Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nút đóng mở cửa nhanh trong cabin thang máy

Thang máy là thiết bị sử dụng phổ biến ở nhiều công trình, sử dụng thang máy càng nhiều thì nhu cầu tìm hiểu về những thiết bị này càng lớn. Tìm hiểu về thang máy đôi khi chúng ta sẽ phát hiện ra những điều vô cùng thú vị. Liên quan tới những nút bấm sử dụng cho thang máy thì nút đóng mở cửa là một trong những vị trí quen thuộc, ai ai cũng đã từng sử dụng mỗi khi bước vào trong cabin thang máy.

Tuy nhiên, nút bấm này có thực sự hoạt động như những gì mà chúng ta  nghĩ hay không? Nút bấm đóng mở cửa thang máy có hoạt động như chúng ta tưởng tưởng? Đó là những điều mà chỉ khi tìm hiểu rõ ràng mới có thể lý giải được.
Mỗi thiết bị thang máy hiện nay trên thị trường dù là thiết bị nhập khẩu hay liên doanh, dù sử dụng cho tòa nhà cao cấp, hay cho những tòa nhà hết sức bình thường thì những bộ phận, cấu tạo cơ bản của thang máy là không thể thiếu. Thang máy có thể khác nhau về nội thất, cách bày trí song cấu tạo thì hoàn toàn giống nhau. Điều dó có nghĩa là dù bằng cách này hay cách khác thì thang máy vẫn cần theo một nguyên tắc nhất định, để đảm bảo cho hiệu quả sử dụng thang máy được duy trì tốt hơn.

Nút đóng mở cửa nhanh trong cabin thang máy

Chính vì thế, đối với thang máy khi thiết kế, trang bị ngoài nút bấm tầng cần đảm bảo có nút đóng mở cửa. Đây là nút bấm hầu hết được sử dụng ở bất kỳ nơi đâu, lên xuống bất kỳ tầng nhà nào bởi người sử dụng thang máy nghĩ rằng bằng cách đó họ sẽ giúp cho thang máy hoạt động nhanh chóng, tiết kiệm được thời gian hơn và họ có thể thực hiện những công việc của mình trong thời gian sớm hơn. Nhưng liệu đó có phải là sự thực?
Một điều thực sự thú vị là nút bấm đóng mở cửa thang máy không hoạt động như những gì chúng ta tưởng tượng. Theo như bà Karen W. Penafiel – giám độc điều hành trong lĩnh vực thang máy hiện nay tại mỹ đã tiết lộ một bí mật thú vị là nút bấm đóng mở cửa này đã được quyết định loại bỏ đi chức năng của nó sau khi Bộ ứng xử dành cho Người tàn tật được thông qua từ năm 1990. Điều này có nghĩa là dù rằng mỗi thiết bị thang máy vẫn được trang bị nút bấm này song thực tế nó không còn hoạt động.
Việc đưa ra những quyết định này nhằm hướng tới những ý nghĩa nhân văn. Việc tránh tình trạng người sử dụng xe lăn, khó khăn trong di chuyển thường làm hao tốn nhiều thời gian sử dụng thang máy hơn bình thường có thể thoải mái, an toàn khi sử dụng thang máy. Khi mà thiết kế thang máy với chức năng đóng mở cửa nhanh chỉ thực sự có tác dụng trong những trường hợp thực sự cần thiết, khi người dùng cung cấp được mật mã đặc biệt thì việc sử dụng thang máy của bất kỳ ai cũng được bảo vệ tốt nhất. Sẽ không còn tình trạng sử dụng thang máy của những người khó khăn trong đi lại gặp phải những vấn đề bất trắc hay khó khăn gì.
Chính nhờ những thay đổi, điều chỉnh mang tính nhân văn này là cách để hướng tới những điều tốt đẹp hơn. Song đây không phải là lần đầu tiên ngành công nghiệp thang máy đưa ra những điều chỉnh như vậy. Trước đây, Hiệp hội Thang máy Nhật Bản đã đưa ra quy định lắp đặt gương trong thang máy trở thành tiêu chuẩn bắt buộc. Đây cũng là quy định nhằm hướng tới mục đích hỗ trợ cho người khuyết tật khi sử dụng thang máy. Họ sẽ không phải cố gắng trong việc xoay người để thấy hiển thị số tầng, hướng di chuyển của thang máy tải khách mà vẫn dễ dàng kiểm soát được quá trình sử dụng thang máy của chính mình. Đây cũng là một quy định hữu ích, được nhiều quốc gia sau này làm theo để mang tới lợi ích lớn nhất cho bất kỳ ai khi sử dụng thang máy.

Nút đóng mở cửa nhanh trong cabin thang máy

Tính tới nay, việc loại bỏ chức năng của nút bấm đóng mở cửa thang máy vẫn được các nhà sản xuất thang máy thực hiện, tuy nhiên, phía người sử dụng lại hoàn toàn không biết tới những thay đổi này suốt bao nhiêu năm qua. Việc vẫn để nút bấm hiện diện là nhằm mục đích tâm lý là chính. Nhờ nút bấm mà người sử dụng thang máy vẫn luôn có được cảm giác an toàn, có thể kiểm soát được mọi thức, mọi hoạt động, dù rằng đó là điều không có thực.
Đối với những thiết bị thang máy vẫn có thể điều khiển, sử dụng thì có thể đó là những thiết bị thang máy cũ, đã được sản xuất từ lâu theo tiêu chuẩn cũ nên những quy định mới chưa được áp dụng. Hoặc không, đó có thể là những thiết bị thang máy được sản xuất không phải xuất xứ từ Mỹ.
Tuy rằng thang máy được đưa ra sử dụng với mục đích chung là hỗ trợ cho việc đi lại của con người. Tuy nhiên, mỗi thiết bị vẫn có những đặc điểm riêng, những quy định riêng tùy thuộc vào nơi xuất xứ của sản phẩm. Khi tìm hiểu chúng ta sẽ có được những thiết bị thang máy tiên tiến, chất lượng cao để sử dụng cho nhu cầu cụ thể của chính mình, để có thể chủ động trong bất kỳ tình huống nào.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nút đóng mở cửa nhanh trong cabin thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp