Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Học cách xử trí khi thang máy kẹt của 1 cậu bé

 Kẹt thang máy là sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì là thiết bị máy móc nên không ai có thể  kiểm soát hết được các sự cố có thể xảy ra. Chính vì vậy cách an toàn nhất của người xử dụng là nên học cách sử dụng thang máy 1 cách hợp lý nhất và luôn biết cách xử trú trong mọi tình huống xảy ra.

Đã có không ít những sự cố đang tiếc từ việc bị kẹt thang máy mà người bị kẹt đã xử lý không đúng cách, thậm chí có người còn mất mạng vì các sử trí sai lầm.
Đa phần người sử dụng bị kẹt thang máy đều hoảng sợ, tự ý cậy cửa và thoát khỏi thang máy, tuy nhiên họ lại không lường trước được những hậu quả có thể xảy ra.
Một trong những sự việc khiến nhiều người phải học tập, bao gồm cả những người lớn tuổi, những người thường xuyên sử dụng thang máy của cậu bé 13 tuổi sống tại một tòa chung cư cao tầng ở Trung Quốc.
Cách thể hiện của cậu bé cho thấy hành động đó xứng đáng được mọi người học tập và noi theo. Mặc dù bị kẹt trong thang máy 5 tiếng đồng hồ nhưng khi được giải cứu khỏi thang máy cậu vẫn trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh và bình thường.

Học cách xử trí khi thang máy kẹt của 1 cậu bé


Cậu cho biết khi sử dụng thang máy trên đường đi học về nhà thì bị kẹt thang, lúc này cậu đã không hoảng sợ hay la hét, bình tĩnh nhớ lại cách thoát hiểm đã đọc được ở đâu đó và nhanh chóng thực hiện. Cậu đã bấm tất cả các nút gọi thang máy trong cabin để đề phòng thang máy rơi tự do, ngay sau đó nhấn nút chuông cứu hộ để gọi trợ giúp từ bên ngoài. Sau khi cách này không được cậu cố gắng nhấn các nút trong cabin với hi vọng thang nhanh chóng hoạt động chở lại, các cách đều không có tác dụng, điện thoại thì cậu không mang theo.
Tưởng chừng như dơi vào hoảng loạn sợ hãi vì không thể nhờ được sự trợ giúp nào, và cũng không có ai biết cậu bị kẹt trong thang. Tuy nhiên cậu đã nhanh chóng tìm ra cách mới bằng cách viết vào mẫu giấy và tuồn ra ngoài để mong có ai đó sử dụng thang máy sẽ nhìn thấy.
Cuối cùng cậu ung dung lấy sách ra học và chờ đợi để được trợ giúp từ bên ngoài. Đúng như tính toán của cậu bé, đã có người phát hiện ra cậu và nhanh chóng gọi cứu hộ, cậu được cứu ra ngoài sau 5 tiếng đồng hồ kẹt trong thang máy trong tình trạng hoàn toàn bình thường.
Mặc dù cậu bé mới 13 tuổi, nhưng hành động của cậu là việc  làm mà tất cả mọi người cần học tập, nhất là những người thường xuyên sử dụng thang máy mỗi ngày.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Học cách xử trí khi thang máy kẹt của 1 cậu bé

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp