Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tình trạng tai nạn thang máy xảy ra tại Trung Quốc

Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng luôn được yêu cầu cao về mức độ an toàn. Chỉ có thiết bị có chất lượng tốt, độ an toàn cao mới có thể bảo vệ và đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy của mỗi người đạt hiệu quả tốt nhất.

Chính vì thế, mỗi công trình khi sử dụng thang máy luôn cần phải lưu tâm để không xảy ra tình trạng thang máy kém chất lượng được đưa vào sử dụng, gây ra những hậu quả không mong muốn. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn có những tai nạn không may có thể xảy ra gây nguy hiểm tới tính mạng con người. Trung Quốc là một đất nước từng xảy ra khá nhiều vụ tai nạn thang máy, gây tổn hại tới chính mạng sống của người sử dụng.
Trung Quốc là thị trường béo bở cho thang máy phát triển
Một đất nước rộng lớn và đang phát triển mạnh mẽ như Trung Quốc thì nhu cầu sử dụng thang máy là vô cùng lớn. Đất nước này trở thành một thị trường béo bở cho các thương hiệu thang máy tiếp cận và phát triển. Có rất nhiều nhà máy, xưởng sản xuất thang máy của các thương hiệu khác nhau được đặt ở Trung Quốc vừa để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của bản địa lại tạo ra nguồn hàng cung cấp cho các thị trường khác. Trung Quốc trở thành một trong những nước quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường thang máy.
Tại Trung Quốc, các đơn vị thang máy xuất hiện rất nhiều. Từ các công ty tư nhân nhỏ lể cho tới những tập đoàn thang máy nổi tiếng toàn cầu cũng hiện diện cho phương hướng phát triển của mình. Một thị trường tiềm năng như Trung Quốc, sử dụng số lượng thang máy lên tới 2/3 lượng thang máy bán ra có thể thấy sức mua của thị trường này mạnh mẽ tới thế nào.

Tình trạng tai nạn thang máy xảy ra tại Trung Quốc

Khi quá trình phát triển càng diễn ra mạnh mẽ, các tòa nhà cao tầng ngày càng nhiều, đời sống của con người nâng cao thì nhu cầu sử dụng mọi dòng thang máy càng nhiều hơn. Từ thang máy tải khách, thang máy gia đình, thang máy tải hàng,… và nhiều dòng thang máy khác nữa cũng được lựa chọn để đảm bảo cho cuộc sống, công việc của mỗi người được hỗ trợ tốt nhất. Đây là thị trường vàng mà bất kỳ thương hiệu thang máy nào cũng muốn vào đầu tư, phát triển.
Tình trạng tai nạn thang máy xảy ra ở Trung Quốc
Khi số lượng thang máy đưa vào sử dụng càng nhiều, nguồn cung cấp thang máy càng đa dạng thì việc quản lý, kiểm định chất lượng thang máy trước khi đưa ra sử dụng càng khó kiểm soát hơn. Thang máy xuất hiện ở khắp mọi nơi, ở mỗi công trình và việc quản lý thang máy lại không được coi trọng, chất lượng thiết bị ở nhiều nơi không được đảm bảo khiến cho tình trạng tai nạn thang máy xảy ra ngày một nhiều hơn, rất dễ dẫn tới việc làm ảnh hưởng xấu tới quá trình sử dung thang máy của mỗi người.
Ví dụ như gần đây đã có một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại thành phố Long Khẩu, thuộc tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc liên quan tới thang máy. Một thiết bị thang máy ở tòa nhà đang thi công đã không may rơi từ tầng 18 xuống mặt đất khiến 8 người trong thang máy đều bị thương. Mặc dù ngay sau đó các nạn nhân được đưa đi cấp cứu song do những vết thương quá nặng khiến cả 8 người đều tử vong. Đây thực sự là một tai nạn thương tâm, gây ra nỗi mất mát quá lớn cho những gia đình nạn nhân.

Tinh trang tai nan thang may xay ra tai Trung Quoc 2

Có thể thấy, theo thống kê thì Trung Quốc hàng năm có hàng chục vụ tai nạn thang máy xảy ra. Tình trạng này là hồi chuông báo động tình trạng quản lý chất lượng thang máy quá lỏng lẻo của đất nước này. Khi mà thang máy tải khách đang trở thành phương tiện di chuyển chủ yếu của con người trong những tòa nhà cao tầng thì việc chất lượng thang máy không được đảm bảo sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình hoạt động của mỗi người. Nó sẽ gây ra những hệ lụy đáng tiếc, khiến con người cảm thấy ám ảnh và luôn lo lắng mỗi khi sử dụng thang máy.
Trước tình hình đó, việc làm của các cơ quan chức năng là phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát và quản lý để mỗi thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng đảm bảo an toàn, chất lượng, tránh gây ra những tai nạn thảm khốc, khiến hàng chục người thiệt mạng như một ví dụ kể trên. Chỉ có như vậy mới giúp cho thang máy trở thành phương tiện thực sự hữu ích phục vụ con người, đồng thời cũng tránh gây ra những thương vong, tổn hại không mong muốn cho mỗi người trong quá trình sử dụng thang máy.
Tai nạn thang máy xảy ra ở Trung Quốc không còn là chuyện quá xa lạ. Những tai nạn đó dù ít hay nhiều cũng gây ra những ảnh hưởng,hệ lụy không mong muốn tới quá trình sử dụng thang máy của chính con người. Việc quản lý thang máy cần được cải thiện nhanh chóng nếu không muốn những hệ lụy không mong muốn xảy ra, khiến mỗi người luôn cảm thấy bất an khi bước vào thang máy. Hãy để thang máy thực sự là một phương tiện di chuyển hữu ích, an toàn và hiệu quả.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tình trạng tai nạn thang máy xảy ra tại Trung Quốc

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp