Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thông tin cho người tìm hiểu về thang máy

Thang máy để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu trong quá trình đi lại của con người, có được hiệu quả và độ an toàn cao. Và chính những tính năng hữu ích thiết bị sở hữu là yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng mà thang máy sở hữu.

Người dùng khi tìm hiểu, biết về những tính năng mà thiết bị sở hữu sẽ giúp cho quá trình sử dụng có sự chủ động trong mọi tình huống. Quyết định đúng đắn, lựa chọn hợp lý để có được quyết định đúng đắn hơn cho nhu cầu của chính mình.

* Khả năng hoạt động khi hỏa hoạn của thang máy

Cơ chế hoạt động trong điều kiện bình thường của một thiết bị thang máy thông thường ai cũng có thể nắm bắt, có những hiểu biết rõ ràng và cụ thể. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh không may có hỏa hoạn xảy ra thì việc thang máy sẽ hoạt động ra sao, có tính năng hỗ trợ như thế nào thì không phải ai cũng có thể hiểu biết một cách rõ ràng.
Theo đó, thang máy tải khách chính hãng, chất lượng cao khi được đưa ra sử dụng sẽ dễ dàng nhận được tín hiệu báo cháy để xác định được tình trạng hiện tại của công trình. Chính điều đó giúp thang máy có thể thay đổi chế độ hoạt động cho phù hợp, mang lại độ an toàn cao. Việc tự động hủy mọi cuộc gọi thang trước đó, di chuyển tới vị trí tầng cụ thể đã được cài đặt trước đó để đưa người dùng thang máy ra bên ngoài. Một vị trí phù hợp chắc chắn sẽ đem lại độ an toàn cao cho mỗi người.

Thông tin cho người tìm hiểu về thang máy

* Khả năng hỗ trợ chữa cháy hiệu quả

Thang máy và thang máy gia đình không chỉ phục vụ con người trong cuộc sống bình thường mà còn có khả năng vận hành chuyên nghiệp, hữu ích khi không may có hỏa hoạn xuất hiện. Với công tắc báo hỏa hoạn được bật thiết bị sẽ di chuyển về tầng chống cháy, luôn ở chế độ mở cửa và không nhận mọi cuộc gọi. Lúc này, thang máy được sử dụng chỉ nhằm mục đích hỗ trợ cho nhân viên cứu hỏa có thể thực hiện xử lý vấn đề không mong muốn xuất hiện nhanh chóng, giảm thiệt hại.

* Tích hợp bảng điều khiển cho người khuyết tật

Việc thiết kế nút bấm thang máy dưới bảng điều khiển chính ở trong cabin hay vị trí bên ngoài cửa tầng đều thấp hơn để hỗ trợ cho người tàn tật sử dụng. Hoặc là việc sử dụng nút chữ nổi hỗ trợ cho người khiếm thị có thể chủ động trong việc sử dụng thang máy ngay cả khi không có ai giúp đỡ. Tính năng này càng làm hoàn thiện hơn nữa hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi người.
* Tính năng điều khiển nhóm tiện ích
Việc có thể sử dụng bộ điều khiển nhóm trung tâm giúp chúng ta có thể kết hợp tới 8 tháng trong cùng một lúc mà vẫn đảm bảo có thể xử lý một cách hiệu quả, chính xác và hữu ích nhất. Bộ điều khiển trung tâm này có khả năng điều khiển mỗi thang của một nhóm để nhận cuộc gọi, nhận định vị trí của từng thang để có điều phối hoạt động hiệu quả, chính xác. Chính việc mỗi thiết bị trong nhóm hoạt động chuẩn xác chắc chắn chắn sẽ giúp hỗ trợ người dùng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian lý tưởng.
* Tích hợp có đèn báo thang máy
Ở mỗi tầng của thang máy đều được trang bị có đèn báo thang đến tầng để việc sử dụng thang máy có được sự chủ động nhất định. Người dùng thang máy có thể nắm bắt thông tin về việc thang máy đang di chuyển tới tầng nào, thời điểm tới vị trí người dùng đàn chờ thang để có thể chuẩn bị sẵn sàng bước vào thang máy, tránh những ảnh hưởng không mong muốn có thể xuất hiện.
* Khả năng nhận dạng tầng qua thẻ từ tiện ích
Sử dụng thẻ từ cho bảng điều khiển cabin thang máy, hoặc sử dụng điều khiển từ xa  giúp việc kiểm soát người ra vào thang máy được dễ dàng và hiệu quả hơn. Với việc được mã hóa từ trước đó thì việc sử dụng thang máy có thể hạn chế những đối tượng lạ, từ đó nâng cao yếu tố an toàn.
Khả năng ưu tiên khi hoạt động trong giờ cao điểm
Thang máy hoạt động trong thời gian cao điểm sẽ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Bởi thế, việc đảm bảo cho thiết bị có thể tập trung hoạt động ở sảnh chính, hay khu vực có nhiều người sử dụng để giải quyết tình trạng ùn tắc, tránh quá tải và ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả sử dụng thang máy của mỗi người.

Thông tin cho người tìm hiểu về thang máy


* Tính năng hoạt động ưu tiên từng tầng
Trong trường hợp chúng ta muốn dành sự ưu tiên cho một hoặc một số tầng nhất định nhằm phục vụ cho những đối tượng người dùng quan trọng thì việc kích hoạt công tắc ưu tiên sẽ mang lại hiệu quả cao. Khả năng có thể vận hành nhanh chóng tới tầng ưu tiên, phục vụ nhu cầu ở các tầng đó trước khi đi vào hoạt động bình thường giải quyết vấn đề gọi thang cho những vị trí khác sẽ đem lại lợi ích nhất định như người dùng mong muốn.
Tính năng hoạt động khi có động đất
Trong trường hợp không may động đất xuất hiện thì hệ thống báo động tòa nhà đưa ra cảnh báo sẽ giúp thiết bị thang máy nhận biết được tình hình. Từ tình hình thực tế giúp điều chỉnh cơ chế hoạt động của thang máy, dừng lại tầng gần nhất và giúp người dùng thang máy sớm thoát ra ngoài, tránh được những nguy hiểm không cần thiết.
Thang máy được đưa ra sử dụng có rất nhiều những tính năng hữu ích. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng được tích hợp đầy đủ những tính năng như vậy. Bởi thế cho nên, việc làm sao tìm hiểu, nắm bắt được những thông tin hữu ích về tính năng mà thang máy sở hữu để chọn lựa, sử dụng sao cho phù hợp nhất để có được hiệu quả cao như chúng ta cần.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thông tin cho người tìm hiểu về thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp