Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Vệ sinh tủ điện điều khiển thang máy

Vệ sinh thang máy là việc làm cần thiết bởi nó liên quan, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng hoạt động của thang máy. vì vậy đây là khâu cần thực hiện mỗi lần tiến hành bảo trì thang máy.

Một trong những khâu của vệ sinh thang máy là vệ sinh tủ điện cho thang máy. Để vệ sinh tủ điện đúng cách cần thực hiện đúng các bước như:
Đầu tiên: trước khi làm vệ sinh cho tủ điện của thang máy cũng như cho toàn bộ thang máy thì nhân viên kỹ thuật cần ngắt toàn bộ hệ thống điện của thang máy để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện. Sau khi ngắt át có thể dùng bút điện để kiểm tra lại 1 lần nữa cho đảm bảo an toàn. Đồng thời phải treo biển đang bảo trì thang máy để tránh trường hợp người không biết dập điện trở lại khi thợ đang chạy đi đâu đấy.
Tiếp theo: sau khi ngắt điện và thủ lại chắc chắn thợ có thể có thể tiến hành, lau, hút toàn bộ bụi bẩn ra khỏi tủ điện thang máy.
Sau khi vệ sinh sạch bụi thợ có thể tiến hành kiểm tra các đầu đấu nối của tủ điện, nếu có lỏng lẻo, chập chờn thì cần siết chặt lại để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định.

Vệ sinh tủ điện điều khiển thang máy

Vệ sinh tủ điều khiển thang máy là rất cần thiết

Ngoài ra cần kiểm tra tất cả hệ thống điện trong tủ điện, nếu có vướng víu cần bó lại cẩn trọng, gọn gàng, nếu có tác động gây hại cho tủ điện cần loại bỏ kịp thời.
Sau khi vệ sinh bụi, bẩn, kiểm tra các đầu đấu nối, dây điện, siết chặc các mối nối điện sau đó đóng tủ điện, tiến hành vệ sinh sạch sẽ bên ngoài của tủ điện.
Trước khi tiến hành đóng điện trở lại phải đảm bảo mọi thứ đã xong xuôi, nhất là khi có 2 thợ làm việc thì cần thống nhất cả 2 người, xong xuôi thì mới đóng điện trở lại.
Đặc biệt khi bảo trì, vệ sinh thang máy nói chung và tủ điện thang máy nói riêng thì thợ kỹ thuật cần kiểm tra, treo biển thông báo cho mọi người, tiến hành làm việc nhanh chóng, gọn nhẹ để trả lại thang máy cho người sử dụng sớm nhất.
Khâu vệ sinh mặc dù không quá quan trọng, nhưng nó là cơ sở để đảm bảo cho thang hoạt động ổn định, không gian đoạn, đặc biệt đảm bảo thiết bị sạch sẽ, tránh hư hỏng có thể xảy ra do bụi bẩn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Vệ sinh tủ điện điều khiển thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp