Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những sự cố dễ xuất hiện đối với thang máy

Một thiết bị thang máy chính hãng, có chất lượng cao thông thường khó có thể xảy ra những sự cố, trục trặc mà con người không mong muốn.  Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những sự cố không thể xảy ra. Tình trạng thang máy hỏng hóc, xảy ra những sự cố không mong muốn vẫn có thể xảy ra.

Vì thế, mỗi người cần tìm hiểu, nắm rõ được những thông tin đó để có được sự chủ động hơn trong mọi hoàn cảnh, mọi tình huống dù bất ngờ và nguy hiểm nhất. Chỉ khi hiểu rõ vấn đề mới giúp chúng ta đưa ra những quyết định cũng như hướng xử lý phù hợp để bảo vệ an toàn của bản thân và những người khác.

* Tình trạng thang máy bị đơ không hoạt động

Sự cố thang máy tải khách bị đơ, không thể tiếp tục hoạt động được cho là sự cố, hỏng hóc nhỏ nhất, đơn giản nhất, dễ dàng xử lý và không gây ra những nguy hiểm cho con người. Tình trạng này xuất hiện với biểu hiện là bảng hiển thị có trong thang máy vẫn sáng song khi bấm nút gọi thang máy không thể hoạt động, vận hành phục vụ nhu cầu thực tế của con người.
Hầu hết nguyên nhân xảy ra tình trạng này đều là do trung tâm điều khiển bị quá tải gây ra. Bởi thế cho nên việc xử lý chỉ cần chúng ta tiến hành reset lại thang máy bằng cách ngắt nguồn điện cung cấp cho thang máy, sau đó cung cấp lại để thang máy tải khách được khởi động lại là tình trạng thang bị đơ sẽ biến mất, có thể tiếp tục hoạt động phục vụ con người.

Những sự cố dễ xuất hiện đối với thang máy

Tình trạng cửa hở làm thang máy không hoạt động
Trong những tính huống thang máy độ nhiên không hoạt động rất có thể nguyên nhân xuất phát từ việc có vật cản xuất hiện ở cửa thang, điều này khiến cửa thang bị hở và không thể tiếp tục hoạt động nhằm đảm bảo tuyệt đối ở yếu tố an toàn. Bất kỳ đồ vật gì, thậm chí là quần áo của con người bị kẹt ở cửa thang cũng khiến thiết bị dừng hoạt động.
Khi tình trạng thang máy dừng hoạt động xuất hiện bạn nên kiểm tra lại toàn bộ khu vực cửa thang, đảm bảo không có bất kỳ vật cản nào xuất hiện tác động tiêu cực tới quá trình sử dụng thang máy. Loại bỏ vật cản, tiến hành bấm lại thang máy ở bảng điều khiển để thiết bị hoạt động phục vụ con người. Trong tình huống thang máy bị dừng không phải do vật cản chúng ta cần nhờ tới sự hỗ trợ của đơn vị bảo trì để được khắc phục trong thời gian sớm nhất.

* Tình trạng thang máy bị mất điện đột ngột

Nguồn điện cung cấp cho thang máy có thể bị mất vì những nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Tuy nhiên, cho dù vì nguyên nhân nào đi chăng nữa cũng có tác động tiêu cực tới quá trình hoạt động của thang máy cũng như hiệu quả sử dụng thiết bị của con người. Việc gây ra những lo lắng, sợ hãi cho con người là không thể tránh khỏi. Song với những người dùng tìm hiểu và biết rõ về thang máy sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này.
Trong tình huống nguồn điện sử dụng cho thang máy bị ngắt thang máy sẽ dừng hoạt động. Nhưng không cần quá lo lắng, mất bình tĩnh trong trường hợp này bởi hệ thống cứu hộ tự động của thang máy sẽ được kích hoạt hoạt động và đưa cabin thang máy về tầng gần nhất để những người bên trong thang máy có thể thoát ra ngoài một cách nhanh chóng, an toàn nhất.

Những sự cố dễ xuất hiện đối với thang máy

* Tình trạng thang máy bị sự cố đứt cáp

Đối với một thiết bị thang máy chính hãng, chất lượng thì việc thang máy đứt cáp dường như bằng 0. Tuy nhiên, dù cơ hội xảy ra rất nhỏ nhưng mỗi người cũng cần tìm hiểu, có những thông tin cần thiết để luôn có được sự chủ động, những kiến thức hữu ích để giải quyết vấn đề. Chính điều đó giúp bạn sớm đạt được kết quả cao như những gì mà mình mong muốn.
Hơn nữa, ngay kể cả trong tình trạng thang máy bị đứt cáp, rơi tự do thì với hệ thống khống chế vượt tốc mỗi thiết bị đều có sẽ giúp giữ cabin thang máy vào ray dẫn hướng với bộ phận má phanh an toàn mà chất lượng.  Chính vì thế mỗi người hoàn toàn không phải lo lắng quá nhiều miễn sao đưa thang máy có chất lượng cao vào sử dụng là không cần lo lắng quá nhiều tới việc mất đi độ an toàn cần thiết khi sử dụng thang máy.
Mỗi sự cố, hỏng hóc của thang máy xuất hiện vì những nguyên nhân khác nhau, có biểu hiện khác nhau song đều có tác động tiêu cực tới quá trình hoạt động của thang máy, nhu cầu sử dụng của con người. Hiểu, biết về những sự cố có thể xuất hiện đối với một thiết bị thang máy sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc đưa ra phương án, cách thức xử lý phù hợp nhất.
Đối với thang máy gia đình hay bất kỳ dòng thang máy nào dù có sở hữu chất lượng tốt tới đâu đi chăng nữa cũng không thể tránh khỏi việc có thể xuất hiện những sự cố mà con người không mong muốn. Điều quan trọng là chúng ta cần tìm hiểu, nắm rõ thông tin để chủ động trong việc đưa ra cho mình cách thức xử lý phù hợp nhất. Chỉ có nhũng quyết định chính xác, đúng thời điểm mới giúp bạn đạt được kết quả cao như mình mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những sự cố dễ xuất hiện đối với thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp