Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Rail thang máy được làm từ vật liệu gì ?

Thang máy để có thể hoạt động cần đảm bảo được lắp đặt với đầy đủ các bộ phận, linh kiện trong điều kiện tốt nhất. Trong đó, ray dẫn hướng là một phần dù chúng ta không nhìn thấy được song vô cùng cần thiết, có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo cho thiết bị có thể hoạt động một cách chuẩn xác, có độ an toàn cao như những gì mà người dùng mong đợi.

Khả năng kiểm soát hành trình hoạt động của cabin thang máy giúp việc di chuyển phục vụ con người khi cần  để có được hiệu quả sử dụng cùng sự an toàn tuyệt đối. Và việc sử dụng chất liệu phù hợp, chất lượng cao là cách để đảm bảo cho chất lượng của thang máy được nâng cao hơn rất nhiều.

* Sự cần thiết của rail dẫn hướng trong thang máy

Để một thiết bị thang máy dù sử dụng cho công trình nào, có tải trọng ra sao cũng cần duy trì khả năng hoạt động chính xác và hiệu quả nhất. Trong thực tế, tình trạng cabin thang máy có thể dễ dàng không đặt ở khu vực đúng trọng tâm, dễ bị nghiêng có thể gây ra nguy hiểm, ảnh hưởng tới chính người dùng trong quá trình sử dụng thang máy. Bởi thế cho nên, việc làm sao để có thể khắc phục, giải quyết tình trạng này triệt để vô cùng quan trọng và cần thiết.
Một thiết bị thang máy được đánh giá cao sẽ luôn hoạt động trong điều kiện có thể hoạt động ổn định, trong tình trạng cân đối lý tưởng để có thể đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng người dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Lúc này, ray dẫn hướng được lắp đặt với khả năng giúp định hình, đảm bảo duy trì hành trình hoạt động chuẩn xác vừa để đáp ứng tốt nhu cầu của con người vừa để bảo vệ tốt hơn cho chất lượng của thang máy. Với khả năng đó, việc đưa thang máy vào sử dụng là một phần quan trọng, vô cùng cần thiết để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng của mỗi thiết bị cung cấp tới từng công trình.

Rail thang máy được làm từ vật liệu gì ?

* Vị trí đúng tiêu chuẩn để lắp đặt rail dẫn hướng thang máy

Một thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng thì bộ phận ray dẫn hướng đặt ở vị trí phú hợp chắc chắn sẽ đem lại hành trình hoạt động chuẩn xác nhất cho cabin thang máy. Theo đó, việc tiến hành lắp đựat hệ thống ray dẫn hướng cần nằm ở vị trí hai bên của cabin và đối trọng.
Vị trí chuẩn xác, lắp đặt đúng tiêu chuẩn, đúng yêu cầu từ độ thắng đứng, khoảng cách của các đầu ray,… và mọi yếu tố khác để làm nên hiệu quả cao, chất lượng lý tưởng cho thang máy khi mang ra sử dụng.
Từ vị trí lắp đặt thì ray dẫn hướng của mỗi thiết bị thang máy được phân chia thành 2 loại cơ bản là:
- Ray dẫn hướng dành cho cabin thang máy.
- Ray dẫn hướng sử dugj cho đối trọng thang máy.

* Chất liệu chính thường sử dụng làm rail dẫn hướng thang máy

- Chất liệu gỗ làm ray dẫn hướng
Đây là chất liệu được sử dụng chủ yếu làm ray dẫn hướng cho thang máy gia đình. Thông thường gỗ được tin dùng là dòng chất liệu gỗ dẻ hoặc gỗ sồi có độ bền và chất lượng cao nhằm đem lại khả năng hoạt động chuẩn xác cho thiết bị phục vụ con người.
Theo đó, ray dẫn hướng thường sử dụng gỗ có tiết diện 60x60mm đến 80x80 mm, cùng với đó là chiều dài đạt mức từ 1-1.5m. Việc đặt những thanh gỗ tốt nhất nằm trên hệ thống thép hình và kết nối với nhau bằng hệ thống mộng chắc chắn.
Sử dụng chất liệu gỗ được đánh giá giúp đem lại hệ thống ray dẫn hướng chất lượng cao, có thể hỗ trợ tốt cho quá trình hoạt động của cabin thang máy. Đem lại thiết bị có thể hoạt động êm ái, ổn định trong mọi hoàn cảnh, ngay kể cả khi cabin thang máy khi  bị phanh hãm bất ngờ. Tuy nhiên, việc sử dụng gỗ cho ray dẫn hướng cũng được nhận định có giá thành khá cao, tuổi thọ không được bền lâu lý tưởng như nhiều chất liệu khác và cũng rất dễ gặp phải tình trạng cong vênh,… hay nhiều nguy cơ khác có thể xuất hiện.

Rail thang máy được làm từ vật liệu gì ?

- Chất liệu thép sử dụng làm rail dẫn hướng
Thép sử dụng làm ray dẫn hướng thường được chọn lựa là loại thép góc, cũng có thể là thép định hình để đảm bảo có được quá trình sử dụng lý tưởng nhất. Với độ bền cao khi sử dụng thép cao cấp, giá thành hợp lý thì việc sử dụng chất liệu này được ứng dụng nhiều hơn.
Tuy nhiên, vì thang máy tải khách phục vụ có ảnh hưởng trực tiếp tới yếu tố an toàn tính mạng của con người nên việc đảm bảo có sự chuẩn xác tới từng chi tiết, từng yếu tố là vô cùng quan trọng. Vì thế, thang máy chuyên chở con người cần có ray dẫn hướng với biên dạng đặc biệt, thực hiện gia công cẩn trọng, chuẩn xác tới từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Từ các đầu mút, mộng ghép,… cần có sự chắc chắn, chuẩn xác và đúng tiêu chuẩn mới giúp thang máy có thể vận hành  hiệu quả, êm ái phục vụ nhu cầu của con người.
Sử dụng thang máy tải khách, thang máy gia đình muốn có chất lượng cao, hiệu quả sử dụng lý tưởng cần đảm bảo có những hiểu biết về mọi bộ phận bên trong thang máy. Bởi thế cho nên, quan tâm tới ray dẫn hướng, chất liệu sử dụng tạo nên ray dẫn hướng cần được nắm bắt chính xác để có được những lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất cho chính mình khi cần đưa thang máy vào sử dụng cho bất kỳ công trình nào.

* Để được tư vấn chi tiết về thang máy xin vui lòng liên hệ Hotline: 09.78910.666

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Rail thang máy được làm từ vật liệu gì ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp