Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Khắc phục trình trạng chung cư không thang máy

Sử dụng thang máy hiện nay dường như trở thành nhu cầu tất yếu, không thể thiếu nhằm đảm bảo mang tới cho con người cuộc sống thoải mái và tốt đẹp hơn.

Trong mỗi tòa nhà chung cư, nơi sinh sống của nhiều người dân thì thang máy là quan trọng. Con người không thể di chuyển hàng chục tầng mỗi ngày để đi lại cho các hoạt động thông thường. Đó sẽ là việc vô cùng khó khăn. Và thang máy được đưa ra sử dụng như một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Song không phải chung cư, khu tập thể nào cũng có thang máy, nhất là những công trình cũ. Lúc này, có giải pháp khắc phục là điều cần được chú ý.
Nhu cầu về đời sống trong xã hội hiện đại
Thực trạng hiện nay có khá nhiều chung cư không sử dụng thang máy. Đó là những khu tái định cư, nhà ở xã hội được xây dựng không quá nhiều tầng. Chủ đầu tư cho rằng vì không quá nhiều tầng như vậy nên người dân không cần sử dụng tới thang máy. Nhưng trong thực tế, việc sử dụng thang máy vẫn không thể thiếu, nhất là đối với những người gặp nhiều khó khăn, cản trở trong quá trình đi lại.
Việc không sử dụng thang máy đôi khi gây ra những bất tiện không hề nhỏ, cản trở nhiều hoạt động của con người, khiến cuộc sống của các gia đình không được thoải mái và gặp những khó khăn nhất định. Vấn đề thang máy cho các chung cư thấp tầng đang được đặt ra và chưa được giải quyết thỏa đáng. Chỉ khi nào vấn đề này được giải quyết, khắc phục thì đời sống của mỗi người dân mới được đảm bảo, nâng cao hiệu quả.

Khắc phục trình trạng chung cư không thang máy

Tính cho tới nay, vấn đề thang máy cho nhiều tòa nhà chung cư vẫn chưa được giải quyết triệt để. Điều này gây ra những khó khăn, bất cập không hề nhỏ. Thế nhưng, để mọi việc được khắc phục êm xuôi, đạt được hiệu quả cao thì việc lựa chọn hướng giải quyết thích hợp nhất vừa đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người lại đảm bảo lợi ích cho đôi bên.
Giải pháp khắc phục tình trạng không thang máy ở chung cư
Việc làm sao để giải quyết vấn đề thang máy trong nhiều tòa nhà chung cư phải dựa trên nhiều yếu tố. Không chỉ là chi phí, nhu cầu cụ thể của người dân mà còn dựa vào đặc điểm cụ thể của từng công trình, kết cấu của tòa nhà mới có thể nghiên cứu, từ đó đưa ra phương hướng xử lý sao cho thích hợp nhất, giải quyết vấn đề đạt hiệu quả cao nhất.
Việc đưa thang máy vào những tòa nhà đang sử dụng, nhà cải tạo hiện nay là việc làm khá đơn giản, không mấy khó khăn và có thể thực hiện được. Tuy nhiên, cần dựa vào điều kiện thực tế chúng ta có thể lựa chọn được phương án tốt nhất cho công trình, tòa nhà chung cư của mình.
Để đưa thang máy vào các tòa nhà đang sử dụng đơn vị cung cấp thang máy phải cử các nhân viên chuyên nghiệp thực hiện công tác khảo sát thực trạng tòa nhà, tiến hành đo đạc, vẽ lại trên đồ họa,… để từ đó nghiên cứu, tính toán đưa ra được phương án phù hợp, lựa chọn thiết bị hợp lý nhất đồng thời sử dụng không gian tối ưu nhất, giúp thiết bị khi được đưa ra sử dụng đạt được hiệu quả cao nhất.
Vấn đề quan trọng nhất khi đưa thang máy vào sử dụng trong các tòa nhà đang sử dụng chính là việc tìm kiếm, lựa chọn không gian để lắp đặt thang máy. Có một số gợi ý, giải pháp vị trí lắp đặt thang máy bạn có thể tham khảo:
- Sử dụng khoảng không gian trong lòng thang bộ để lắp đặt thang máy tải khách. Xây dựng hố thang ngay trong lòng thang bộ, tiến hành lắp đặt thiết bị là bạn đã có thể có được thang máy cho mỗi công trình đồng thời không chiếm những diện tích đang sử dụng khác trong tòa nhà.

Khắc phục trình trạng chung cư không thang máy

- Việc tận dụng khoảng không giếng trời của mỗi tòa nhà cũng là hướng giải quyết bạn hoàn toàn có thể nghĩ tới. Khoảng không gian này thường chiếm 10% -15% diện tích mặt sàn của một công trình. Việc tận dụng không gian này hoàn toàn  đủ để chúng ta có thể lắp đặt thang máy, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
- Đối với những công trình không có nhiều diện tích sử dụng cho thang máy thì việc sử dụng dòng thang máy nào cho phù hợp là điều hết sức quan trọng. Thang máy có phòng máy, không phòng máy, thang máy thủy lực,… và nhiều dòng thang máy khác để người dùng lựa chọn. Một thiết bị thang máy thích hợp trên mọi yếu tố sẽ mang tới hiệu quả sử dụng cao cho nhu cầu của người dân ở bất kỳ tòa nhà nào.
Ngoài ra, còn nhiều biện pháp hữu ích khác mà chúng ta có thể cân nhắc, tính toán trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Việc giải quyết vấn đề sử dụng thang máy trong những tòa chung cư thấp tầng cần được giải quyết triệt để, nhanh chóng để từ đó nâng cao thêm chính chất lượng cuộc sống của con người. Nhờ thang máy mà những hoạt động, công việc của mỗi người đạt được thuận lợi lớn nhất, nâng cao thêm chất lượng cuộc sống cũng như giá trị cho chính công trình đó. Đưa ra phương án giải quyết phù hợp la điều nên làm trong lúc này.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Khắc phục trình trạng chung cư không thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp