Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các tính năng phụ của thang máy

Thang máy vốn được cấu thành từ nhiều chi tiết, bộ phận, trong đó có 1 số các chi tiết quan trọng mà người mua thang máy thường tìm hiểu rất kỹ lưỡng khi chọn mua thang. Nhưng cũng có 1 số chi tiết phụ mà hầu hết người mua đều không quan tâm đến khi đặt mua thang.

Những chi tiết phụ thì hầu hết không gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của thang, đến an toàn của người sử dụng trong điều kiện bình thường. tuy nhiên nó lại gây nguy hiểm cho người sử dụng trong những trường hợp thời tiết xấu hoặc tác động ngoại cảnh như:
Chức năng chống sét lan truyền: Chức năng này phòng trường hợp có sét đánh vào tòa nhà hoặc hệ thống điện thì thiết bị chống sét của thang máy sẽ lập tức ngắt điện cung cấp cho thang để bảo toàn thiết bị điện thang máy gia đình và tránh hư hỏng hoặc cháy các thiết bị.
Chính vì vậy với những nhà lắp đặt thang máy cần có hệ thống chống sét rành riêng cho thang máy để bảo toàn thiết bị khi có sự cố.

Các tính năng phụ của thang máy

Hệ thống cảnh báo ngập nước. Hệ thống cảm biến này được gắn ở đáy hố thang máy, khi có hiện tượng ngập nước thang máy thì hệ thống chuông báo sẽ cảnh bao để người sử dụng biết cách xử lý kịp thời tránh hư hỏng thiết bị.
Hệ thống chuông báo đến tầng: hệ thống này chú yếu được gắn chuông báo, khi thang dừng tầng đón trả khách sẽ có chuông báo để khách hàng chủ động chuẩn bị ra hoặc vào thang.
Hệ thống báo quá tải: Hệ thống này làm nhiệm vụ giúp người sử dụng biết được khi nào thang bị quá tải. thông thường ở thang máy thì có hướng dẫn sử dụng, ở bảng hướng dẫn sẽ ghi rõ số tầng, số tải trọng và số người được phép cho mỗi lần di chuyển, tuy nhiên mức trọng tải ghi trên đó là trọng tải phù hợp cho mỗi lần di chuyển, ngoài mức tải trọng đó thang vẫn có thể di chuyển thêm được. Nhưng nếu vượt quá mức tải trọng tăng thêm thì chuông báo động sẽ rú, lúc này buộc người trong thang phải ra bớt để đảm bảo an toàn và cho phép thang hoạt động tiếp.
Mặc dù các tính năng phụ này không được quan tâm nhiều từ chủ đầu tư, tuy nhiên nó cũng rất quan trọng đối với sự bền vững, an toàn của thang máy tải khách và của người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các tính năng phụ của thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp