Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điều cần biết về cấu tạo tủ điện thang máy

Một thiết bị thang máy để có thể hoạt động trơn tru, hiệu quả cần đảm bảo có tủ điện thang máy. Đây là một trong những bộ phận quan trọng, có ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả sử dụng thang máy của chính con người. Việc sử dụng thang máy cần duy trì tính ổn định, chất lương cao của bộ phận tủ điện mới mang tới được hiệu quả sử dụng cao cho chính người dùng. Việc tìm hiểu, biết rõ, cụ thể về cấu tạo của tủ điện thang máy sẽ góp phần không nhỏ giúp bạn sử dụng thiết bị này tốt hơn. Vậy tủ điện thang máy được cấu tạo như thế nào?

Hệ điều khiển của tủ điện thang máy
Tủ điện của thang máy để có thể hoạt động, hỗ trợ giúp thang máy hoạt động thì hệ điều khiển là không thể thiếu. Hiện nay có nhiều loại hệ điều khiển khác nhau như điều khiển một tốc độ, điều khiển hai tốc độ, hãm tái sinh, hay hãm động năng, hệ điều khiển ACVV, và cả điều khiển VVVF.
Trong đó, mỗi hệ điều khiển sở hữu những đặc điểm khác nhau, sở hữu những ưu thế khác nhau và phù hợp với từng thiết bị thang máy khác nhau phục vụ cho những công trình nhất định. Sử dụng hệ điều khiển cho tủ điện thang máy tải khách sao cho phù hợp nhất chính là cách để đảm bảo cho hiệu quả hoạt động, lợi ích của người sử dụng.
Hệ điều hành của tủ điện thang máy
Đây là bộ phận có chức năng xử lý mọi tín hiệu đưa tới để từ đó cung cấp thông tin chính xác tới cho hệ điều khiển, từ đó giúp cho thang máy hoạt động. Nhờ có hệ điều hành trang bị trong tủ điện mà thiết bị thang máy đó mới nhận được tín hiêu, nhu cầu sử dụng của người dùng để từ đó đưa ra được hướng hoạt động phù hợp, đúng đắn nhất để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người một cách tốt nhất.

Những điều cần biết về cấu tạo tủ điện thang máy

Thiết bị bảo vệ trong tủ điện thang máy
Thiết bị này được trang bị với mục đích để bảo vệ cho các motor không bị cháy ngay cả trong trường hợp pha điện nguồn bị mất, không gây ra những hỏng hóc lớn cho thiết bị. Khi mà điều kiện sử dụng không thể đảm bảo ổn định 100% thì việc bảo vệ chính thiết bị thang máy là điều cần được lưu ý. Với việc trang bị thiết bị bảo vệ trong tủ điện thang máy là cách bảo vệ hiệu quả hoạt động cũng như chính độ bền của sản phẩm trong mọi hoàn cảnh.
Mạch chọn lựa của tủ điện thang máy
Để có thể tác động lên hệ điều hành giúp chọn lựa được chiều chạy phù hợp, đồng thời dừng đỗ đúng vị trí đã được điều chỉnh trước đó thì mạch chọn lựa là bộ phận quan trọng. Chính bộ phận này sẽ giúp cho quá trình vận hành của thang máy đạt được hiệu quả cao nhất.
Tủ điện thang máy cần phải có mạch chọn lựa. Chính bộ phận này có trong tủ điện của thang máy sẽ góp phần giúp cho tổng thể thiết bị có thể hoạt động một cách nhanh chóng, hiệu quả và tránh gây ra những trục trặc hay ảnh hưởng không đáng có khiến bạn khó có thể sử dụng thang máy theo những nhu cầu sử dụng của chính mình.
Hệ thống an toàn và tiện nghi của tủ điện thang máy
Bộ phận này bao gồm bộ ARD-P981 được sử dụng để đảm bảo duy trì các hoạt động của một thiết bị thang máy nhằm trong trường hơp không may mất điện đột xuất. Chính việc tủ điện có hệ thống an toàn này người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thang máy.
Khi thang máy bị mất điện đột ngột thì bộ phận đảm bảo an toàn cho thang máy có thể hoạt động, hỗ trợ giúp cabin thang máy di chuyển tiếp tục tới tầng gần nhất, giúp chúng ta có thể thoát ra an toàn, tránh những sự cố không may có thể xảy ra, khiến con người bị mắc kẹt trong thang máy vô cùng nguy hiểm.
Nhờ có hệ thống an toàn và tiện nghi mà việc sử dụng thang máy của mỗi người đạt được hiệu quả cao hơn, có sự an toàn lớn hơn.Thang máy không có hệ thống ARD thì trong trường hợp không may thang máy bị mất điện rất dễ xảy ra tình trạng thang máy dừng đột ngột ở bất kỳ vị trí nào, những người đang bên trong cabin thang máy bị kẹt lại rất dễ gây ra những nguy hiểm không đáng có cho con người.

Những điều cần biết về cấu tạo tủ điện thang máy

Nhìn chung, bên trong tủ điện của thang máy có nhiều bộ phận, linh kiện khác nhau trong đó mỗi bộ phận lại có chức năng, nghĩa vụ khác nhau. Tổng thể thiết bị hoạt động đạt được hiệu quả cao cần đảm bảo tủ điện có đầy đủ những bộ phận cần thiết, những bộ phận đó hoạt động ở trạng thái tốt nhất, mang tới hiệu quả cao nhất nhằm giúp con người có được sự hỗ trợ của những thiết bị tiên tiến, hiện đại.
Tủ điện thang máy là không thể thiếu bên cạnh nhiều bộ phận, nhiều phần khác có trong một thiết bị thang máy. Việc tìm hiểu, nắm rõ về cấu tạo của tủ điện thang máy sẽ giúp con người có thể sử dụng thiết bị hiệu quả và đảm bảo an toàn, chất lượng cao hơn. Mỗi bộ phận có chức năng, công dụng khác nhau nên sẽ góp phần tạo nên một tổng thể tốt nhất. Quan tâm tới tủ điện thang máy để có được hiệu quả sử dụng cao hơn cho chính bản thân mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điều cần biết về cấu tạo tủ điện thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp