Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Éo le thang máy hỏng khi đưa người đi cấp cứu


Sử dụng thang máy trong những ngôi nhà cao tầng là điều hiển nhiên, bình thường ở bất kỳ đâu. Thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng cần đảm bảo hết sức bình thường để tránh những sự cố không may có thể xảy ra, hay việc hoạt động không ổn định có thể gây ảnh hưởng tới chính quá trình sử dụng thang máy của mỗi người.

Đặc biệt, trong những tình huống khẩn cấp cần sử dụng thang máy mà thiết bị gặp phải trục trặc sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới người sử dụng thang máy. Gần đây, đã có những tình huống thang máy hỏng hóc, không hoạt động được khi người dùng sử dụng thiết bị cho người đi cấp cứu. Đây là một tình huống vô cùng nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng tới chính tính mạng của người khác.
Đối với những người cần đi cấp cứu thì sự an toàn, nhanh chóng là những yếu tố cần được đảm bảo đầu tiên. Nhanh chóng về thời gian, phương tiện chuyên chở sẽ giúp họ được cứu chữa kịp thời, đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng cho họ. Song trong thực tế, có những trường hợp người đi cấp cứu không may gặp phải những tình huống éo le mà lẽ ra không nên xuất hiện. Việc đưa người đi cấp cứu song lại sử dụng phải thang máy hỏng hẳn là điều không ai mong muốn một lần gặp phải.

Éo le thang máy hỏng khi đưa người đi cấp cứu

Trong thực tế, đã có sự cố như vậy xảy ra ở một chung cư tại Xuân Đỉnh, Hà Nội. Thiết bị thang máy tải khách ở chung cư này thường xuyên hỏng hóc và người dân sinh sống tại đây buộc phải di chuyển bằng cầu thang bộ. Trong khi đó tòa nhà cao tới 10 tầng gây khó khăn rất nhiều cho con người trong quá trình di chuyển, đi lại.
Qua tìm hiểu được biết tòa nhà có tổng số 2 thang máy, trong đó có 1 thang máy đã hỏng từ thang 7 vừa qua và thiết bị thang máy còn lại cũng không thể hoạt động chỉ một tháng sau đó. Trước tình trạng này thì người dân của tòa nhà buộc phải di chuyển bằng thang bộ hàng ngày và dường như việc đó đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, thực trạng này gây ra những bất tiện không hề nhỏ cho con người trong cuộc sống, khiến cho cuộc sống của họ bị đảo lộn. Nhất là đối với người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai thì đây thực sự là vấn đề nan giải.
Và tình huống có người dân sinh sống trong tòa nhà gặp vấn đề về sức khỏe, phải đưa đi cấp cứu song khi đưa ra di chuyển khỏi tòa nhà thì lại gặp phải tinh trạng thang máy hỏng, không thể hoạt động được. Trong một tình huống trớ trêu như vậy việc đưa người thân đi cấp cứu trở nên vô cùng khó khăn, bất tiện và không phải ai cũng có thể có hướng giải quyết được. Thậm chí, nếu chậm trễ có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới chính tính mạng của họ.
Hình ảnh cõng người thân chạy bộ từ những tầng cao xuống đi cấp cứu ở tòa nhà này không còn quá xa lạ. Đây là một bất tiện vô cùng lớn, ảnh hưởng tới chính cuộc sống của mỗi người dân sinh sống trong tòa nhà này và cần được chú ý, điều chỉnh kịp thời nếu không muốn có những khó khăn, trở ngại xảy ra. Việc thang máy không thể hoạt động trong khi người dân cần đi cấp cứu cần được loại bỏ nếu không muốn những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Ngoài ra, việc thang máy tại tòa nhà chung cư này nhốt người dân bên trong cabin, khiến họ kẹt lại nhiều giờ trong thang máy không phải chuyện hiếm gặp.Nhiều giờ sau khi bị nhốt mới được giải cứu vừa ảnh hưởng tới công việc, những sinh hoạt thường ngày của mỗi người, lại ảnh hưởng tới chính tâm lý, tâm trạng của họ. Từ những tình hình thực tế đó đòi hỏi phải có những phương án giải quyết phù hợp để có được sự an toàn, bảo vệ cho chính lợi ích của những người dân sinh sống trong tòa nhà chung cư này.

Éo le thang máy hỏng khi đưa người đi cấp cứu

Đây chỉ là một trong nhiều tòa nhà chung cư hiện nay trên khắp cả nước ta gặp phải tình trạng thang máy kém chất lượng. Đối với những chung cư cao tầng việc không có sự hỗ trợ của thang máy trong việc đi lại là vô cùng bất tiện, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng, hệ lụy đáng tiếc mà chúng ta không thể kiểm soát được. Bởi thế, cách duy nhất lúc này là cần phải làm sao đưa ra những phương án nhằm cải thiện tình hình, cải thiện chất lượng thang máy chung cư để những tình huống thang máy hỏng hóc không còn xảy ra gây ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng thiết bị của mỗi gia đình, mỗi người dân sinh sống trong tòa nhà chung cư đó.
Chất lượng thang máy luôn là một vấn đề cần được giải quyết trong thời gian qua. Tình trạng thang máy gặp phải những sự cố không mong muốn, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ cho những hoạt động của các gia đình trong chung cư xảy ra quá nhiều. Các cơ quan chức năng, đơn vị và cá nhân có liên quan cần đưa ra phương án giải quyết nhanh chóng, kịp thời để chung cư thực sự là điểm đến sinh sống lý tưởng cho người dân, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng thang máy hỏng hóc ảnh hưởng tới chính con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Éo le thang máy hỏng khi đưa người đi cấp cứu

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp