Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thực hiện làm phòng máy phù hợp mọi điều kiện thời tiết

Đối với dòng thang máy sử dụng phòng máy thì việc tiến hành xây dựng, hoàn thiện phòng máy như thế nào có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Công việc này đóng góp phần quan trọng làm nên hiệu quả sử dụng thang máy sau này cho bất kỳ người dùng ở bất kỳ công trình nào.

Chỉ khi nào phòng máy được xây dựng đúng yêu cầu, hoàn thiện đúng kỹ thuật mới giúp tổng thể thiết bị thang máy hoạt động hiệu quả, từ đó giúp thiết bị được đưa vào sử dụng tốt nhất, có độ bền bỉ cao nhất như những gì mà người dùng mong muốn.

* Những lưu ý khi xây dựng phòng máy cho thang máy

Có nhiều yêu cầu kỹ thuật cần được đảm bảo đối với phòng máy của mỗi thiết bị thang máy. Việc đảm bảo về kết cấu chịu lực của phòng máy thang máy là một trong những yêu cầu quan trọng, cần được thực hiện đúng đắn và nghiêm túc nếu muốn có được thiết bị thang máy chất lượng mang ra sử dụng.
Tiến hành xây dựng phòng máy cần có hệ thống dầm chịu lực để đảm bảo có khả năng chịu lực cao, có thể truyền lực ra hệ thống cột chịu lực bên ngoài hố thang mới có thể giúp thang máy hoạt động hiệu quả. Ngoài ra cần chú ý làm dầm khóa bốn xung quanh hố thang, có sự liên kết bới cột trước khi tiến hành đổ sàn phòng máy để có được chất lượng cao như những gì chúng ta mong muốn.
Ngoài ra, khi tiến hành xây dựng phòng máy cần chú ý để chừa các lỗ trên sàn phòng máy nhằm mục đích giúp hỗ trợ kéo máy kéo lên khu vực phòng máy, là vị trí xỏ cáp tải và cũng là nơi để thả cáp thắng cơ. Điều này giúp quá trình lắp đặt và đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi, đúng đắn như những gì người dùng mong muốn.

xây dựng phòng máy thang máy đạt yêu cầu kỹ thuật

Yêu cầu đối với phòng máy của mỗi thiết bị thang máy được sử dụng cho từng công trình còn yêu cầu đả bảo về chiều cao của phòng máy. Chiều cao cụ thể của phòng máy phụ thuộc khá nhiều vào tải trọng của thiết bị nên cần tìm hiểu, có những tính toán và cân đối hợp lý để đảm bảo phòng máy được xây dựng hoàn hảo, đúng tiêu chuẩn và thang máy đưa vào hoạt động đạt hiệu quả cao như người dùng mong muốn.

* Lưu ý để có phòng máy phù hợp mọi điều kiện thời tiết

Việc đưa thang máy vào sử dụng ở nước ta với thời tiết diễn biến phức tạp, khác biệt giữa các mùa đòi hỏi cần có những điều chỉnh sao cho phù hợp và hài hòa nhất. Việc có được thang máy với phòng máy có khả năng chống chọi lại với mọi điều kiện, hoàn cảnh thời tiết là vô cùng quan trọng. Chính điều đó giúp bạn sớm đạt được hiệu quả sử dụng cao như những gì mà mình mong muốn.
Tuy nhiên, do mùa đông ở nước ta không quá lạnh như nhiều nước ở khu vực hàn đới hay ôn đới, nhiệt độ hiếm khi khiến tình trạng đóng băng xuất hiện nên tác động tới máy móc, thiết bị có trong thang máy là không quá lớn. Tuy nhiên, mùa hè ở nước ta khá nóng, việc làm sao có những phương án chống nóng, bảo vệ các bộ phận của thang máy có trong phòng máy cần được chú trọng thực hiện chuẩn xác và có tính ứng dụng cao.
Khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C thì với sức nóng trong phòng máy, chưa kể tới nhiệt độ tỏa ra do các bộ phận của thang máy hoạt động sẽ khiến không khí bên trong phòng máy có thể lên tới 50-60 độ C. Mức nhiệt độ này có thể gây ra những tác động tiêu cực không mong muốn tới chính các bộ phận có trong thang máy. Điều này là không tốt, có thể ảnh hưởng tới độ bền và tuổi thọ của thiết bị.

xây dựng phòng máy thang máy đạt yêu cầu kỹ thuật

Có nhiều cách để chống nóng cho thang  máy. Việc chú ý khống xây dựng và hoàn thiện phòng máy quá kín,hay việc sử dụng quạt thông gió có thể làm giảm bớt phần nào nhiệt độ bên trong phòng máy. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh điều kiện thời tiết quá oi nóng, quá khắc nghiệt thì lúc này việc sử dụng điều hòa được coi là phương án hiệu quả và đơn giản nhất.
Đặc biệt, với những thiết bị thang máy hoạt động tần suất lớn thì sử dụng điều hòa trong những ngày oi nóng, nhiệt độ lên cao được coi là cách để dung hòa không khí bên trong phòng máy cũng như bảo vệ tốt hơn cho bất kỳ bộ phận, chi tiết nào dù là nhỏ nhất trong phòng máy nói riêng và của thang máy nói chung.
Để có được những quyết định, chọn lựa phù hợp nhất thì lời khuyên cho bạn là hãy nhờ tới sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp để có phương án, những lưu ý hữu ích, cần thiết khi tiến hành xây dựng phòng máy. Chính những thông tin hữu ích đó giúp chúng ta đưa ra được cho mình quyết định đúng đắn và phù hợp nhất.
Đối với thang máy có phòng máy thì việc hoàn thiện khu vực phòng máy là vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quyết định tới chất lượng, hiệu quả hoạt động của thang máy sau này. Đưa ra quyết định, những phương án xây dựng phù hợp sẽ giúp thang máy được đưa vào sử dụng thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống, làm việc ở bất kỳ đâu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thực hiện làm phòng máy phù hợp mọi điều kiện thời tiết

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp