Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vấn đề tiếng ồn xuất hiện ở thang máy

Khi đưa một thiết bị thang máy vào sử dụng ở mỗi công trình có nhiều vấn đề cần được quan tâm, tìm hiểu và hiểu biết một cách rõ ràng. Tình trạng tiếng ồn xuất hiện ở thang máy khá nhiều với những nguyên nhân khác nhau.

Đó có thể là nguyên nhân khách quan, nguyên nhân chủ quan song đều tác động tiêu cực tới quá trình sử dụng thang máy của con người. Từ nguyên nhân tìm hiểu một cách chính xác, có phương hướng xử lý kịp thời giúp quá trình sử dụng thang máy không gặp bất kỳ cản trở hay khó khăn nào.

* Tình trạng tiếng xẹt xẹt khi thang máy hoạt động

Đây là một trong những lỗi mà bất kỳ thiết bị thang máy nào cũng có thể gặp phải. Tiếng ồn xuất hiện gây sự khó chịu, cảm giác bất an cho chính người dùng thang máy. Tình trạng thang máy khi ngưng hoạt động thì im ắng song khi bắt đầu quá trình vận hành của mình. Lỗi này của thiết bị thang máy có tiếng xẹt xẹt xuất hiện hầu hết đều có nguyên nhân xuất phát từ hệ thống ray dẫn hướng, cũng có thể do có vật thể lạ bị vướng vào shoes dẫn hướng gây nên.
Trong tình huống này, việc nhanh chóng tìm hiểu kỹ lưỡng, xác định vấn đề và xử lý nhanh chóng cần được tiến hành. Chúng ta có thể:
- Sử dụng khăn khô, hoặc sử dụng chổi lau tiến hành vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn bám trên ray dẫn hướng của thang máy.

Vấn đề tiếng ồn xuất hiện ở thang máy

- Sử dụng dầu lau đều khắp khu vực ray dẫn hướng để đánh bóng cũng như bôi trơn toàn bộ mặt ray.
- Trong tình huống xuất hiện có vết hàn xì nhô lên chúng ta cần dùng giấy nhám đánh phẳng để quá trình hoạt động, di chuyển của cabin thang máy không gặp ảnh hưởng.
* Tình trạng tiếng ồn từ quạt thông gió
Thiết kế của quạt thông gió trong thang máy chính là quạt lồng xóc chuyên dụng. Thiết bị hữu ích này khi mới đưa vào sử dụng luôn hoạt động ếm ái, chuẩn xác song sau một thời gian dài nếu không được người dùng chú ý bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên rất dễ dẫn tới tình trạng tiếng ồn xuất hiện.
Tiếng ồn gây ra bởi quạt thông gió của thang máy rất dễ phát hiện, đặc biệt là khi đứng trong cabin thang máy. Theo đó, thường tiếng ồn do quạt thông gió thường do tình trạng khô dầu trục hoặc bạc đàn, cũng có thể do vòng bi của quạt thông gió bị hỏng. Trong trường hợp này, nhanh chóng liên hệ với đơn vị bảo trì thang máy để có hướng xử lý nhanh chóng và chất lượng nhất.

* Tình trạng tiếng ồn xuất phát từ phòng máy

Phòng máy của mỗi chiếc thang máy có nhiều tiếng ồn có thể xuất hiện. Đó có thể là tiếng đóng mở của hệ thống thắng từ động cơ, hay tiếng đóng mở của contactor, cũng có thẻ đó là tiếng ồn do quạt làm mát biến tần gây ra,… song những âm thanh này dù có cũng vô cùng nhỏ, người dùng khó phát hiện và không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thiết bị. Tuy nhiên, trong trường hợp tiếng ồm quá lớn, có khả năng vọng xuống khu vực hố thang, gây ra những tác động tiêu cực thì cần có phương hướng xử lý phù hợp.
Vì thế, trong quá trình đưa thang máy vào sử dụng chúng ta cần chú ý ngoài làm phòng máy phải thiết kế có của thông gió giúp điều hòa không khí trong phòng máy với bên ngoài để bảo vệ thiết bị, cũng là cách để giải phóng âm thanh bên trong phòng máy. Với phương án này dù không thể loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn của phòng máy song cũng hỗ trợ giúp tình trạng tiếng ồn vọng xuống khu vực hố thang không xuất hiện, từ đó bảo vệ lợi ích của người dùng.

Vấn đề tiếng ồn xuất hiện ở thang máy

* Tình trạng tiếng cót két khi sử dụng thang máy
Trong nhiều thiết bị khi thang máy hoạt động, hoặc đơn giản là khi chúng ta bước vào cabin thang máy gây tình trạng có tiếng cót két xuất hiện. Tiếng ồn này thường xuất hiện do ốc vít ở khu vực khung, vác cabin thang máy bị rơ, hoặc không được bắt chắc chắn  khiến các chi tiết cơ khí trong thang máy cọ xát vào nhau gây tiếng động mỗi khi cabin thang máy chuyển động. Một hoặc nhiều ốc vít gặp phải tình trạng này cũng gây ra những tác động chúng ta hoàn toàn không hề mong muốn.
Trong tình huống này, việc có thể tìm hiểu, xác định vị trí của con ốc bị rơ, hay không được bắt chắc chắn là vô cùng khó khăn, tốn nhiều thời gian, thậm chí là nguy hiểm. Bởi thế cho nên, việc cần làm để tránh tình trạng này là yêu cầu đơn vị lắp đặt tiến hành thực hiện đưa thang máy vào hoạt động một cách cẩn trọng, chuẩn xác và tỉ mỉ nhất để thang máy có thể duy trì được chất lượng cao như chúng ta mong muốn.
Và còn nhiều vấn đề, tình huống chúng ta không mong muốn có thể xuất hiện trong quá trình thang máy hoạt động, vận hành phục vụ con người. Cho dù vì bất kỳ lý do nào, vấn đề nào khiến thang máy xuất hiện tiếng ồn cũng cần được nhận định nhanh chóng, xác định nguyên nhân rõ ràng, chính xác và đưa ra phương hướng xử lý phù hợp. Chính điều đó giúp việc sử dụng thang máy đạt hiệu quả cao hơn, mang lại độ an toàn tốt hơn cho con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vấn đề tiếng ồn xuất hiện ở thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp