Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Sử dụng thang máy công cộng có văn hóa

Luôn đứng bên phải.
Khi đứng chờ thang máy người sử dụng nên đứng cách xa cửa với khoảng cách tầm 1m để những người phía trong có thể nhanh chóng bước ra ngoài. Chú ý chỉ bước vào khi thang máy đã trống, không chen lấn khi người phía trong thang đang đi ra ngoài.

 

* Giữ cửa thang máy khi đứng gần bảng điều khiển.

Nếu đứng gần bảng điều khiển thì hãy ấn giữ bảng điều khiển cho đến khi chắc chắn không còn ai bước ra hoặc bước vào thang máy tải khách công cộng thì hãy bấm nút đóng cửa để phòng trường hợp có nhiều người nên ra vào chưa kịp, tránh tình trạng cửa kẹp vào người.
Không cố gắng chen vào thang khi thang có quá đông người.
Do lượng thang chỉ vừa khít nhu cầu phục vụ của người dân nên luôn xảy ra tình trạng tắc thang vào giờ cao điểm. vì vậy những người sử dụng vẫn cố gắng đã chen vào khi thang đã quá đông người. Hành động cố gắng chen chúc không chỉ khiến người khác có cảm giác khó chịu mà còn khiến thang dễ bị quá tải và có thể gây ra sự cố khi đang hoạt động. chính vì vậy người sử dụng hãy là người văn minh mỗi khi thang máy quá đông đúc giờ cao điểm.

Sử dụng thang máy công cộng có văn hóa

* Nên đứng gọn khi ở trong thang.

Nếu trong thang máy có 1 mình sẽ rất thoải mãi, người sử dụng có thể đứng vị trí tùy thích. Tuy nhiên thang máy đông đúc thì người sử dụng nên đứng sao cho phù hợp và nhường chỗ cho những người sau.
Nhanh chóng ra khỏi thang khi đến tầng cần dừng.
Nhanh chóng ra khỏi thang khi đến tầng cần dừng để nhường đường cho người khác ra hoặc vào thang. Không ngần ngừ gây mất thời gian của người khác hoặc cản trở người khác ra vào.

* Nên sử dụng cầu thang bộ khi có thể.

Nếu chờ thang máy quá lâu hoặc thang quá đồng người thì có thể di chuyển bằng cầu thang bộ nếu như số tầng di chuyển dưới 3 tầng. việc di chuyển thang bộ không chỉ tạo điều kiện nhường chỗ cho những người ở vị trí thang cao hơn mà còn có lợi cho sức khỏe của bản thân.
Nên xếp hàng theo thứ tự chờ thang.
Để là một người văn minh, lịch sự khi sử dụng thang máy thì nên xếp hàng chờ thang đúng thứ tự, không chen lấn xô đẩy rất mất lịch sự và gây ảnh hưởng đến người khác.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Sử dụng thang máy công cộng có văn hóa

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp