Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Điểm khác biệt cơ bản của thang máy gia đình

Thang máy gia đình là một dòng thang máy tải khách được đưa vào sử dụng trong những gia đình để đáp ứng cho nhu cầu đi lại, phục vụ cho nhiều hoạt động trong cuộc sống của họ. Sử dụng dòng thang máy gia đình mang lại nhiều lợi ích cho con người.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng hiểu và nắm rõ mọi thông tin liên quan tới thang máy, để quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi, chính xác nhất. Tìm hiểu và nắm được những điểm khác biệt cơ bản song chủ yếu nhất của thang máy gia đình so với những dòng thang máy tải khách khác là điều mà bất kỳ người dùng nào cũng cần nắm rõ.
Những thiết bị trang bị cho thang máy gia đình
Việc sử dụng thang máy cho những ngôi nhà riêng có nhiều yêu cầu cần được đảm bảo để duy trì được chất lượng cũng như độ an toàn cao đối với con người. Chính vì thế, có nhiều bộ phận, thiết bị cần được trang bị nếu muốn thang máy có được quá trình sử dụng thuận lợi, tốt đẹp và thành công nhất. Mỗi thiết bị có những chức năng riêng song tự chung lại là đảm bảo mang lại cho con người thiết bị lý tưởng nhất, chất lượng nhất để sử dụng cho nhu cầu của chính mình.
- Trang bị hệ thống khống chế vượt tốc: nhằm đảm bảo an toàn cho con người khi sử dụng thang máy. Việc có thể kiểm soát được tốc độ của thiết bị giúp người dùng có thể an tâm về quá trình hoạt động của thang máy trong chính ngôi nhà mình. Những sự cố do tốc độ gây ra khó có khả năng xuất hiện và gây hại cho con người.
- Trang bị hệ thống cứu hộ tự động để thang máy vẫn có thể hoạt động trong khoảng thời gian nhất định sau khi mất điện để người sử dụng thang máy không bị mắc kẹt bên trong thang máy mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn. Đó cũng là cách giảm thiểu những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
- Trang bị hệ thống chống kẹt cửa cho thang máy để người dùng có được sự an toàn cao hơn khi sử dụng, tránh tình trạng bị kẹt ở cửa thang gây những nguy hiểm không đáng có.

Điểm khác biệt cơ bản của thang máy gia đình

- Trang bị hệ thống liên lạc nội bộ giúp thang máy gia đình có được quá trình sử dụng thuận lợi hơn. Việc liên lạc giữa bên trong và bên ngoài thang  máy luôn được kết nối giúp việc sử dụng thang máy trở nên chủ động và an toàn hơn.
Khác biệt ở cấu hình của thang máy gia đình
So sánh với những dòng thang máy tải khách ở những công trình lớn thì thang máy gia đình có những khác biệt cơ bản làm nên chất lượng, hiệu quả sử dụng cao. Với đặc điểm cơ bản là được đưa vào sử dụng để phục vụ cho nhu cầu đi lại của từ 3-5 người trong gia đình thì thiết bị thang máy gia đình cũng có những đặc điểm cơ bản của riêng mình.
- Về tải trọng: đây được coi là khác biệt lớn nhất mà thang máy gia đình sở hữu. Với tải trọng vừa phải từ 250kg tới 450kg phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của từng gia đình thì tải trọng này nhỏ hơn khá  nhiều so với nhiều thiết bị thang máy khác có trên thị trường.
- Về tốc độ: nếu như thang máy tải khách cho những công trình lớn có tốc độ khá cao thì thang máy gia đình có tốc độ đạt mức trung bình. Tốc độ của dòng thang máy này trong khoảng từ 15m/p – 60m/p tùy thuộc vào hành trình và tải trọng cụ thể của thiết bị.
- Mục đích sử dụng: thường dùng cho những công trình có số lượng tầng từ 10 tầng trở xuống.
- Về kích thước: đối với dòng thang máy này có tải trọng nhỏ nên kích thước giếng thang cũng nhỏ để tạo nên sự hài hòa lớn nhất. Theo đó, kích thước của thang máy gia đình tải trọng nhỏ nhất đạt 1400mm x 1300mm, và có sự thay đổi phụ thuộc vào tải trọng mà thiết bị sở hữu.

Điểm khác biệt cơ bản của thang máy gia đình

Nguồn điện cung cấp cho thiết bị
Nếu như thang máy tải khách thông thường bắt buộc phải sử dụng nguồn điện 3 pha mới có thể hoạt động bình thường phục vụ con người thì dòng thang máy gia đình lại hoàn toàn ngược lại. Người dùng khi muốn lắp đặt dòng thang máy này cho nhu cầu sử dụng của gia đình mình luôn có hơn một sự lựa chọn sử dụng nguồn điện.
Thang máy gia đình dùng điện 1 pha hoặc cũng có thể sử dụng điện 3 pha tùy thuộc vào đặc điểm của từng thiết bị nhất định. Chính vì thế, người dùng cần chủ động nắm bắt thông tin để việc đưa thang máy vào sử dụng diễn đúng đắn, thuận lợi nhất.
Sự đa dạng của thang máy gia đình
Nếu như thang máy tải khách sử dụng cho công trình lớn thường sử dụng dòng thang máy cáp kéo là chủ yếu thì với thang máy gia đình người dùng có rất nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu của mình. Đó có thể là thang máy cáp kéo, thang máy trục vít, thang máy chân không, thang máy lồng kính,… tùy thuộc vào điều kiện và nhu cầu sử dụng thực tế. Chính điều đó giúp thang máy gia đình được đưa vào sử dụng nhiều hơn, phổ biến hơn và hiệu quả cao hơn.
Có nhiều khác biệt, đặc điểm riêng mà thang máy gia đình sở hữu. Biết về những điều đó giúp quá trình ứng dụng thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Điểm khác biệt cơ bản của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp