Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Án mạng vì mâu thuẫn nhỏ trong thang máy

Mạng sống của con người là thứ vô cùng quý giá và không ai có thể xâm phạm tới được. Mỗi người cần luôn biết cách để bảo vệ chính mình. Thế nhưng, cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm như thế.

Đôi khi chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ, những khúc mắc không đáng có mà nhiều đối tượng đã nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của người khác. Những mâu thuẫn, tranh chấp có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, ngay cả ở những nơi mà con người ta không ngờ tới như thang máy. Và trường hợp mới xảy ra gần đây là một ví dụ.
Từ mâu thuẫn nhỏ tới hậu quả lớn
Theo đó, ghi nhận lại của Công an vào sáng ngày 10/08/2016 tại một khách sạn nằm ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội đã xảy ra một cuộc xô xát. Anh Trần Mạnh Hưng năm nay 27 tuổi, quê quán tại huyện Đan Phượng, Hà Nội khi sử dụng thang máy ở khách sạn này không may bị người thanh niên tên Nguyễn Phương Nam, 22 tuổi quê quận Long Biên giẫm vào chân.

Án mạng vì mâu thuẫn nhỏ trong thang máy

Sự việc xảy ra hết sức đơn giản và sẽ chẳng có gì nếu như anh Hưng không vì đau mà chửi tục, đồng thời xông vào tát Nam. Sau khi xô xát với nhau anh Hưng tiếp tục đi ra sảnh của khách sạn khi đã dời khỏi thang máy tải khách. Trong lúc anh này đang đứng gọi điện thoại thì bất ngờ bị Nam ném bát thủy tinh vào đầu để trả thù.
Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm, vì quá bực tức mà Hưng đã đi ra chợ Ngô Sỹ Liên mua một con dao, tiếp tục quay lại khách sạn và hùng hổ xông vào chém Nam. Hai bên ẩu đả, đánh nhau quyết liệt. Trong khi Hưng sử dụng dao chém nhiều nhát và Nam thì Nam lại sử dụng ghế đập vào đối thủ của mình.
Tới lúc cả hai cùng bị thương, mất máu quá nhiều thì lúc này một người bạn của Hưng đi xe tới đón, yêu cầu Hưng vào khách sạn để băng bó trong tình trạng chảy quá nhiều máu. Thấy Hưng, do lo sợ tiếp tục bị chém Nam đã van xin, xin lỗi và mong anh này không tiếp tục chém mình nữa để không mất đi tính mạng.
Hai đối tượng sau đó được đưa đi cấp cứu, Nam bị tổn hại 17% sức khỏe. Điều may mắn trong sự việc lần này là cả hai đối tượng không ai thiệt hại về tính mạng, nếu không sẽ để lại hậu quả hết sức nặng nề và nghiêm trọng.
Sau sự việc này, Công an đã tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và TAND Hà Nội đưa ra phán quyết Hưng bị phạt 8 năm tù vì tội Giết người trong tình trạng bị kích động mạnh. Chỉ vì một cái giẫm chân không may trong thang máy gây ra cảnh tù tội thực sự có đáng?
Luôn bình tĩnh, văn minh khi đi thang máy
Thang máy là một phương tiện công cộng được đưa vào sử dụng để phục vụ nhu cầu đi lại của con người. 9 người 10 ý, mỗi người có một cá tính, một cách hành xử khác nhau. Song tựu chung lại, ở nơi công cộng như thế này thì việc bình tĩnh, luôn cư xử văn minh, văn hóa là điều quan trọng, cần thiết mà ai cũng phải làm.
Như trường hợp nếu trên, chỉ là một sự va chạm nhỏ, người này không may giẫm chân lên người kia đã gây ra những hậu quả nặng nề khiến người thì bị thương, tổn hại sức khỏe, người vào tù tội. Điều này có thực sự đáng hay không? Câu trả lời hiển nhiên là không hề đáng chút nào. Vậy khi đi thang máy tải khách công cộng chúng ta cần lưu ý những gì?
Thứ nhất, luôn ý thức được đây là nơi công cộng để có cách hành xử đúng mực. Ở nơi công cộng bạn không thể đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo được. Mỗi người có cách hành xử khác nhau và người sử dụng thang máy phải học cách để thích nghi với những cách hành xử đó.

Án mạng vì mâu thuẫn nhỏ trong thang máy

Thứ hai, bình tĩnh là mấu chốt của mọi vấn đề. Dù trong hoàn cảnh nào sự bình tĩnh sẽ mang tới bình yên cho con người. Người gây ra hiểu lầm và người đang hiểu lầm cần thực sự bình tĩnh, xem xét vấn đề để có hướng giải quyết phù hợp nhất. Tránh tình trạng vì những hiểu lầm, va chạm nhỏ mà dẫn tới những hệ lụy lớn sau đó.
Thứ ba, ở một không gian chật hẹp như thang máy thì tình trạng không may va chạm, động chạm vào nhau là không thể tránh khỏi. Việc không may giẫm chân lên nhau là hết sức bình thường, nhất là ở những nơi lượng người ra vào đông đúc, hoặc vào giờ cao điểm. Chính vì thế, người không may giẫm chân lên người khác hãy thân thiện nói lời xin lỗi, người bị giẫm chân hay vui vẻ thấu hiểu và cảm thông. Chỉ có như vậy mọi chuyện mới có thể được giải quyết một cách êm đẹp được mà thôi.
Nếu không như vậy, tình trạng xô xát, hay những mâu thuẫn nhỏ xảy ra trong thang máy không phải  là hiếm, và nếu mâu thuẫn nào cũng kết thúc bằng những cuộc ẩu đả khốc liệt thì mọi chuyện sẽ ra sao, xã hội sẽ đi về đâu? Một vụ việc xảy ra như là hồi chuông cảnh tỉnh, là bài học cho tất cả mọi người để làm sao có thể có cách xử lý thông minh, không khéo và có lợi nhất cho bản thân mình trong mọi hoàn cảnh chứ không riêng gì như khi sử dụng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Án mạng vì mâu thuẫn nhỏ trong thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp