Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lựa chọn thang máy cho nhà cao tầng phù hợp

Thang máy là thiết bị không còn xa lạ trong cuộc sống của mỗi người. Nhưng lợi ích mà thang máy mang tới cho con người thì không phải bàn cãi.

Chính vì thế, việc thang máy được đưa vào sử dụng ở mỗi công trình, tòa nhà là điều hiển nhiên bởi nó sẽ giúp cuộc sống của mỗi người trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Song để đảm bảo cho thang máy đưa vào hoạt động đạt được hiệu quả cao thì việc làm sao để chọn được thiết bị phù hợp là rất quan trọng. Chỉ khi nào lựa chọn được thiết bị thích hợp mới giúp cho quá trình sử dụng thang máy của mỗi người được đảm bảo tốt nhất.
Việc lựa chọn một thiết bị thang máy cho từng công trình phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mỗi yếu tố mang tới sự khác nhau trong quá trình lựa chọn. Bởi thế, việc tìm hiểu trước khi quyết định sử dụng thiết bị thang máy nào cho mỗi công trình là vô cùng cần thiết. Để đạt được hiệu quả cao nhất chúng ta cần tìm hiểu kỹ lưỡng, có được cho mình chọn lựa đúng đắn và phù hợp nhất. Tìm tới những chuyên gia, thu nhận những lời khuyên là cách đảm bảo cho quá trình chọn lựa thang máy được dễ dàng hơn.
Lựa chọn một thiết bị thang máy phù hợp cho mỗi tòa nhà cao tầng cần dựa và những yếu tố:
- Diện tích sử dụng cũng như số lượng người sinh sống, làm việc thường xuyên trong tòa nhà đó.
- Dựa vào mục đích sử dụng của tòa nhà.
- Dựa vào chiều cao của tòa nhà.

Lựa chọn thang máy cho nhà cao tầng phù hợp

Từ những yếu tố đó chúng ta có thể xác định được xem thiết bị thang máy đó khi đưa vào sử dụng cần có tải trọng bao nhiêu, tốc độ thế nào, sử dụng nội thất ra sao,… và mọi vấn đề liên quan tới thiết bị thang máy. Chỉ khi nào những yếu tố đó được xác định kỹ lưỡng và chính xác thì việc đưa thang máy vào sử dụng mới đạt được hiệu quả cao nhất.
Khi xác định được những yếu tố liên quan việc chọn lựa, quyết định sử dụng dòng thang máy nào, thiết bị thang máy có những đặc điểm gì sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một chiếc thang máy phù hợp còn giúp cho quá trình sử dụng thang máy tải khách của mỗi công trình được tốt nhất, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người hiệu quả nhất.
Những yếu tố kể trên giúp cho nhà sản xuất có thể hỗ trợ người dùng trong việc tính toán, có công thức tính để đưa ra một thiết bị phù hợp với yêu cầu sử dụng của mỗi công trình, nhằm mang tới lợi ích kinh tế, hiệu quả sử dụng cao nhất.
Một vài gợi ý lựa chọn thiết bị thang máy phù hợp:
- Đối với tòa nhà có chiều cao 8 tầng trở xuống thì lựa chọn thiết bị thang máy tải khách có tốc độ khoảng 60m/ phút, tải trọng phụ thuộc vào số lượng người sử dụng của tòa nhà.
- Đối với tòa nhà có chiều cao từ 9 – 14 tầng thì chúng ta có thể lựa chọn thiết bị thang máy có tốc độ khoảng 90m/phút. Với tốc độ như vậy sẽ đảm bảo cho quá trình di chuyển của mỗi người nhanh chóng hơn.
- Đối với tòa nhà có chiều cao từ 14 – 21 tầng thì thang máy có tốc độ khoảng 105m/ phút là thích hợp nhất.
- Đối với công trình chiều cao từ 21 tầng trở lên sự lựa chọn hoàn hảo nhất chính là những thiết bị thang máy có tốc độ từ 120/ phút trở lên.
Những quan điểm sai lầm khi lựa chọn và sử dụng thang máy:
Nhiều người quan niệm rằng thang máy có tải trọng lớn sẽ dẫn tới công suất tiêu thụ lớn, báo giá thang máy cao song người sử dụng thang máy hầu như không đủ tải trọng. Tải trọng và tốc độ thang máy luôn cần được quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng, hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi người.

Lựa chọn thang máy cho nhà cao tầng phù hợp

Ở nước ta thang máy khi được đưa vào sử dụng đều được dừng ở tất cả các tầng. Tình trạng này xảy ra sẽ gây lãng phí về kinh tế cũng như hao tốn nhiều thời gian hơn mỗi lần thang máy hoạt động. Việc có được sự lắp đặt, sử dụng thang máy phù hợp sẽ giúp cho thiết bị thang máy trở thành thiết bị hỗ trợ tốt nhất cho người dùng.
Việc lựa chọn, sử dụng thang máy nên được cân nhắc kỹ lưỡng để có được chất lượng và hiệu quả sử dụng cao nhất. Đôi khi cần tính toán, thay vì sử dụng thang máy có tải trọng lớn, tốc độ cao thì thay vào đó chúng ta lựa chọn sử dụng 2 thiết bị thang máy với tải trọng nhỏ hơn, tốc độ thấp hơn lại mang tới hiệu quả sử dụng cao hơn, tận dụng thang máy tốt hơn và tiết kiệm kinh phí, chi phí hơn rất nhiều.
Làm sao để sử dụng thang máy thành công, hiệu quả nhất là điều mà bất kỳ chủ đầu tư nào cũng quan tâm.Vì thế, việc lựa chọn thang máy sao cho phù hợp nhất là điều vô cùng quan trong, nó quyết định lớn tới hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi công trình, bảo vệ lợi ích của các bên liên quan. Luôn chú ý để việc chọn lựa thang máy cho các tòa nhà cao tầng đạt được hiệu quả tốt nhất. Một thiết bị phù hợp sẽ mang tới rất nhiều lợi ích cho mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lựa chọn thang máy cho nhà cao tầng phù hợp

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp