Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những điều thú vị về nút bấm của thang máy

Một thiết bị thang máy đưa vào sử dụng muốn có thể hoạt động phục vụ nhu cầu của con người cần có nhiều bộ phận, chi tiết khác nhau. Mỗi bộ phận có chức năng, ý nghĩa riêng và thống nhất lại tạo thành một tổng thể phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người.
Từ những chi tiết dù là nhỏ nhất khi tìm hiểu, nắm rõ sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công hơn rất nhiều. Nút bấm là không thể thiếu trên bảng điều khiển của mỗi thiết bị thang máy. Nhờ có bộ phận này con người mới thể hiện được mong muốn, nhu cầu của mình, và thang máy cũng hiểu được người dùng muốn gì để có thể hoat động một cách hiệu quả và chính xác nhất.

 

* Với nút bẩm ở bảng điều khiển cửa tầng thang máy

Nút bấm được trang bị cho thiết bị thang máy có ở trong bảng điều khiển bên trong cabin và bảng điều khiển bên ngoài cửa tầng. Ở mỗi vị trí khác nhau thì nút bẩm có ý nghĩa khác biệt nên cần được tìm hiểu kỹ lưỡng mới giúp người dùng có thể hiểu để sử dụng đúng cách, tránh gây ra những nhầm lẫn không đáng có có thể ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thiết bị của mỗi công trình.
Với nút bấm được trang bị trên bảng điều khiển nằm ngoài cửa tầng thang máy có chức năng chính để người dùng gọi thang máy đi lên hay đi xuống theo nhu cầu cụ thể trong từng hoàn cảnh. Số lượng nút bẩm thông thường chỉ có 2 trên một bảng điều khiển hiển thị mũi tên lên và mũi tên xuống. Khi nhìn vào bảng điều khiển khá dễ nhận biết nên người dùng có thể sử dụng dễ dàng nhằm gọi thang, nhanh chóng được phục vụ cho nhu cầu cụ thể của mình.

Những điều thú vị về nút bấm của thang máy

Nút bẩm ở cửa tầng thang máy gọi thang được cài đặt chế độ hoạt động linh hoạt. Điều này giúp cho cabin thang máy có thể hoạt động theo ưu tiên, phục vụ được những người ở tầng gần nhất cho tới tầng xa nhất. Khả năng này giúp nâng cao hơn hiệu quả hoạt động của thiết bị thang máy khi mang ra sử dụng phục vụ nhu cầu của con người. Chính cơ chế này giúp thang máy luôn hoạt động phù hợp, đúng đắn nhất ngay cả khi có nhiều người cùng gọi thang ở nhiều tầng khác nhau, tránh gây ra những trục trặc hay ảnh hưởng tới quá trình đi lại, di chuyển của con người.
Ngoài ra, nếu để ý chúng ta có thể nhận thấy điểm khác biệt của nút bẩm gọi thang tầng trên cùng và tầng trệt của một tòa nhà. Nếu như tầng trên cùng chỉ có nút bấm gọi thang xuống thì tầng trệt chỉ có nút bấm gọi thang lên. Điều này là hoàn toàn hợp lý so với nhu cầu sử dụng cụ thể, khả năng hoạt động của thang máy trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

* Với nút bấm ở bảng điều khiển trong cabin thang máy

Ngoài nút bẩm ở bảng điều khiển cửa tầng thì nút bấm còn xuất hiện bên trong cabin thang. Ở bảng điều khiến này số lượng nút bấm xuất hiện nhiều hơn, các thể hiện khác nhau và mang ý nghĩa, chức năng khác nhau. Cho dù tất cả đều để hỗ trợ giúp quá trình đi lại của con người trở nên đơn giản song với sự khác biệt của mình sẽ tạo nên hiệu quả sử dụng thang máy tải khách cao hơn như những gì người dùng mong muốn.
Nút bấm được thể hiện trong bảng điều khiển phía trong cabin thang máy đa dạng hơn, nhiều hơn với hiển thị con số, nút mở cửa, đóng cửa,… và nhiều chức năng khác nữa nhằm đảm bảo mọi hoạt động của thang máy được kiểm soát tốt nhất, con người có thể điều khiển thang máy hoạt động theo nhu cầu, mong muốn cụ thể của chính mình. Điều đó càng giúp thang máy tải khách phát huy được hết công dụng của mình khi được đưa ra lắp đặt vào sử dụng.
Tùy thuộc vào số tầng của tòa nhà mà số lượng nút bấm trong bảng điều khiển này có số lượng tương đương. Với các nút bấm đánh theo số thứ tự tương đồng với số tầng của tòa nhà đó giúp người dùng có thể dễ dàng đi tới tầng mà mình muốn thông qua việc nhấn vào bảng điều khiển ở con số thích hợp. Cần chú ý rằng thông thường tầng trệt của tòa nhà được ký hiệu bằng nút ấm có chữ G, hoặc nhiều nơi vẫn ghi là số 1 như thông thường.

Những điều thú vị về nút bấm của thang máy

Một số nút chức năng có trên bảng điều khiển trong cabin thang máy như nút mở cửa, đóng cửa thang máy, nút báo nguy hiểm,… để người dùng luôn có sự chủ động và an tâm mỗi khi sử dụng thang máy. Trang bị đầy đủ các nút bấm cần thiết giúp thiết bị được đưa ra có thể phục vụ tốt nhất, hiệu quả nhất nhu cầu của con người.
Thiết bị thang máy khi hoạt động luôn áp dụng một nguyên lý nhất dịnh. Khi thang máy đi xuống sẽ chỉ nhận tín hiệu gọi tầng ở những tầng thấp hơn và ngược lại khi thang máy đi lên sẽ chỉ nhận tín hiệu gọi tầng của các tầng cao hơn. Điều này giúp quá trình hoạt động của thang máy luôn thống nhất, nhất quán và không có tình trạng nhiễu loạn, ùn tắc có thể xảy ra gây ra những nguy hiểm không mong muốn.
Nút bấm thang máy tuy khá nhỏ bé song ý nghĩa vô cùng to lớn, có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả sử dụng thang máy của người dùng. Hiểu về cách thiết kế, chức năng và các thức hoạt động của nút bấm nói riêng cũng như thiết bị thang máy giúp chúng ta trở nên chủ động hơn, đạt hiệu quả sử dụng thang máy cao hơn mỗi khi cần.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những điều thú vị về nút bấm của thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp