Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy và một số sự cố có thể xuất hiện

Hiện nay, không có để thấy được sự hiện diện của thang máy trong các công trình. Chính nhờ thang máy mang lại những lợi ích, hỗ trợ cho quá trình phát triển chung của xã hội. Từ sự cần thiết đó việc sử dụng thang máy ra sao, có những thông tin gì cần biết phải được chú ý tìm hiểu, nắm bắt rõ ràng.

Và thang máy khi đưa vào sử dụng dù chất lượng cao tới đâu, là sản phẩm chính hãng, hoạt động bền bỉ thế nào đi chăng nữa cũng không thể tránh khỏi tình trạng có những sự cố, hỏng hóc xảy ra. Có một số sự cố dễ dàng xuất hiện ở thang máy mà chỉ khi tìm hiểu, có những kiến thức cơ bản mới giúp chúng ta trở nên chủ động hơn khi sử dụng thiết bị hữu ích này.

* Sự cố mất tín hiệu điều khiển trên bảng điều khiển

Sự cố này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào ở bất kỳ thiết bị thang máy nào mà nguyên nhân thường do con trùng xâm nhập vào phòng máy, hố pit, dây tín hiệu,… gây ra làm mất tín hiệu quả bảng điều khiển. Chính sự cố này khiến thang máy không thể tiếp tục hoạt động, người dùng không thể điều khiển thang máy theo đúng mong muốn và nhu cầu cụ thể của bản thân mình.
Trong trường hợp này, nhờ tới nhân viên bảo trì thang máy để kiểm tra, tiến hành khắc phục trong thời gian sớm nhất là việc chúng ta cần làm để có thể tiến hành xử lý vấn đề đang gặp phải. Chỉ như vậy mới giúp việc sử dụng thang máy diễn ra liên tục, không có những sự cố hay ảnh hưởng không mong muốn cho mỗi người.

Thang máy và một số sự cố có thể xuất hiện

* Sự cố lỗi đống mở cửa thang máy

Trong tình huống không may có vật cứng bằng kim loại, hay sỏi, đá,… lọt vào khe cửa thang máy thì tình trạng thiết bị này ở mỗi công trình không thể hoạt động như bình thường rất dễ xảy ra. Tìm cách loại bỏ vật cản đúng cách, không tác động tiêu cực tới thiết bị là những gì chúng ta nên quan tâm, tìm hiểu và có quyết định đúng đắn sau cùng cho chính mình.
Nếu không muốn việc sử dụng thang máy bị ảnh hưởng, gián đoạn thì đây là việc cần được thực hiện sớm nhất. Điều đó giúp bảo vệ cho chính lợi ích, độ an toàn và hiệu quả sử dụng thang máy của bất kỳ ai.
Sự cố nút bấm bảng điều khiển thang máy không nhạy
Lỗi này thường xuyên xảy ra đối với thang máy, khiến quá trình điều khiển thang máy không đạt được thuận lợi, độ chính xác và hiệu quả cao như chúng ta mong muốn. Bởi thế cho nên, ngay khi nút bấm thang máy xuất hiện tình trạng kém nhạy cần tiến hành kiểm tra, xử lý sớm nhất để thang máy tiếp tục hoạt động chính xác, hiệu quả phục vụ con người.
Sự cố thang máy hoạt động kém êm ái, không ổn định
Thang máy khi đưa ra sử dụng cần được tiến hành bảo trì, bảo dưỡng đúng yêu cầu, đúng thời gian quy định. Vì thế, việc chú trọng tới công đoạn này có ý nghĩa to lớn. Song trong thực tế không phải ai cũng có những quyết định và mối quan tâm đúng đắn như vậy. Và việc thang máy không được bảo trì đúng thời gian, không kiểm soát chất lượng thường xuyên sẽ khiến chất lượng thiết bị nhanh chóng giảm sút. Khi mà thang máy hoạt động trong trạng thái không tốt thì tình trạng sự cố, hay việc thiết bị hoạt động kém đi sự ổn định, êm ái là không tránh khỏi.
Từ sự cần thiết của thang máy, từ yêu cầu về chất lượng và độ an toàn của thiết bị thì việc làm sao để có được nhận định đúng đắn, quá trình sử dụng và quản lý thang máy tốt nhất cần được chú ý. Bảo trì thang máy thường xuyên, đúng cách sẽ giúp chất lượng thang máy được duy trì cao như những gì người dùng mong muốn.

Thang máy và một số sự cố có thể xuất hiện

* Sự cố thang máy bị nhiễm điện

Tác động của nước, hay thang máy hoạt động trong môi trường ẩm thấp rất dễ khiến các bộ phận, linh kiện điện bị ẩm ướt, từ đó xuất hiện tình trạng nhiễm điện. Không chỉ vậy, tác nhân của tình trạng nhiễm điện ở thang máy còn có thể do bố trí cách điện chưa tốt, nối đất của thiết bị không hoạt động. Sự cố này khi xuất hiện rất dễ gây ra những nguy hiểm mà chúng ta hoàn toàn không mong muốn, không thể kiểm soát được.
Thang máy khi bị nhiễm điện sẽ  nguy hiểm, có thể tác động tiêu cực tới chính tính mạng của con người. Bởi thế cho nên, kiểm soát thiết bị tốt, quá trình bảo trì cần thực hiện đúng tiêu chuẩn, nắm bắt mọi vấn đề phát sinh và xử lý kịp thời để thang máy có thể phát huy được khả năng của mình, trở thành thiết bị hỗ trợ tốt cho con người trong bất kỳ hoàn cảnh, điều kiện nào.
Sử dụng thang máy càng phổ biến thì các vấn đề liên quan càng cần được quan tâm đúng mức hơn. Thang máy chất lượng, là sản phẩm chính hãng cũng có thể xuất hiện những sự cố, trục trặc chúng ta không mong muốn. Hiểu biết, có thể kiểm soát, có phương hướng xử lý kịp thời là những gì người dùng cần lưu ý nếu muốn thang máy có thể phát huy được khả năng của mình một cách hiệu quả và chín xác nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy và một số sự cố có thể xuất hiện

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp