Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

So sánh giữa thang máy bệnh viện và thang máy siêu thị

Ngày nay ở những tòa nhà cao tầng, những khu vực đông người qua lại việc sử dụng thang máy là điều cần thiết để mang tới sự tiện lợi trong hoạt động của mỗi người. Bệnh viện hay siêu thị là những khu vực không thể thiếu được sự hiện diện của những thiết bị thang máy.

Nhờ sử dụng thang máy mà những khu vực đông đúc như vậy con người có thể đi lại dễ dàng hơn. Tuy nhiên, do siêu thị và bệnh viện là những nơi có đặc thù khác nhau, chính vì thế mà những thiết bị thang máy ở những khu vực này cũng có những đặc điểm hoàn toàn khác nhau.
Những điểm giống nhau giữa thang máy bệnh viện và siêu thị
Nhìn chung, cho dù là thang máy ở bệnh viên hay ở siêu thị đều là những thiết bị thang máy được thiết kế, lắp đặt để phục vụ cho nhu cầu đi lại của con người. Nhờ thang máy mà việc đi lại, chuyên chở hàng hóa cần sử dụng được nhanh chóng và đơn giản hơn.

So sánh giữa thang máy bệnh viện và thang máy siêu thị

Do đặc điểm của siêu thị hay chuyên chở hàng hóa, ở bệnh viện hay có các thiết bị khám chữa bệnh,… nên đòi hỏi thang máy phải có cabin khá lớn, thông thường sẽ có kích thước lớn hơn so với các loại thang máy tải khách thông dụng trên thị trường.
Ở bệnh viện và siêu thị trường được trang bị sử dụng những thiết bị thang máy có tải trọng lớn lên tới trên 1000kg. Chỉ có những thiết bị thang máy tải trọng lớn mới đủ để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng ở những công trình đòi hỏi cao như bệnh viên và siêu thị mà thôi.
Với đặc điểm là thường xuyên phải chuyên chờ nhiều người một lúc, chở hàng hóa, vật nặng nên thang máy của bệnh viện và siêu thị phải đảm bảo có chất lượng tốt, yêu cầu có tính ổn định cao, an toàn đối với bệnh nhân và người thân gia đình đi chăm nuôi. Vì thế, thang máy ở những công trình này cần sử dụng kỹ thuật điều khiển điều áp tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường để có thể điều khiển tốc độ bằng biến tần, trang bị động cơ từ trường vĩnh cửu đồng bộ, thêm vào đó còn có cả điều khiển biên độ giao động hoàn toàn bằng kỹ thuật số.  Những công nghệ, thiết bị tiên tiến đó nhằm giúp thang máy của bệnh viên và siêu thị có hiệu quả hoạt động cao hơn đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Điều đặc biệt ở những thiết bị thang máy tại đây là sẽ được trang bị có lan can mềm nhằm đảm bảo có thể chống lại mọi va đậm gây nguy hại tới con người và hàng hóa trong quá trình thang máy hoạt động, phục vụ những nhu cầu khác nhau của con người.
Đây là thang máy sử dụng ở khu vực công cộng, phục vụ nhiều đối tượng người dùng nên thường được lắp đặt với cách sử dụng dễ dàng, dễ thao tác và ai cũng có thể dùng được.
Những điểm khác nhau giữa thang máy bệnh viện và siêu thị
Thang máy siêu thị được lắp đặt để phục vụ cho nhu cầu đi lại của những người tới mua sắm tiêu dùng. Đối tượng sử dụng thang máy rất phong phú song đều là những người khỏe mạnh bình thường, không có vấn đề gì về sức khỏe nên thang máy không cần trang bị quá đặc biệt và chuyên dụng như thang máy sử dụng cho bệnh viện.
Thang máy siêu thị thường yêu cầu cao về tốc độ, sự nhanh chóng trong khi đó thang máy bệnh viên vì phải phục vụ bệnh nhân nên thường di chuyển với tốc độ chậm, vừa phải, có tính ổn định và an toàn cao để bảo vệ tốt nhất cho người bệnh trong mọi hoàn cảnh.

So sánh giữa thang máy bệnh viện và thang máy siêu thị

Cabin thang máy bệnh viên có yêu cầu phải được lắp đặt đồng bộ với các thiết bị y tế có trong bệnh viện để khi cần vận chuyển bất kỳ thiết bị nào thì không gian trong cabin thang máy cũng có thể chứa đủ. Trong khi đó thang máy siêu thị không quá đòi hỏi cao mà chỉ cần có cabin thang máy rộng rãi để chứa được nhiều hàng hóa, vận chuyển được nhiều người là ổn.
Một điểm khác dễ dàng nhận thấy đó chính là thang máy bệnh viện thường sử dụng loại cửa mở về một phía để tiện lợi hơn trong quá trình đi lại của người sử dụng, trong khi đó thang máy tải khách đặt tại siêu thị lại sử dụng cửa 2 cánh mở về một phía hoặc hai phía để có được sự cân bằng hơn mỗi khi di chuyển.
Nói tóm lại, dù thang máy sử dụng ở bệnh viên hay siêu thị đều là những thiết bị được đưa vào sử dụng để đáp ứng cho nhu cầu của con người. Do đặc thù của mỗi công trình là khác nhau, đối tượng sử dụng cũng khác nhau nên thang máy cũng có điểm giống chung và cũng có những khác biệt nào đó. Vì thế, khi hiểu về những khác biệt đó sẽ giúp cho quá trình chọn lựa, lắp đặt và sử dụng thang máy được thuận lợi hơn.
Dù là dòng thang máy nào yêu cầu về tính ổn định, an toàn, chất lượng là điều phải đáp ứng được nếu không muốn ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Chính vì thế, dù lựa chọn thang máy sử dụng cho công trình nào, địa điểm nào cũng cần lưu ý để tránh gặp phải những sự cố không mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy So sánh giữa thang máy bệnh viện và thang máy siêu thị

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp