Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điều cần biết khi dùng thang máy

Khi thang máy xuất hiện càng nhiều trong cuộc sống của con người thì việc làm sao để sử dụng thang máy an toàn, hiệu quả nhất luôn là vấn đề quan trọng nhất, được đưa ra bàn luận rất nhiều lần. Mỗi người để có được an toàn cao cho chính bản thân mình thì việc có kiến thức để sử dụng thang máy tải khách sao cho an toàn nhất là điều vô cùng quan trọng.

Chỉ sử dụng thiết bị được lắp đặt với chất lượng cao
Một thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng cần đảm bảo có tính an toàn cao, tránh việc đưa thiết bị không đảm bảo chất lượng vào sử dụng sẽ vô cùng nguy hiểm. Vì thế, đừng vì ham rẻ mà quyết định chọn mua những sản phẩm kém chất lượng.
Thang máy được thiết kế rất đặc biệt với những linh kiện, những bo mạch,… và nhiều bộ phận khác làm nên chất lượng của sản phẩm. Việc đảm bảo mang một thiết bị có những yêu cầu cao, hoạt động tốt là điều nên làm. Chỉ khi nào thiết bị thang máy trong một điều kiện hoạt động tốt nhất mới đảm bảo cho tính an toàn cao, phục vụ tốt cho con người.
Thay vì ham rẻ, lựa chọn một thiết bị có chất lượng tốt mới là cách tiết kiệm chi phí và bảo vệ mỗi người khỏi những nguy hại không đáng có. Một thiết bị chất lượng, hoạt động ổn định sẽ tốt hơn rất nhiều một thiết bị kém chất lượng, giá rẻ và thường xuyên hỏng hóc.
Đảm bảo hướng dẫn và giám sát trẻ nhỏ sử dụng thang máy
Trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy cần được đặc biệt lưu tâm nếu không muốn xảy ra những nguy hiểm cho chúng. Cần hướng dẫn cụ thể, giám sát chặt chẽ để mỗi đứa trẻ luôn sử dụng thang máy an toàn và hiệu quả nhất. Tránh tình trạng để trẻ nhỏ tự ý sử dụng thang máy rất dễ gây ra những sự cố vô cùng nguy hiểm.

Những điều cần biết khi sử dụng thang máy

Trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy cần đặc biệt lưu ý nếu không muốn những lơ là của người lớn gây ra nguy hiểm cho con em mình trong quá trình sử dụng thang máy.
Không dùng thang máy khi có dấu hiệu bất thường
Một thiết bị thang máy khi sử dụng phải luôn trong trạng thái tốt nhất, hoạt động ổn định nhất. Vì thế, khi phát hiện, nghi ngờ có bất kỳ biểu hiện bất thường nào của thang máy tải khách cần báo ngay đơn vị, người có thẩm quyền và không nên sử dụng thang máy nữa.
Việc sử dụng thang máy khi chúng đang có những dấu hiệu không tốt ở chất lượng rất dễ gây ra những nguy hiểm cho con người. Tình trạng thang máy rơi tự do, kẹt trong thang máy,… thông thường đều xuất phát từ những trục trặc, bất thường mà thang máy gặp phải trước đó.
Chú ý tới việc bảo trì, bảo dưỡng cho thiết bị thang máy
Đây là công đoạn vô cùng quan trọng, song lại thường xuyên bị xem nhẹ ở nhiều nơi. Việc đảm bảo cho thiết bị thang máy sử dụng ở mỗi công trình được tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, đúng định kỳ là cách để đảm bảo cho con người có được sự bảo vệ tốt nhất, để mỗi khi sử dụng thang máy luôn có được sự an toàn cao.
Việc bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên giúp cho bất kỳ trục trặc, hỏng hóc nào của thiết bị cũng được phát hiện kịp thời, khắc phục trong thời gian sớm nhất để không làm ảnh hưởng xấu tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người. Chỉ khi nào thang máy hoạt động trong trạng thái tốt nhất mới giúp con người an tâm khi sử dụng thiết bị.
Làm gì khi thang máy gặp sự cố?
Việc thang máy gặp phải trục trặc, sự cố dù không xảy ra thường xuyên song cũng không thể tránh khỏi. Và khi tình huống này xảy ra thì việc xử lý ra sao mới là điều quan trọng và đáng quan tâm nhất. Biết cách xử lý khi thang máy không may gặp trục trặc sẽ giúp mỗi người bảo vệ tốt nhất cho chính bản thân mình.

Những điều cần biết khi sử dụng thang máy

Nếu không may thang máy gặp trục trặc và bạn không thể thoát ra ngoài thì việc đầu tiên cần làm là báo hiệu ra bên ngoài thông qua nút báo động có trên bảng điều khiển của thiết bị. Không những vậy, việc giữ được bình tình là vô cùng quan trọng nhằm giúp chính bạn có được sự an toàn cao nhất.
Trong những tình huống khẩn cấp, thang máy rơi tự do hãy nhanh tay nhấn vào tất cả các nút có trên bảng điều khiển. Việc làm này đôi khi có tác dụng khiến cho cabin thang máy dừng lại.
Có một tư thế đừng phù hợp nhất, đứng gần trung tâm của cabin thang máy, nằm sát mặt sàn cabin,.. để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh trong mọi hoàn cảnh.Đây chính là cách giảm thiểu thương vong tới mức tối đa.
Sử dụng thang máy luôn là vấn đề muôn thuở. Làm sao để sử dụng thang máy an toàn là điều ai cũng muốn biết. Luôn là người chủ động, tự tin và hiểu biết trước mọi tình huống xảy ra chính là cách để bảo vệ bản thân tốt nhất.Chỉ khi nào chúng ta chủ động và bình tĩnh mới đưa ra được những phương hướng giải quyết đúng đắn, kịp thời nhất. Vì thế, trang bị kiến thức cho mình chưa bao giờ là thừa để sử dụng thang máy được an toàn, hiệu quả nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điều cần biết khi dùng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp