Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chàng trai đá vào thang máy và hậu quả khôn lường

Sử dụng thang máy trở thành một phần quan trọng, không thể thiếu của nhiều người. Thang máy được đưa vào sử dụng ở những tòa nhà cao tầng mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người, những tiện lợi mà không thiết bị nào khác có thể làm được.

Tuy nhiên, việc sử dụng thang máy cần đảm bảo theo đúng quy trình, đúng kỹ thuật và yêu cầu đề ra nếu không muốn xảy ra những tình huống nguy hiểm gây ảnh hưởng tới chính mỗi người sử dụng thang máy. Sự cố thang máy xảy ra đôi khi nguyên nhân do chính người sử dụng thang máy mà chúng ta hoàn toàn không thể lường trước được.
Gần đây tại Trung Quốc đã xảy ra một sự cố thang máy thương tâm mà nguyên nhân của sự cố này hoàn toàn do con người khi sử dụng thang máy tác động lên và tác hại gây nguy hại tới chính tính mạng của người sử dụng thang máy chứ không phải ai khác.
Qua những hình ảnh, video được chia sẻ có thể dễ dàng nhận thấy ghi nhận lại một cặp đôi đang đứng chờ đợi thang máy mở cửa để sử dụng đi đến nơi mà ho muốn. Tuy nhiên, trong khi đang chờ thang máy tải khách của tòa nhà thì đột nhiên người đàn ông kích động và không có nhẫn nại khi chờ thang máy nên đã dùng chân đá không ngừng vào thang máy. Cô gái đi cùng chàng trai đó đã ra sức khuyên ngăn chàng trai không nên làm như vậy. Song dường như mọi ngăn càng đều là vô nghĩa, chàng trai vẫn tiếp tục hành động không đúng của mình, ra sức đá mạnh vào cửa thang máy.

Chàng trai đá vào thang máy và hậu quả khôn lường

Sau một hồi bị tác động lớn, có vẻ như do chàng trai này sử dụng lực quá mạnh khiến cửa thang máy bị bung hẳn ra. Đây là một tình huống vô cùng nguy hiểm, bất kỳ ai chứng kiến cũng cảm thấy lo ngại, sợ hãi. Thế nhưng, điều dại dột nhất chính là anh ta đã không ngần ngại lao vào trong thang máy qua khu vực cửa thang bị hỏng. Không may cho anh ta, kết quả phải nhận lại chính là anh ta bị rơi xuống dưới gây ra thương tích không hề nhỏ.
Chàng thanh niên này thực sự mất bình tĩnh, có những hành động cư xử không đúng mực đã gây ra hậu quả nghiêm trọng làm thương tích trên chính cơ thể mình, đồng thời còn khiến anh ta phải chịu khoản chi phí không nhỏ vì phá hoại của công. Đây chẳng phải là rước họa vào thân hay sao. Hành động này hoàn toàn không được đồng tình, cố súy vì nó không chỉ gây ra những ảnh hưởng về con người mà còn gây ra những tổn hại không nhỏ về vật chất, từ đó có thể gây ra những hệ lụy đáng tiếc.
Như trong trường hợp này, do thang máy bị phá hỏng, hiển nhiên việc thực hiện sửa chữa, khắc phục sự cố phải được tiến hành và ít nhất những người sử dụng thang máy ở tòa nhà đó sẽ bị gián đoạn thời gian sử dụng thang máy trong một thời gian nhất định nào đó. Điều này gây ra ảnh hưởng tới những người xung quanh.
Dù rằng khi sự cố xảy ra thì chàng trai này cũng nhận lại hậu quả khá nghiêm trọng song có vẻ như với việc làm sai trái của mình thật khó để chàng trai nhận được sự thông cảm, cái nhìn thiện cảm của người khác nếu không muốn kể tới những lời nhận xét, bình phẩm nghiêm khắc.
Bởi thế cho nên, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, vì bất kỳ nguyên nhân nào chúng ta tuyệt đối không được phá hoại của công, không được làm tổn hại tới những thiết bị, những người khác xung quanh mình nếu không muốn chính bản thân mình bị ảnh hưởng xấu vì những việc làm đó. Đây thực sự là một bài học,  một lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta trong cuộc sống cần biết xử sự, hành xử sao cho đúng đắn, hợp tình hợp lý nhất để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Chàng trai đá vào thang máy và hậu quả khôn lường

Đừng để việc làm của mình gây nguy hại cho bản thân bạn, những người và sự vật xung quanh. Lúc này, bạn không những không được cảm thông mà còn bị chỉ trích nhiều lắm đấy. Nhất là khi sử dụng thang máy cần chắc chắn bạn luôn tuân thủ mọi quy định, nguyên tắc đề ra nhằm tránh gây ra những ảnh hưởng tới thiết bị, bản thân và những người xung quanh. Hãy lấy bài học của chàng trai kể trên làm tấm gương cho chính mình, để bản thân không bao giờ mắc phải một cách đáng tiếc. Chỉ khi nào sử dụng thang máy tuân thủ, đúng cách, có sự bình tĩnh, tránh nôn nóng mới mang tới hiệu quả sử dụng thang máy cao nhất, tránh những sự cố không máy, nguy hiểm có thể xảy ra.
Sử dụng thang máy đúng cách không phải là vấn đề của một người mà là vấn đề của mỗi người, của toàn xã hội. TÌm hiểu, trau dồi kiến thức để nâng cao khả năng hiểu biết, sử dụng thang máy đúng đắn nhất, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra gây ảnh hưởng tới chính bản thân mình. Chỉ khi nào mọi tai nạn thang máy không xảy ra nữa thì thang máy mới trở thành thiết bị có độ an toàn cao, phục vụ con người. Để đạt được điều đó, yếu tố con người là hết sức quan trọng và cần được chú ý để đạt được những gì chúng ta mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chàng trai đá vào thang máy và hậu quả khôn lường

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp