Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nút bấm trong thang máy và những điều cần biết

Một thiết bị thang máy để có thẻ hoạt động hiệu quả phục vụ cho nhu cầu của con người cần đảm bảo có đầy đủ các bộ phận. Mỗi bộ phận sẽ thực hiện những nhiệm vụ khác nhau làm nên chức năng khác nhau để người dùng có thể dễ dàng sử dụng thang máy cho nhu cầu đi lại của mình ở bất kỳ tòa nhà nào.

Và một trong những bộ phận mà bất kỳ ngời dùng nào cũng cần biết tới, đã từng tiếp xúc đó chính là nút bấm thang máy. Bộ phận này được trang bị ở các vị trí khác nhau và mỗi vị trí chịu trách nhiệm khác nhau, có công dụng khác nhau nhằm đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy diễn ra suôn sẻ như những gì người dùng cần.

* Nút bấm bảng điều khiển ở cửa tầng thang máy

Việc trang bị nút bấm ở cửa tầng thang máy đảm bảo cho quá trình gọi thang được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng nhất. Thông thường nút bấm ở khu vực này chỉ có hai nút cơ bản là nút mũi tên hiển thị chiều lên và chiều xuống. Với hai nút bấm này người dùng hoàn toàn có thể chọn lựa hướng đi phù hợp với nhu cầu cụ thể của chính mình dựa trên vị trí mà bạn đang đứng.
Với hai nút bấm tưởng chừng như đơn giản song lại giúp qua trình sử dụng thang máy của mỗi người được hỗ trợ tốt nhất. Cụ thể là khi chúng ta nhấn nút gọi thang thiết bị sẽ hoạt động và phục vụ người dùng dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế. Và với việc có thể điều chỉnh quá trình hoạt động của mình thì người dùng hoàn toàn có thể yên tâm ngay cả khi có nhiều người gọi thang. Luôn có chế độ ưu tiên riêng nên chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng thiết bị hữu ích này.

Nút bấm trong thang máy và những điều cần biết

Một điều chúng ta cần lưu ý là nút bấm ngoài cửa tầng ở tầng trên cùng và tầng trệt có đôi chút khác biệt với các tầng còn lại. Nếu như tầng trên cùng chỉ có nút bấm mũi tên đi xuống thì tầng trệt hầu hết ở các thiết bị thang máy chỉ có nút bấm đi lên. Điều này dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế để có được hiệu quả và lợi ích cao nhất như những gì chúng ta mong muốn.

* Nút bấm bảng điều khiển trong cabin thang máy

Trong cabin thang máy được lắp đặt có bảng điều khiển với các nút bấm để đảm bảo quá trình sử dụng thiết bị hữu ích, hiện đại này diễn ra thuận lợi nhất. Các nút bấm trong cabin thang máy nhiều hơn, đa dạng hơn và có nhiều chức năng khác nhau. Trong đó, nhiều nhất chính là nút bẩm thể hiện từng tầng, được đánh số thứ tự. Số lượng nút bấm này nhiều hay ít phụ thuộc vào số tầng mà thiết bị đó hoạt động, hành trình của thiết bị đó. Với hệ thống nút bấm này đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất.
Từ hệ thống nút bấm thể hiện các tầng có trong thang máy tải khách việc sử dụng thiết bị trở nên dễ dàng hơn. Bước vào bên trong cabin thang máy, bạn muốn tới tầng nào chỉ cần nhấn nút có số hiển thị tương ứng là có thể được di chuyển nhanh chóng trong thời gian ngắn nhất.
Một điều cần chú ý là nút bấm có trong bảng điều khiển bên trong cabin thang máy còn có thêm nút bấm ký hiệu G. Đây là nút hiển thị cho tầng trệt. Song ở nhiều công trình thì tầng trệt vẫn được hiển thị bằng số 1 như thông thường. Vì thế, trong quá trình sử dụng người dùng cần quan sát, hiểu rõ để chủ động hơn khi sử dụng.

Nút bấm trong thang máy và những điều cần biết

Bên cạnh nút bấm biểu thị cho từng tầng thì trong bảng điều khiển bên trong cabin thang máy còn có nhiều nút bấm mang ý nghĩa khác như nút mở cửa, đóng cửa thang máy, nút báo nguy hiểm,… để đảm bảo cho quá trình sử dụng  thang máy của con người diễn ra thuận lợi, suôn sẻ nhất. Mỗi nút bấm hỗ trợ cho từng nhu cầu khác nhau và tưu chung lại giúp quá trình sử dụng thang máy của mỗi người được diễn ra thuận lợi như những gì mà họ mong muốn.
Với nguyên lý hoạt động theo chế độ là khi di chuyển đi xuống chỉ hoạt động, nhận tín hiệu của những tầng thấp hơn và ngược lại khi đi lên chỉ nhận tín hiệu gọi tầng của những tầng cao hơn sẽ đảm bảo cho quá trình hoạt động của thiết bị không bị nhiễu loạn, không khiến thang máy gặp bất kỳ trục trặc nào khi phục vụ nhu cầu đi lại của con người.
Việc nút bấm thang máy được biểu thị dễ dàng nhận biết, có những khác biệt nhất định giúp quá trình sử dụng thang máy đạt được hiệu quả cao, độ chính xác lớn như những gì mà người dùng mong muốn. Chỉ cần có ý thức trong việc tìm hiểu, nắm bắt thông tin sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thành công như những gì chúng ta mong muốn.
Mang ý nghĩa và chức năng khác nhau song nút bấm được trang bị cho thang máy có lợi ích lớn, sự cần thiết trong việc đảm bảo cho quá trình ứng dụng thiết bị hữu ích này có độ chính xác cao, từ đó mang lại hỗ trợ đắc lực cho con người và giúp thang máy trở thành một phần không thể thiếu đối với nhiều người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nút bấm trong thang máy và những điều cần biết

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp