Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một vài sự cố có thể xảy ra với thang máy gia đình

Việc sử dụng thang máy mang lại nhiều lợi ích cho quá trình sử dụng của con người. Tuy nhiên, sử dụng thang máy cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi những sự cố xảy ra. Bởi thế cho nên việc làm sao để đảm bảo nắm rõ thông tin về những sự cố đó để người dùng có được sự tự tin, chủ động hơn mỗi khi sử dụng thang máy.

Không chỉ vậy, việc tìm kiếm, biết rõ thông tin còn giúp chúng ta biết được nguyên nhân của sự cố, làm thế nào để xử lý sự cố tốt nhất, tránh gây ra những nguy hiểm hay ảnh hưởng không đáng có tác động tiêu cực tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi chúng ta.
Sự cố khiến thang máy bị đơ
Đối với thang máy gia đình tình trạng thang máy bị đơ, không thể hoạt động không phải là hiếm gặp. Trong trường này chúng ta thấy xuất hiện tình trạng bảng hiển thị của thang máy vẫn sáng trong khi nút gọi thang lại không có phản ứng, không thể giúp người dùng thực hiện bất kỳ thao tác nào để thang máy có thể hoạt động bình thường.
Thông thường, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do thiết bị thang máy sử dụng ở gia đình bạn trong tình trạng có bộ điều khiển trung tâm đang quá tải.

 Một vài sự cố có thể xảy ra với thang  máy gia đình

Sự cố này không quá nghiêm trọng, cũng không phải xuất phát từ những hỏng hóc lớn nào. Để thang máy có thể trở lại trạng thái bình thường thì người dùng chỉ cần thực hiện việc reset lại thiết bị bằng cách tắt hẳn nguồn điện cung cấp cho thang máy trong khoảng thời gian nhất định rồi tiến hành mở điện lại bình thường.
Sự cố cửa hở làm thang máy ngừng hoạt động
Một thiết bị thang máy chỉ có thể hoạt đọng khi cửa đã đóng kín hoàng toàn, toàn bộ tiếp điểm được kích hoạt. Song trong nhiều trường hợp vì một lý do chủ quan hay khách quan nào đó mà thiết bị thang máy không đóng hết hoàn toàn được cửa, các tiếp điểm chưa chạm thì lúc này bộ điều khiển trung tâm không thể cho thang máy hoạt động.
Việc cần làm trong tình huống gặp phải sự cố này là tiến hành kiểm tra toàn bộ cửa thang để tìm ra nguyên nhân khiến cửa thang không thể đóng kín, giải quyết tác nhân đó sẽ giúp thang máy có thể quay trở lại hoạt động bình thường được.
Sự cố thang máy mất điện đột ngột
Trong khi thiết bị thang máy gia đình đang hoạt động bình thường thì đột nhiên nguồn điện cung cấp cho thang máy tải khách bị mất. Trong tình huống này hệ thống cứu hộ tự động được kích hoạt để cung cấp nguồn điện dự trữ giúp thang máy có thể hoạt động được một quãng đường nhất định, mở cửa để người bên trong thang máy có thể thoát ra bên ngoài một cách an toàn.
Khi thang máy không may gặp phải sự cố không mong muốn này thì mỗi người không nên quá lo lắng. Bạn sẽ không bị mắc kẹt hay gặp bất kỳ nguy hiểm nào nếu giữ bình tĩnh, đứng yên bên trong cabin thang máy chỉ một thời gian ngắn.
Sự cố thang máy bị đứt cáp
Đây được coi là sự cố nghiêm trọng nhất mà người dùng luôn không mong muốn một lần gặp phải. Khá nhiều người vì nỗi lo này mà không dám chọn mua thang máy về sử dụng, hoặc không muốn sử dụng thang máy tải khách. Tuy nhiên, trong thực tế sự cố này không quá to tát và nghiêm trong như những gì mà chúng ta tưởng tưởng. Chỉ khi nào tìm hiểu kỹ lưỡng mới giúp chúng ta có cái nhìn chính xác và khách quan nhất.
Theo đó, mỗi thiết bị thang máy gia đình đều được trang bị bộ khống chế vượt tốc. Bộ phận này có chức năng giữ cabin thang máy vào ray dẫn hướng với hệ thống má phanh chất lượng, an toàn. Chính vì thế, thông thường tình trạng thang máy đứt cáp, rơi tự do khó có thể xảy ra và gây nguy hiểm tới người đang sử dụng thang máy.

Một vài sự cố có thể xảy ra với thang  máy gia đình

Đối với những người dùng không may rơi vào hoàn cảnh này cần hết sức bình tĩnh. Chỉ có sự bình tĩnh mới giúp mỗi chúng ta đưa ra được những quyết định, những việc làm đúng đắn nhất. Một việc làm sai có thể gây ra nguy hiểm cho chính bản thân mình cũng như nguy hiểm cho những người xung quanh.
Hơn nữa, nếu không may sự cố này xảy ra cần nhờ tới sự hỗ trợ của người bên ngoài, tiến hành kiểm tra để khắc phục hỏng hóc sau khi sự cố được giải quyết. Và điều quan trọng cần nhớ là chú ý tới quá trình bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên nếu muốn sự cố đứt cáp không có cơ hội xảy ra khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi và lo lắng như vậy. Một thiết bị chất lượng, được sử dụng đúng cách, bảo trì thường xuyên sẽ khó xuất hiện sự cố đứt cáp nguy hiểm mà mỗi người dùng luôn ám ảnh.
Một thiết bị thang máy tải khách cho dù có chất lượng cao tới đâu đi chăng nữa cũng không thể tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra. Chính vì thế, việc cần làm của mỗi người là chủ động tìm kiếm thông tin, trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức để việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, có sự chủ động hơn. Chỉ khi nào làm được điều đó mới giúp chúng ta có được thuận lợi lớn trong chính cuộc sống của mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một vài sự cố có thể xảy ra với thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp