Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Đi ngược chiều thang máy vô cùng nguy hiểm

Thang máy cuốn vốn là thang máy được lắp đặp theo tiêu chuẩn 1 chiều đi lên, 1 chiều đi xuống. mặc dù phân biệt rất rõ ràng, tuy nhiên những người không sử dụng thang máy thường xuyên rất dễ bị nhầm lẫn chiều hoạt động của thang.

Việc đi nhầm chiều của thang máy đôi khi là việc rất nguy hiểm, nhất là đối với trẻ nhỏ việc đi nhầm này có thể để lại hậu quả rất nặng nề.
Một sự việc đi nhầm chiều thang máy cuốn xảy ra tại trung tâm thương mại tại Bắc Kinh Trung Quốc, nạn nhân là bé gái. Cháu đi siêu thị cùng ông, nhưng khi đi gần đến thang máy thì cháu bé đi trước, mặc dù nhìn thấy cháy bé tiến lại gần nhưng người ông vẫn lơ là, không lôi cháu bé ra, cuối cùng cháu bé bước vào chiếc thang máy đang chuyển động, do bước nhầm chiều nên cháu bé lập tức ngã xuống.
Ngay khi ngã xuống cháu bé dùng 2 tay chống xuống đất, do bàn tay trẻ nhỏ rất bé nên nó dễ dàng lọt vào khe hở của thang máy, dẫn đến cháu bé nhanh chóng bị cuốn các ngón tay vào trong thang dẫn đến bị kẹp đứt 3 ngon tay bên phải và 2 ngón tay bên trái.

Đi ngược chiều thang máy vô cùng nguy hiểm

Ngay sau khi sự việc xảy ra cháu bé mặc dù được đưa ngay đến bệnh, các bác sỹ tiến hành phẩu thuật nối ngón tay cho bé gái lại, tuy nhiên sự việc có phục hồi hay không phải chờ đợi để xem kết quả.
Sự việc đi thang máy ngược chiều cực kỳ nguy hiểm, nó không chỉ với trẻ nhỏ mà ngay với người lớn cũng vậy. nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu người sử dụng không đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất.
Hiện tại hầu hết các thang máy cuốn đều có khuyến cáo không sử dụng dành cho trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, đặc biệt ở các siêu thị lớn thì việc cảnh báo này thường xuyên được phát lên loa để cảnh báo tới các bậc phụ huynh.
Tuy nhiên những cảnh báo dường như vẫn chưa thật sư nhận được sự quan tâm đúng mức của người sử dụng khi mà lượng trẻ nhỏ sử dụng thang máy hiện nay vẫn rất nhiều.
Để hạn chế những rủi do có thể xảy ra không cách nào khác là người sử dụng cần phải hết sức chú ý, làm theo những hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đưa ra.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Đi ngược chiều thang máy vô cùng nguy hiểm

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp