Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các quy định an toàn khi sử dụng thang máy tải khách

Việc ứng dụng thang máy hiện nay được mang vào sử dụng chủ yếu phục vụ cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Với khả năng có thể hỗ trợ giúp giải quyết vấn đề đi lại, di chuyển của mỗi người ở nhiều tầng, thậm chí hàng chục tầng dễ dàng, trong khoảng thời gian rất ngắn. Từ đặc trưng đó, có thể lý giải vì sao thang máy được đưa vào sử dụng nhiều hơn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, ở nhiều công trình.

Biết cách sử dụng thang máy đúng cách, đảm bảo về yếu tố an toàn cao sẽ đảm bảo cho việc sử dụng thang máy phát huy được hết những công dụng, lợi ích của chính mình. Thực tế, các quy định về an toàn khi sử dụng thiết bị hữu ích này được quy định và công bố rộng rãi, cần được đảm bảo áp dụng ở bất kỳ công trình nào, với bất kỳ thiết bị thang máy nào.

* Thực trạng vấn đề an toàn với thiết bị thang máy

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng, tác động tới chất lượng, độ an toàn cao của thang máy khi mang ra sử dụng. Việc tìm hiểu và xác định được những thông tin hữu ích giúp việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất. Theo đó, lắp đặt và bảo trì thang máy là những công tác cần thiết, đảm bảo cho việc duy trì chất lượng của thang máy trở nên hiệu quả hơn.
Thế nhưng, trong thực tế quá trình lắp đặt, cũng như bả trì thang máy còn sơ xài, khá hời hợt và không đảm bảo có thể đem lại chất lượng cao, độ an toàn lý tưởng để bảo vệ cho chính con người trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chính từ thực tế đó việc đưa thang máy vào sử dụng gây ra những ảnh hưởng hoàn toàn người dùng không hề mong đợi.
•    Theo TCVN 6395:2008 việc đưa thang máy vào lắp đặt và sử dụng cần đảm bảo có khóa liên động, chốt khóa an toàn phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật được quy định. Tuy nhiên, khi việc lắp đặt không theo đúng quy trình, tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đưa ra sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực.

Các quy định an toàn khi sử dụng thang máy tải khách

Việc không lắp đặt thang máy đúng định hướng, tiến hành lắp đặt tự do theo kinh nghiệm và kỹ năng cụ thể của từng đơn vị, của từng nhân viên kỹ thuật vô tình gây ra những sai sót tiêu cực. Chính việc chốt khóa an toàn của mỗi thiết bị thang máy tải khách hoặc bộ phận vận thăng lồng đa số của thiết bị không thể hoạt động, hoặc hoạt động không đúng tiêu chuẩn sẽ khiến thiết bị dễ dàng gặp sự cố, những tai nạn nguy hiểm có thể xuất hiện.
•    Những công ty thang máy trong nước hiện nay thường tiến hành nhập khẩu linh kiện, hoàn thiện lắp đặt thiết bị thang máy tại xưởng sản xuất của mình để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải đơn vị cung cấp nào cũng hoạt động với quy mô lớn, có tính chuyên nghiệp cao và đảm bảo thang máy liên doanh mang ra sử dụng có chất lượng lý tưởng nhất. Việc sử dụng linh kiện kém chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng sẽ gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của thiết bị khi mang ra sử dụng.
•    Khi thực tế các đơn vị có thẩm quyền trong việc hoàn thành quá trình kiểm định thang máy, không theo sát và hỗ trợ, tư vấn cần thiết về các lỗi kỹ thuật ở một thiết bị thang máy, hay việc cung cấp thông tin để mỗi người dùng có thể sử dụng thang máy đúng đắn và hiệu quả nhất. Vì thế, việc sử dụng thang máy mất đi độ an toàn cao nhất là điều hiển nhiên.

* Tiêu chuẩn an toàn thang máy TCVN 6395:2008

Khi thiết bị thang máy được đưa ra sử dụng chủ yếu để đáp ứng cho nhu cầu của con người thì việc có thể hoạt động chính xác, hiệu quả và đúng đắn là vô cùng quan trọng và cần thiết. Việc đưa ra những nội dung quy định về an toàn của thang máy là cách tạo ra quy chuẩn, đảm bảo cho việc quản lý chất lượng của thang máy, mang thiết bị ra sử dụng đạt kết quả cao như những gì người dùng mong đợi.
Những quy định về an toàn khi sử dụng thang máy TCVN 6395:2008 được công bố 3732/LĐTBXH-ATLĐ ngày 01/11/2011 khi được áp dụng có khả năng bảo vệ lợi ích, sự an toàn cao của thang máy khi mang ra sử dụng.
•    Việc tiến hành kiểm ta, thanh tra thường xuyên tại các thiết bị thang máy đang được đưa vào sử dụng trên thị trường. Thang máy có được thực hiện đầy đủ các quy định về lắp đặt, bảo trì, kiểm định thang máy theo đúng tiêu chuẩn hay không vô cùng quan trọng. Mọi công việc cần được thực hiện phải đảm bảo dựa trên tiêu chuẩn mà cơ quan có thẩm quyền trong nước đã đưa ra để việc sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi và hiệu quả nhất.

Các quy định an toàn khi sử dụng thang máy tải khách

•    Đối với những người tiến hành vận hành thiết bị thang máy, hay những cán bộ quản lý kỹ thuật chung của thiết bị phải được huấn luyện đầy đủ, cung cấp những kiến thức cần thiết và có cấp giấy chứng nhận huấn luyện an toàn vệ sinh lao động mới đủ khả năng vận hành, quản lý thang máy chuẩn xác.
•    Đối với quá trình cứu hộ thang máy cần được quan tâm đúng mức, có thể áp dụng biện pháp phù hợp trong mọi hoàn cảnh khi thang máy không may gặp sự cố. Đảm bảo quá trình cứu hộ thang máy diễn ra thuận lợi, bảo vệ cho độ an toàn của người dùng cũng như thiết bị thang máy.
•    Quy định về an toàn thang máy cần được đảm bảo tuyệt đối không sử dụng trong tình huống có cảnh báo cháy xuất hiện để đảm bảo nâng cao độ an toàn như ý.
•    Trong quá trình sử dụng, việc cải tạo, thay đổi bất kỳ bộ phận, linh kiện nào của thiết bị thang máy cần được tiến hành đúng đắn, có sự tham gia của đơn vị cung cấp thang máy, được kiểm định lại mới chính thức đưa ra sử dụng nhằm bảo vệ độ an toàn cao.
Sử dụng thang máy tải khách đúng cách, áp dụng đầy đủ các quy định về an toàn thang máy của các cơ quan có thẩm quyền đề ra để việc sử dụng thiết bị luôn diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các quy định an toàn khi sử dụng thang máy tải khách

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp