Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Khi nào thì phải cải tạo thang máy ?

Ứng dụng thang máy trong các công trình mang lại ý nghĩa lớn, sự tiện lợi cho cuộc sống của con người. Có quyết định chọn mua phù hợp, sử dụng đúng cách đem lại cho mỗi người sự tiện lợi trong việc đi lại, di chuyển trong mỗi công trình. Tuy nhiên, điều đó không phải là tất cả những gì người dùng cần nắm bắt là có thể duy trì độ bền, độ an toàn cao cho thang máy ở bất kỳ đâu.

Việc sử dụng đúng cách, có sự chú trọng côn tác bảo trì, bảo dưỡng song vẫn cần đảm bảo có thể nắm bắt thông tin, biết được thời điểm nào cần tiến hành cải tạo thang máy để đảm bảo chất lượng của thiết bị, duy trì hiệu quả sử dụng cao như những gì người dùng mong đợi.
Mỗi người dùng nếu không muốn có những nguy hiểm xuất hiện do thang máy xuống cấp, thiếu độ an toàn thì việc xác định khi nào cần tiến hành cải tạo thang máy đúng thời điểm cần thiết giúp việc sử dụng thang máy luôn thuận lợi và suôn sẻ nhất.

* Cải tạo khi thang máy hoạt động trên 20 năm

Theo đánh giá từ các chuyên gia trong lĩnh vực thang máy thì mỗi thiết bị hiện đại này dù có được đưa ra sử dụng với chất lượng cao, sử dụng đúng cách thì quá trình vận hành cũng chỉ có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu đi lại thực tế của con người trong vòng 20 năm. Đây là tuổi thọ tối đa của một thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng ở bất kỳ công trình nào.
Sau thời gian dài vận hành, dù được bảo trì đúng thời gian, đúng cách cũng không thể tránh khỏi những hao mòn, hỏng hóc ở một hoặc một số bộ phận nhất định của thang máy khi vận hành phục vụ con người. Khi những hư hại này khó có thể nắm bắt, xác định thông qua mắt thường và việc chủ quan, tiếp tục sử dụng hoàn toàn có thể dẫn tới những nguy hiểm mà chúng ta không thể kiểm soát được. Bởi thế, bất kỳ thang máy nào khi được đưa vào sử dụng đạt mức 20 năm cần tiến hành cải tạo phù hợp bởi những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp nhằm bảo vệ tốt cho chất lượng của quá trình cải tạo.

Khi nào thì phải cải tạo thang máy ?

* Cải tạo khi thang máy xuất hiện nhiều tiếng ồn lớn

Một thiết bị thang máy đạt chuẩn cần đảm bảo có chất lượng cao, hoạt động ổn định nhất mới có thể đem lại độ an toàn lý tưởng như người dùng mong đợi. Bởi thế, trong tình huống thang máy vận hành kém ổn định, tình trạng tiếng ồn lớn xuất hiện liên tục, kéo dài thì việc tìm hiểu nguyên nhân, tiến hành cải tạo một cách phù hợp là vô cùng cần thiết.
Thang máy ở mỗi công trình mang ra sử dụng chỉ xuất hiện tiếng ồn trong tình huống có những hư hại, hỏng hóc ở một số bộ phận nhất định. Lúc này, việc tiến hành kiểm tra tổng thể, xác định vấn đề mà thang máy gặp phải bởi những nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp. Xác định đúng tình trạng, xử lý, cải tạo phù hợp để có được thang máy chất lượng khi mang ra sử dụng cho nhu cầu thực tế của con người.

* Cải tạo nhanh chóng khi cáp tải đã xuống cấp

Đối với dòng thang máy thông dụng hiện nay như thang máy cáp kéo thì bộ phận cáp tải là vô cùng quan trọng và cần thiết. Việc chú ý để đảm bảo thang máy luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất, chất lượng của cáp tải cần được duy trì ở mức lý tưởng mới giúp việc di chuyển của con người bằng thang máy luôn duy trì ở mức an toàn cao, không có những sự cố không mong muốn xuất hiện gây ra nguy hiểm không hề mong muốn.
Tiến hành thay thế cáp tải, cải tạo những khu vực khác nếu cần thiết để có thể nâng cao hơn nữa chất lượng của thang máy khi mang ra sử dụng phục vụ mọi đối tượng người dùng ở bất kỳ công trình nào.

* Cải tạo khi tốc độ hoạt động của thiết bị không đạt chuẩn

Mỗi thiết bị được mang ra sử dụng thường mang đặc điểm riêng, thông số kỹ thuật riêng cho từng thiết bị về tốc độ. Với thông số về tốc độ tiêu chuẩn đòi hỏi thang máy cần hoạt động theo đúng yêu cầu mới đảm bảo đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người, đồng thời cũng đảm bảo khẳng định được chất lượng, độ an toàn mà thang máy mang lại.
Hoạt động với tốc độ giảm dần, không đạt chuẩn đồng nghĩa với việc có những bộ phận nhất định bên trong thiết bị xuống cấp, không đảm bảo duy trì ở mức độ chất lượng lý tưởng nhất và không có được độ an toàn cần thiết như nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Lúc này, tiến hành kiểm tra, cải tạo thang máy cần được tiến hành để có thể bảo vệ cho chính mình và mọi người khi cần sử dụng thang máy.

Khi nào thì phải cải tạo thang máy ?

* Cải tạo khi thang máy thường xuyên hư hỏng

Những hư hỏng từ nhỏ tới lớn thường xuyên xuất hiện, xuất hiện một cách dày đặc và ảnh hưởng tới chính quá trình hoạt động của thang máy thì đây chính là biểu hiện của tình trạng thang máy xuống cấp, nhiều bộ phận bên trong thiết bị kém chất lượng và không thể duy trì được độ ổn định, khả năng hoạt động an toàn, chính xác khi phục vụ con người.
Thang máy trong tình trạng thường xuyên hỏng hóc khi sử dụng rất dễ dẫn tới những sự cố không mong muốn xuất hiện. Vì thế, việc tiến hành xử lý kịp thời và đúng cách, cải tạo toàn diện giúp việc nâng cao chất lượng của thang máy trở nên dễ dàng hơn.
Duy trì chất lượng của thang máy là không thể thiếu. Việc đảm bảo cho quá trình sử dụng thang máy luôn trong trạng thái tốt nhất, duy trì được độ bền bỉ, hiệu quả sử dụng cao giúp người dùng có được lợi ích lớn, sự an tâm khi lên xuống bằng thang máy. Để có được giá trị cao, cuộc sống tốt đẹp nhất thì việc xác định những thời điểm cần tiến hành cải tạo thang máy là không thể bỏ qua.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Khi nào thì phải cải tạo thang máy ?

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp