Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

giá thang máy và những yếu tố quyết định giá

Ứng dụng thang máy vào các công trình trở thành một phần vô cùng cần thiết để đảm bảo hỗ trợ cho con người trong mọi hoàn cảnh. Nhờ sự xuất hiện của thang máy việc đi lại của mỗi chúng ta tại nơi mình sinh sống, làm việc hay ở bất kỳ đâu cũng trở nên dễ dàng hơn. Lợi ích mang thang máy đem lại cho con người không cần phải bàn cãi.

Có lẽ vì thế mà thiết bị này được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều hơn, phổ biến hơn từ các công trình công cộng, các tòa nhà lớn cho tới những công trình tư nhân, thậm chí là phục vụ các gia đình. Tuy nhiên, việc sử dụng thang máy ở mỗi nơi lại hoàn toàn khác biệt, giá thành của thiết bị cũng có những chênh lệch nhất định, chịu tác động của nhiều yếu tố, khía cạnh.

* Tác động của dòng thang máy tới giá thành

Bên cạnh chất lượng thì giá thành của thang máy là vấn đề được người dùng quan tâm nhiều nhất. Dù sử dụng thiết bị hiện đại này cho công trình nào thì việc lựa chọn được sản phẩm có giá thành hợp lý vẫn luôn là điều được người dùng quan tâm nhiều nhất. Hiệu quả sử dụng cao, chi phí hài hòa sẽ tạo nên lợi ích lớn nhất cho con người khi đưa thang máy vào sử dụng ở bất kỳ đâu.
Hiện nay, có nhiều loại thang máy khác nhau được đưa ra sử dụng. Thang máy cáp kéo, thang máy lồng kính, thang máy chân không, thang máy thủy lực,… và một số dòng thang máy mới mẻ khác với nguyên lý hoạt động khác biệt, có những ưu điểm và thế mạnh riêng,… nên việc cung cấp ra thị trường cũng có đôi chút khác biệt ở mức chi phí.
Mỗi dòng thang máy có những ưu điểm riêng, phù hợp với những công trình nhất định. Bởi thế, tìm hiểu kỹ lưỡng, tham khảo trước thông tin về giá cả để có thể dễ dàng đưa ra quyết định chọn mua đúng đắn, phù hợp nhằm bảo vệ lợi ích kinh tế của chính mình.

giá thang máy và những yếu tố quyết định giá

* Tác động của tải trọng và tốc độ tới giá thành

Việc lựa chọn tải trọng của thiết bị thang máy phụ thuộc vào diện tích công trình, nhu cầu sử dụng thực tế. Bên cạnh đó, tốc độ của thang máy cũng ảnh hưởng với hành trình mà thang máy hoạt động cũng như tần suất sử dụng thang máy của từng công trình. Một công trình lớn, đòi hỏi thang máy có tốc độ cao sẽ có giá thang máy tỷ lệ thuận theo đó. Điều này là hoàn toàn hợp lý bởi một thiết bị như vậy sẽ hao tốn chi phí nhiều hơn cho quá trình thiết kế, sản xuất cũng như lắp đặt.
Từ tác động của hai yếu tố, đặc điểm này của thang máy tới giá thành thiết bị cung cấp ra thị trường đòi hỏi người dùng phải tìm hiểu, có những thông tin cần thiết, tính toán kỹ lưỡng dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế để lựa chọn được thang máy có tải trọng và tốc độ phù hợp. Một quyết định chuẩn xác vừa đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của con người lại vừa đảm bảo không lãng phí chi phí một cách đáng tiếc.

* Tác động của xuất xứ thang máy tới giá thành

Yếu tố này có ảnh hưởng khá nhiều tới chi phí mà người dùng phải bỏ ra khi chọn mua thang máy mang về sử dụng. Hiện nay, thang máy được cung cấp trên thị trường có hai loại chủ yếu với xuất xứ khác nhau. Thang máy nhập khẩu của những thương hiệu danh tiếng và thang máy liên doanh được sản xuất và lắp ráp trong nước. Với sự khác biệt hoàn toàn ở nguồn gốc kéo theo khác biệt về giá cả.
Theo đó, thang máy nhập khẩu được cung cấp tới người dùng có giá thành khá cao, trong khi đó thang máy liên doanh thường có giá thành hợp lý hơn. Thông thường, giá thành của thang máy nhập khẩu cao hơn gần gấp đôi so với thang máy liên doanh khi sở hữu những đặc điểm tương đồng. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là hoàn toàn dễ hiểu khi chất lượng, hiệu quả sử dụng cũng như tính năng của hai loại thang máy này khác biệt khá nhiều.

* Tác động của tính năng thang máy tới giá thành

Một thiết bị thang máy sở hữu nhiều tính năng hữu ích, được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến hiển nhiên có khả năng phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của con người. Chính những tính năng đó giúp quá trình sử dụng thang máy trở nên suôn sẻ, dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều. Bởi thế, thang máy càng có nhiều tính năng tiên tiến càng được cung cấp với giá thành cao hơn. Việc xác định và chọn mua thang máy có giá thành ra sao cũng cần dựa một phần vào những tính năng mà thiết bị người dùng quan tâm hiện sở hữu mới có được đánh giá chính xác nhất.

giá thang máy và những yếu tố quyết định giá

* Tác động của thời gian lắp đặt tới giá thành

Thang máy muốn được cung cấp, lắp đặt tới từng công trình thường phải chờ đợi trong khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh chúng ta cần đưa thang máy vào sử dụng sớm hơn, quá trình lắp đặt cần được đẩy nhanh tiến độ thì việc phải bỏ ra thêm chi phí phát sinh là không thể tránh. Bởi thế, cần cân đối và đưa ra thời gian đặt mua thang máy sao cho phù hợp nhất, tránh tình trạng chậm tiến độ ảnh hưởng tới quá trình hoàn thiện công trình cũng như phải bỏ thêm chi phí không đáng có.
Tác động ảnh hưởng tới giá thành của từng thiết bị thang máy đưa vào sử dụng cho từng công  trình có khá nhiều. Khi hiểu rõ về những điều đó giúp mỗi chúng ta có thêm những kinh nghiệm và thông tin hữu ích để điều chỉnh, có được quyết định chọn mua đúng đắn và chuẩn xác nhất, bảo vệ tốt cho lợi ích kinh tế.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy giá thang máy và những yếu tố quyết định giá

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp