Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Dùng thang máy quá tải nguy hiểm khôn lường

Mỗi thiết bị thang máy khi được đưa vào sử dụng đều có tải trọng khác nhau. Việc lựa chọn thiết bị thang máy có tải trọng ra sao phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể của từng công trình.

Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan mà đôi khi thang máy được đưa vào sử dụng không như những gì mà chúng ta mong muốn. Thiết bị thang máy gặp tình trạng quá tải khi hoạt động phục vụ con người không phải chuyện hiếm. Song không phải ai cũng quan tâm tới vấn đề này, thậm chí vẫn vô tư sử dụng mà không mảy may lo lắng. Thế nhưng tình trạng này tiềm ẩn nhiều nguy hại khôn lường.
Tình trạng thang máy quá tải thường xuyên diễn ra
Thang máy có quy định về tải trọng khác nhau. Điều này có nghĩa là mỗi thiết bị khi đưa vào hoạt động sẽ chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng cụ thể của số lượng người nhất định. Một thiết bị chuyên chở tối đa 10-12 người sẽ không thể chở tới 15-17 người được. Dù rằng với những thiết bị không có cảnh báo quá tải thì dù bạn vào nhiều hay ít có thể thang máy vẫn hoạt động. Tuy nhiên, điều này có tốt cho cả thang máy lẫn người sử dụng hay không?

Dùng thang máy quá tải nguy hiểm khôn lường

Chắc chắn rằng việc bắt thang máy tải khách hoạt động quá với tải trọng mà nó có thể chịu là một cách khiến thang máy nhanh chóng xuống cấp. Tình trạng thang máy giảm độ bền, nhanh chóng xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Đơn giản bởi vì mỗi bộ phận có trong một thiết bị thang máy đó đã được thiết kế để phục vụ được cho số lượng người nhất định. Việc sử dụng quá tải trọng sẽ tác động không tốt từ đó gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ.
Tuy nhiên, trong thực tế tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra, lặp lại nhiều lần ở nhiều nơi. Con người lúc này không hề quan tâm tới chất lượng của thiết bị mà họ chỉ muốn nhanh chóng tới được nơi mà mình cần. Thế nhưng, đôi khi chính sự vội vã này đã làm ảnh hưởng tới chính bản thân mỗi người. Đã có nhiều tai nạn, sự cố thang máy mà nguyên nhân xảy ra do con người sử dụng thiết bị quá tải trọng. Thậm chí, đã có nhiều sự việc trở thành một trong những tai nạn kinh hoàng, nặng nề nhất liên quan tới thang máy. Song người dân đã thực sự xem trọng và lấy đó làm bài học?
Con người vẫn thường xuyên sử dụng thang máy quá tải. Họ chỉ lo tới bản thân mình mà không quan tâm tới đại cục. Chính sự ích kỷ và xem thường đó đã khiến thang máy xảy ra tai nạn sự cố nhiều hơn., đồng thời cũng khiến độ bền của thiết bị giảm đi đáng kể.
Chú ý trong việc nâng cao ý thức sử dụng thang máy
Vấn đề quan trọng lúc này khi sử dụng thang máy là ngoài việc chú ý tới quá trình bảo trì thang máy, bảo dưỡng để duy trì được chất lượng của thang máy thì ý thức sử dụng của con người là một trong những vấn đề quan trọng. Sử dụng thang máy sao cho hiệu quả nhất, an toàn nhất là điều mà chúng ta cần lưu tâ nếu không muốn có những sự cố, tai nạn đáng tiếc mà nguyên nhân là do chính người sử dụng gây ra.
Sử dụng thang máy quá tải là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn thang máy. Thang máy đứt cáp, rơi tự do sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nặng nề mà người sử dụng thang máy chính là người phải gánh chịu hậu quả. Giúp loại bỏ những nguy hại đó chỉ bằng cách nâng cao ý thức khi sử dụng thang máy của mỗi người.

Dùng thang máy quá tải nguy hiểm khôn lường

Ngoài việc sử dụng thiết bị sao cho đúng cách, đúng yêu cầu thì việc chú ý luôn duy trì quá trình hoạt động của thang máy với tải trọng phù hợp, luôn trong mức độ cho phép là quan trọng. Việc làm sao đảm bảo tải trọng của thiết bị có ý nghĩa không chỉ với chính người sử dụng mà còn đối với độ bền và chất lượng của thiết bị.
Có nhiều cách để nâng cao ý thức của con người.Trong đó việc tuyên truyền, giúp người sử dụng thang máy hiểu, biết được tác hại, mối nguy hiểm của việc sử dụng thang máy quá tải là cách đơn giản, trực tiếp mà mang tới hiệu quả cao nhất. Chỉ khi nào mỗi người biết được những tác hại, hiểm họa mà việc làm vô tình của mình gây ra thì từ đó họ mới có được ý thức hơn trong quá trình sử dụng thang máy.
Ngoài ra, cần chú ý thường xuyên nhắc nhở, đưa quy định, nội quy sử dụng thang máy để đảm bảo người sử dụng thang máy có được quá trình sử dụng đúng quy cách nhất, an toàn và có hiệu quả cao nhất.
Rất nhiều người sử dụng hiện nay vô cùng chủ quan, không coi trọng vấn đề tải trọng khi sử dụng thang máy. Việc làm sao để nâng cao ý thức của họ là điều quan trọng, giúp việc sử dụng thang máy đạt được hiệu quả cao hơn. Chỉ khi nào thiết bị luôn được sử dụng tốt nhất, trong trạng thái tốt nhất mới mang tới hiệu quả sử dụng cao cho chính con người. Vì thế, tuyên truyền, hướng dẫn người dùng sử dụng thang máy, thang máy gia đình là một việc làm quan trọng và vô cùng cần thiết.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Dùng thang máy quá tải nguy hiểm khôn lường

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp