Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sử dụng công nghệ RFID có kiểm soát thang máy hiệu quả?

Thang máy được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều với những lợi ích, tính hữu dụng của nó sở hữu. Chính vì thế, việc làm sao để sử dụng thang máy hiệu quả, an toàn là điều được quan tâm, chú ý nhiều nhất.

Việc kiểm soát thang máy sẽ giúp cho con người có thể quản lý được thiết bị của mình một cách hiệu quả và triệt để hơn rất nhiều. Và công nghệ RFID được ứng dụng trong nhiều thiết bị hiện nay với mục đích nâng cao hiệu quả sử dụng thang máy của con người được tốt hơn. Song việc sử dụng công nghệ này liệu có giúp kiểm soát thang máy hiệu quả hay không?
Công nghệ RFID sử dụng kiểm soát thang máy là gì?
Để có thể đánh giá được hiệu quả mà công nghệ này mang lại trước tiên chúng ta cần tìm hiểu để có thể có những hiểu biết và đánh giá tốt hơn về thiết bị này. Thường thì thang máy khi được đưa ra sử dụng nếu không được kiểm soát thì bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thiết bị một cách thoải mái, tự do. Tình trạng này sẽ khiến cho thang máy không thể trở thành một thiết bị tiên tiến, hiện đại và an toàn tuyệt đối cho mỗi người.
Công nghệ RFID ra đời và phát triển đã giúp thang máy có thêm một phương án quản lý, kiểm soát tốt hơn. Đây chính là phương pháp nhận dạng tự động được thực hiện dựa trên việc lưu trữ những dữ liệu từ xa. Việc quản lý dựa trên việc sử dụng thiết bị thẻ RFID và một đầu đọc RFID để có thể quản lý tốt hơn.

Sử dụng công nghệ RFID có kiểm soát thang máy hiệu quả?

Công nghệ này được đưa ra từ khá lâu, từ thời kỳ thế chiến thứ 2, khi mà Không quân hoàng gai Anh sử dụng nhằm nhận dạng, phân biệt máy bay của RAF và máy bay Đức thời đó. Từ cơ sở thực tiễn đó, ngày nay công nghệ RFID đã được ứng dụng để đưa vào nhiều thiết bị nhằm giúp cho việc kiểm soát, nhận dạng thiết bị, quá trình phân biệt nhận được nhiều lợi ích to lớn hơn. Chính nhờ hệ thống tiện lợi này mà chúng ta có được hiệu quả cao hơn trong nhiều hoạt động quả lý.
Nguyên lý và đặc điểm hoạt động của công nghệ RFID
Khoảng cách đọc chuẩn của thiết bị RFID có những khác biệt mà việc tìm hiểu, nắm rõ được những vấn đề đó sẽ giúp chúng ta ứng dụng những thiết bị này được tốt hơn. Khoảng cách đọc, sự chính xác phụ thuộc vào một số yếu tố, trong đó chủ yếu là những thông số, điều kiện cụ thể và việc chúng ta sử dụng thẻ Active hay thẻ Passive Tag. Thông thường, thẻ RFID Passive sẽ mang lại khoảng cách đọc thẻ nhỏ hơn 3 feet, cũng có thể có những thay đổi tùy thuộc vào tần số của đầu đọc.
Sử dụng công nghệ này nghĩa là hệ thống RFID được trang bị sử dụng dải tần UHF mang tới khoảng cách đọc lớn hơn. Cụ thể là, đôi khi có những khoảng cách lên tới khoảng 100m mà vẫn có thể đọc chuẩn xác được. Điều này một phần cũng phụ thuộc vào từng ứng dụng cụ thể được sử dụng.
Kiểm soát thang máy tải khách bằng thẻ từ có tốt hay không?
Việc sử dụng thẻ từ để kiểm soát thang máy thông qua công nghệ RFID giúp bạn giải quyết được vấn đề kiểm soát số lượng người ra vào trong một tầng khi di chuyển bằng thang máy. Nhờ có hệ thống này mà chỉ có những ai được phép mới có thể sử dụng thang máy đi tới những tầng nhất định, cụ thể. Việc chúng ta có thể đi tới đâu, di chuyển tới những tầng nào của tòa nhà hoàn toàn phụ thuộc vào thẻ từ bạn sử dụng, phụ thuộc vào sự điều chỉnh của quản lý tòa nhà.

Sử dụng công nghệ RFID có kiểm soát thang máy hiệu quả?

Sử dụng công nghệ RFID với khả năng đọc chuẩn xác, nhạy bén từ khoảng cách xa có thể giúp bạn đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất. Thường những công nghệ này sẽ được ứng dụng xuyên suốt từ khâu sản xuất cho tới khâu lắp đặt, phần mềm quản lý, có thể kết nối qua camera,… nhằm mang tới khả năng giám sát, quản lý hiệu quả hơn rất nhiều. Chính những điều kiện sử dụng cụ thể như vậy giúp bạn đạt được sự an toàn cao, hạn chế được những đối tượng không mong muốn, kẻ gian có thể đột nhập vào các tầng trong tòa nhà thông qua thang máy gây hại cho vật chất và con người trong chính công trinhg đó.
Công nghệ RFID được ứng dụng tạo thành hệ thống kiểm soát thang máy chính là một giải pháp hữu ích, mang tới cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời, mới mẻ để quản lý thang máy tốt hơn. Đây chính là một lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ gia đình nào muốn có được chất lượng cuộc sống tốt hơn. Nhờ vậy, việc sử dụng thang máy trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.
Chính vì thế, ứng dụng công nghệ RFID trong việc kiểm soát thang máy cần được đưa vào phổ biến trong các thiết bị thang máy hiện nay được đưa ra sử dụng. Chính những công nghệ tiên tiến, có tính ứng dụng cao như vậy đã giúp chúng ta có được cho mình sự lựa chọn tuyệt vời nhất để sử dụng và quản lý thang máy. Thiết bị sẽ luôn an toàn với con người, bền bỉ và đạt hiệu quả sử dụng cao với việc kiểm soát lượng người ra vào thiết bị một cách hiệu quả.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sử dụng công nghệ RFID có kiểm soát thang máy hiệu quả?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp