Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thiết bị cấu thành cabin thang máy

Cabin thang máy là thiết bị chuyên dùng để di chuyển khách khi sử dụng thang máy. Cabin thang máy được cấu thành từ nhiều những bộ phận khác nhau.

 

* Đầu tiên là khung chịu lực.

Khung này được làm bằng thép hoặc các vật liệu tương đương. Khung cabin này được tính toán rất cẩn thận để đảm bảo an toàn và cho phép chịu lực lớn hơn mức tải trọng quy định của thang máy.
Khung này được chia làm 3 phần bao gồm: khung trên, khung dưới và khung để đứng. mỗi khung đều được bắt cố định và chắc chắn đảm bảo an toàn cho người sử dụng thang máy.
Shoe dẫn hướng:
Phần shoe dẫn hướng này làm nhiệm vụ dẫn đường cho ray chạy theo, mỗi cabin thang máy được lắp đặt 4 ray ở góc của khung chịu lực, shoe không chỉ chịu trách nhiệm dẫn hướng cho cabin hoạt động mà còn nhờ nó cabin còn chuyển động êm ái hơn qua những đoạn có khoảng cách không đều ở ray như rộng hoặc hẹp.

Thiết bị cấu thành cabin thang máy

Thắng cơ:
Đây là bộ phận quan trọng của thang máy, nó có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho thang máy khi có sự cố xảy ra. Thắng cơ được lắp ngay ở phần cabin, nó sẽ giữ chặt cabin khi có sự cố xảy ra như thang máy bị đứt cáp hoặc khi thang bị vượt tốc.
Sàn cabin:
Là phần khung dưới của cabin, nó là phần chịu lực trực tiếp với tải trọng của thang máy. Sàn được chia làm 2 loại là sàn cố định và sàn di động, sàn cố định được được bắt chặt vào khung thang máy, còn sàn di động là phía trên sàn cố định, nó sẽ là nơi chịu lực trực tiếp của tải trọng. loại sàn di động này chủ yếu là được làm bằng các loại đá.
Vách cabin:
Loại vách cabin là phần giới hạn không gian của cabin, ngoài ra nó chính là vật liệu để che chắn sự an toàn của người sử dụng thang máy. Vách cabin được sử dụng chủ yếu bằng các loại inox như inox sọc nhuyễn, inox hoa văn, kính, hoặc gỗ.. loại vách nầy tùy thuộc vào sự lựa chọn của người sử dụng.

* Nóc cabin và trần giả.

Nóc cabin làm nhiệm vụ che kín phía trên của cabin thang máy, nó được bắt cố định vào đầu cabin, nó sẽ di chuyển theo sự di chuyển của cabin. ngoài ra còn có trần giả ở phía dưới nóc cabin, trần giả chủ yếu làm cho mục đích trang trí, nó giúp che khuất bóng điện, quạt gió được bắt ở trên trần thật của cabin.
Mỗi thiết bị đều làm nhiệm vụ khách nhau để tạo thành cabin thang máy hoàn chỉnh, đảm bảo cho hoạt động và an toàn của thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thiết bị cấu thành cabin thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp