Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các bước kiểm định thang máy

Nhu cầu sử dụng thang máy càng tăng cao, càng đa dạng và có tầm ảnh hưởng nhất định tới cuộc sống của con người thì việc tìm hiểu, nắm bắt những thông tin cần thiết để quá trình ứng dụng thiết bị hữu ích này trở nên dễ dàng, chính xác hơn.

Khi yêu cầu với bất kỳ thiết bị thang máy nào cũng cần thực hiện công tác kiểm định trong những thời điểm cần thiết thì việc hiểu biết, nắm bắt những thông tin hữu ích này đem lại sự chủ động cho chính con người trong việc đưa thang máy vào sử dụng cho nhu cầu thực tế của mỗi người.

* Thực hiện kiểm định thang máy là yêu cầu bắt buộc

Sử dụng thang máy luôn có yêu cầu cao cần được đảm  bảo về yếu tố an toàn. Việc kiểm soát, đảm bảo thang máy được đưa vào sử dụng đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đúng tải trọng, tôc độ,… và mọi tiêu chí khác nữa cụ thể mà thang máy sở hữu giúp quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi, thành công nhất. Việc kiểm định thangg máy lúc này cần được thực hiện để những đánh giá, nhận định được đưa ra là đúng đắn và lý tưởng nhất.
Nhờ công tác kiểm định thang máy giúp hoàn thiện chất lượng thang, có những nhìn nhận chính xác về tổng thể của thiết bị trước khi mang ra sử dụng để có thể duy trì khả năng hỗ trợ khách hàng hiệu quả, không xuất hiện bất kỳ những vấn đề, sự cố không mong muốn nào.
Thực hiện kiểm định thang máy được thực hiện đầy đủ trước khi thiết bị được cấp phép chính thức đưa vào sử dụng. Bởi thế, chỉ khi nào chủ đầu tư, đơn vị cung cấp chú trọng tới công tác kiểm định mới giúp thang máy được đưa vào hoạt động là hợp pháp, được nhà nước, cac cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Các bước kiểm định thang máy

Từ kết quả của quá trình kiểm định thang máy là cơ sở để đơn vị chức năng có những đánh giá, nhận xét về chất lượng của thiết bị, khả năng hoàn thiện của thiết bị và đưa ra quyết định cấp phép hoạt động đúng đắn, chính xác và khách quan nhất.
Với tầm quan trọng, sự cần thiết của việc kiểm định thang máy thì công tác này cần được tiến hành thực hiện theo đúng yêu cầu, đúng tiêu chuẩn với thời điểm thích hợp. Thực hiện kiểm định thang máy đúng lúc, đúng cách, đúng quy trình giúp kết quả kiểm định được đưa ra trở nên chính xác hơn, từ đó giúp chất lượng của thang máy được đảm bảo ở mức độ lý tưởng nhất.

* Nguyên tắc tiêu chuẩn áp dụng khi kiểm định thang máy

Từ sự cần thiết, tầm quan trọng của quá trình kiểm định thang máy, thang máy gia đình thì việc tiến hành thực hiện công tác quan trọng này cần đảm bảo đạt tiêu chuẩn, đạt yêu cầu với các công đoạn, các thao tác cần thiết. Chỉ khi nào thang máy được đưa ra sử dụng sau quá trình kiểm định đạt chuẩn mới giúp mỗi người cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn khi sử dụng thang máy.
Theo đó, thực hiện kiểm định cho thang máy cần đảm bảo các công việc cần thiết, cơ bản và cụ thể như:
•    Thực hiện việc rà soát hồ sơ thông tin cụ thể của thiết bị thang máy cần kiểm định, nắm rõ những tham số quan trọng mà thiết bị sở hữu.
•    Thực hiện kiểm tra tổng quát một cách tương đối cho thiết bị thang máy cần thực hiện kiểm định.
•    Kiểm tra một cách chi tiết, đầy đủ về hệ thống vận hành của thang máy thông qua quá trình kích hoạt thiết bị trong các điều kiện có tải hoặc không tải để đánh giá về khả năng hoạt động của thiết bị.
•    Thực hiện việc lập báo cáo về công tác kiểm định chi tiết, cụ thể với đầy đủ thông tin về các phụ tùng cần tiến hành bảo trì định kỳ, thường xuyên.
•    Công tác kiểm định hoàn thành bằng việc cấp giấy chứng nhận kiểm định cho những thiết bị được đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn đề ra của cơ bản có thầm quyền.

Các bước kiểm định thang máy

* Lưu ý khi thực hiện kiểm định thang máy

Công tác kiểm định thang máy chỉ thực sự thành công, hiệu quả khi được tiến hành theo đúng những yêu cầu, những quy định. Theo đó, công tác kiểm định thang máy khi thực hiện cần đặc biệt chú ý:
•    Cần đảm bảo tiến hành trong thời điểm trước khi đưa thiết bị vào sử dụng, trong thời gian sử dụng thang máy để kiểm soát tốt hơn chất lượng của thiết bị.
•    Quá trình kiểm định cần được thực hiện bởi các cơ quan có thầm quyền, có khả năng đánh giá chính xác, thực hiện kiểm tra đúng đắn giúp kết quả đưa ra là chính xác và khách quan nhất.
•    Kiểm định thang máy cần được đánh giá dựa trên những yêu cầu, những quy định cơ bản mà cơ quan có thẩm quyền quy định.
•    Việc cấp phép, hay đánh giá chất lượng của thang máy sau kiểm định để đưa vào sử dụng cần thực hiện dựa trên yêu cầu chung được đề ra trước đó.
Thực hiện kiểm định thang máy ở bất kỳ công trình nào cũng là yêu cầu cơ bản và bắt buộc. Có thể hiểu biết, chủ động trong việc thực hiện kiểm định thang máy giúp mỗi người có được chất lượng, được hiệu quả và lợi ích lớn nhất cho nhu cầu sử dụng thang máy trong thực tế của chính mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các bước kiểm định thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp