Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thang máy vào vũ trụ sẽ được kiểm đinh năm 2070

Nằm trong danh sách những loại máy móc thiết bị cần được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng, nhằm đem lại sự an toàn cho người sử dụng. Một trong những vấn đề gây trấn động của ngành thang máy mới đây chính là việc đưa con người lên vụ trụ bằng chiếc thang máy đã được kiểm định.

thang may vao vu tru

Loại thang máy đưa con người lên vụ trụ dự tính sẽ được kiểm định vào năm 2070, có thể nói đây là ý tưởng điên rồ và không tưởng nhất trong tương lai. Tuy nhiên thì các nhà khoa học cũng như các chuyên gia kiểm định thang máy của Nhật Bản tin vào kế hoạch này, và chắc chắn chiếc thang máy dài hàng trăm ngàn kilomet sẽ được kiểm định khi sử dụng để vận chuyển con người lên vụ trụ.
Theo tính toán của các nhà khoa học thì chiếc thang máy đầu tiên đưa con người lên vụ trụ sẽ được hoạt động vào năm 2050, đây sẽ là chiếc thang máy đầu tiên đưa con người từ mặt đất lên vụ trụ khi đi qua 96.000km.

Với chiếc thang máy này người ta không sử dụng thép làm vật liệu, mà người ta sử dụng ống nonan, loại ống này khỏe hơn thép tới 20 lần, theo mô tả của Obayashi thì dây cáp từ ống nonan này một đầu được gắn ở mặt đất, đầu còn lại treo ở độ cao 96.000km, người ta ước tính khoảng cách này bằng ¼ khoảng cách từ trái đất đến mặt trăng. 
Khoảng giữa của dây cáp sẽ là trạm dừng cuối ở khoảng cách 36.000km so với mặt đất, trên trạm cuối này sẽ có 1 nhà máy nhỏ nhằm giúp biến đổi năng lượng mặt trời thành điện năng và truyền về mặt đất, thang máy từ mặt đất đi lên trạm sẽ có khả năng chuyên chở được 30 người đi với tốc độ 200km/giờ và thời gian để người ta có thể lên đến đó là 7 ngày rưỡi.

thang may vu tru 2070

Tuy trong hiện tại ý tưởng này được coi là ý tưởng điên rồ, tuy nhiên thì trong tương lai nó sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động, nó có thể nhanh chóng giúp con người lên tới vụ trụ mà không phải tốn kém như việc phóng tên lửa hoặc các loại thiết bị khác.

Để thực hiện được ý tưởng này người ta sẽ phải bỏ ra 1 khoản tiền không hề nhỏ, cho đến tận bây giờ người ta vẫn chưa thể tính toán hết được những chi phí sẽ phải bỏ ra khi thực hiện nó. Nhưng bên cạnh đó thì nó sẽ được sử dụng lâu dài mà chỉ mất khoản đầu tư ban đầu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thang máy vào vũ trụ sẽ được kiểm đinh năm 2070

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp