Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Thoát hiểm ở các sự cố thang máy

Thoát hiểm ở các sự cố thang máy là điều mà người sử dụng thang máy nên biết, vì bị kẹt lại trong thang máy là điều khó tránh khỏi với những người thường xuyên sử dụng thang máy.

Cách để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng thang máy là người sử dụng tìm hiểu nguyên lý hoạt động, cách thức hoạt động của thang máy, cũng như cách sử lý tình huống để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.
1.Cần giữ bình tĩnh khi có sự cố xảy ra, nếu có bình tĩnh người sử dụng sẽ nhanh chóng tìm ra phương hướng sử lý, tránh trường hợp sợ hãi rồi dẫn đến những hành động bừa.
2.Nếu gặp trường hợp thang máy trôi tự do người sử dụng nên nhanh chóng dựa lưng vào tường, nắm chắc tay vịn, hơi có tư thế khuỵu gối. nếu thang dừng lại có thể bỏ tư thế để tìm cách nhờ trợ giúp và thoát ra ngoài.
3.Nên tập trung làm quen với bóng tối nếu trong cabin thang máy bị tắt đèn. Ngay sau đó nên tìm hướng bảng điều khiển và nhanh chóng gọi trợ giúp từ bên ngoài bằng chuông báo động, bằng điện thoại hoặc có thể đập cửa để những người phía ngoài sớm phát hiện ra.

Thoát hiểm ở các sự cố thang máy

4.Trường hợp không ai phát hiện ra thì cần tìm những vật nhọn như chìa khóa, mũi giày dép để có khe hở rồi dùng tay còn lại kéo mạnh cửa để cửa mở ra. Trường hợp nếu cửa không mở được mà tạo ra khe thì nên lấy đồ dùng, giày dép chèn cửa lại để có khe thoáng lấy không khí vào trong và nhờ trợ giúp bên ngoài.
5.Trường hợp thang máy không bằng tầng ,thì không nên tự thoát khỏi thang máy để tránh trường hợp nguy hiểm như: thang có thể bất ngờ khởi động và hoạt động trở lại có thể gây kẹt ngang cửa nguy hiểm cho tính mạng.
6.Đặc biệt không sử dụng những thang máy trong các trường hợp như:
Có sự cố hỏa hoạn.
Thang đang gặp sự cố hỏng hóc.
Thang máy trong quá trình đang bảo trì, bảo hành.
Ngoài việc hoặc cách xử lý tình huống thì người sử dụng nên học cách sử dụng thang máy đúng cách, đúng quy định của nhà sản xuất để tránh được những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra do lỗi của người sử dụng. Thang máy tại chung cư, văn phòng, dự án...thì đã có bạn vận hành để ý về lịch bảo trì và công tác bảo trì thang máy nên có thể khó bị quên nên đúng tiến độ, tuy nhiên thang máy gia đình nếu khách hàng không lưu ý và ký hợp đồng với đơn vị cung cấp thang máy chuyên nghiệp thì rất dễ dẫn đến tình trạng thang máy bị quên lịch hoặc bảo trì không đúng quy định.
Trong số các sự cố thang máy xảy ra hiện nay có đến 90% sự cố xảy ra là do lỗi của người sử dụng sử dụng chưa đúng quy định nên xảy ra. Vậy cách sử dụng là yếu tốt quan trọng quyết định đến sự an toàn của người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Thoát hiểm ở các sự cố thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp