Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách an toàn nhờ những bộ phận nào?

Việc đưa thang máy vào sử dụng trở nên phổ biến hơn nhằm mang lại tiện lợi, những lợi ích trong cuộc sống của mỗi người. Ngoài vấn đề thang máy khi được đưa vào sử dụng có hệu quả hay không, có thực sự mang lại lợi ích, sự phù hợp cho nhu cầu của con người ở mỗi công trình hay không mà còn có được độ an toàn cao hay không, bảo vệ tốt cho tính mạng của con người hay không là những vấn đề được quan tâm.

Bởi thế cho nên, việc tìm hiểu, biết được thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng có chất lượng cao, được trang bị, lắp đặt những bộ phận nào để mang lại độ an toàn cao khi vận hành phục vụ con người. Chính những thông tin đó giúp chúng ta cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng thang máy ở bất kỳ đâu.
Nếu như thang máy tải hàng đôi khi không được chú trọng quá nhiều ở việc lắp đặt các bộ phận, thiết bị đảm bảo an toàn thì với thang máy tải khách hoàn toàn ngược lại. Một thiết bị thang máy để phục vụ con người luôn được chú ý, quan tâm tới việc làm sao để trang bị, mang lại độ an toàn cao nhất để có thể phục vụ tốt, bảo vệ cho độ an toàn của người dùng trong bất kỳ hoàn cảnh, thời điểm sử dụng nào.

* Bộ phận khống chế vượt tốc của thang máy

Sử dụng thang máy tải khách không thể thiếu bộ khống chế vượt tốc ( thắng cơ) của thang máy để có được độ an toàn cao tuyệt đối. Bộ phận này được trang bị, lắp đặt cho thang máy với mục đích đảm bảo cho thang máy không gặp phải sự cố rơi tự do. Với bộ phận này thiết bị thang máy sẽ hoạt động an toàn ngay cả trong tình huống không may thang máy bị đứt cáp.
Nguyên lý hoạt động của bộ khống chế vượt tốc là sẽ giúp cho cabin thang máy có thể bám chặt vào ray dẫn hướng trong trường hợp thiết bị hoạt động vượt tốc. Nhờ tính năng đó đảm bảo giúp mỗi người đang sử dụng thang máy cso được độ an toàn cao như những gì mà mình mong muốn.
Bộ khống chế vượt tốc sử dụng cho thang máy hoạt động theo nguyên lý con quay ly tâm. Trong điều kiện thang máy hoạt động bình thường thì các bánh răng và ngàm của thắng cơ luôn hoạt động bình thường. Trong tình huống tốc độ vượt mức cho phép thì ngàm sẽ văng và bám vào bánh răng, từ đó tác động tới governor để má phanh của thắng cơ bám vào ray dẫn hướng. Chính điều đó giúp giúp thang máy được đánh giá cao hơn, có được sự an tâm hơn của người dùng mỗi khi đưa vào sử dụng.

Thang máy tải khách an toàn nhờ những bộ phận nào?

* Bộ cứu hộ tự động cả thang máy

Đối với những thiết bị thang máy được trang bị có bộ phận này đảm bảo cho bất kỳ người dùng nào cũng không gặp phải tình kẹt lại trong cabin khi thang máy mất điện. Nguồn điện dự trữ có trong bộ cứu hộ tự động này đảm bảo cho thang máy có thể hoạt động về bằng tầng ngay cả khi thang máy gặp phải tình huống mất điện đột ngột. Điều này đảm bảo không có tình huống thang máy gặp sự cố không mong muốn, người dùng mắc kẹt lại bên trong và có những mối nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra.
Nguồn điện được sử dụng cho ARD có thể là tới từ bình ắc quy hoặc UPS. Nguồn điện sử dụng từ UPS có tính ổn định cao hơn, độ bền tốt và giúp thang máy hoạt động hiệu quả hơn. Dù sử dụng nguồn điện từ đâu cũng giúp mang tới cuộc sống tiện ích, sự an toàn hơn cho người dùng mỗi khi bước vào sử dụng thang máy như những gì mỗi người mong muốn.

* Bộ phận cảm biến cửa thang của thiết bị thang máy

Sử dụng thang máy mỗi khi bước vào bên trong cabin cũng cần có những lưu ý nếu muốn có chất lượng cao như những gì chúng ta mong muốn. Trong tình huống không may có những cản trở nào ở khu vực cửa thang rất dễ có những nguy hiểm, sự cố không mong muốn có thể xảy ra. Và trong tình huống, hoàn cảnh này việc có thể trang bị bộ phận an toàn cho thang máy sẽ giúp người dùng luôn thoải mái mỗi khi bước vào bên trong thiết bị để bắt đầu quá trình sử dụng của chính mình.
Với bộ phận cảm biến cửa thang của thiết bị thang máy người dùng có thể yên tâm bước vào thang máy. Trong trường hợp có vật cản xuất hiện cửa thang máy sẽ tự động mở ra cho tới khi vật cản không còn nữa mới tiếp tục đóng lại và hoạt động lên xuống phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể của con người.
Hiện nay cảm biến cửa thang được sử dụng gồm có hai dạng là photocell dạng thanh và photocell điểm sẽ đảm bảo cho tình trạng kẹt đồ vật, quần áo, tay, chân,… vào cửa thang không xảy ra. Chính điều đó giúp thang máy có thể duy trì được độ an toàn cao như những gì người dùng mong muốn.

Thang máy tải khách an toàn nhờ những bộ phận nào?

* Bộ phận công tắc hành trình của thang máy

Sử dụng thang máy có đảm bảo chất lượng, độ an toàn hay không phụ thuộc vào việc thiết bị đó có được trang bị đầy đủ những bộ phận cần thiết hay không. Và công tắc hành trình là không thể thiếu để có được thiết bị chất lượng mang ra sử dụng cho nhu cầu của gia đình mình.
Thông thường, một thiết bị thang máy sẽ có 3 công tắc hành trình với chức năng giống nhau, có chế độ hoạt động độc lập, có khả năng thay thế cho nhau trong mọi tình huống,… để đảm bảo mang lại lợi ích lớn nhất. Điều đó có nghĩa là trong mọi tình huống nếu không may sự cố nguy hiểm xuất hiện thì bộ phận đó giúp cho tình trạng cabin thang máy không bị va chạm và hố pit hay sàn phòng máy. Đó chính là yếu ốt không thể thiếu giúp thang máy phát huy được khả năng, chất lượng của mình.
Sử dụng thang máy có được độ an toàn cao hay không phụ thuộc vào việc có được trang bị những bộ phận quan trọng, cần thiết để mang tới độ an toàn đó hay không. Để làm được điều đó đòi hỏi người dùng phải chọn mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín, sản phẩm chính hãng, có xuất xứ rõ ràng. Chính những điều đó giúp nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy tải khách an toàn nhờ những bộ phận nào?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp