Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Chế độ bảo dưỡng thang máy đúng kỹ thuật

Vấn đề sử dụng thang máy ra sao, làm sao để đảm bảo chat lượng là một vấn đề quan trọng cần được xem xét một cách kỹ lưỡng mới giúp bảo vệ lợi ích của con người. Với thang máy ở bất kỳ công trình nào công tác bảo dưỡng là yêu cầu cần thiết và cần có phương án thực hiện đúng đắn, hợp lý mới giúp thang máy có được chất lượng cao như người dùng yêu cầu. Bởi thế, việc hiểu về công tác bảo trì thang máy, xác định đúng thời điểm và biết mình cần làm gì là những đòi hỏi quan trọng chúng ta cần nắm bắt rõ rang trước khi chính thức đưa thang máy vào lắp đặt và sử dụng.

* Thông tin cơ bản về quá trình bảo dưỡng thiết bị thang máy

Trước khi sử dụng thang máy có nhiều vấn đề cần tìm hiểu rõ ràng và kỹ lưỡng. Trong đó, việc bảo dưỡng thang máy là gì, gồm những công việc gì và có ý nghĩa ra sao là yêu cầu quan trọng cần được chú ý. Chỉ khi nào có được những hiểu biết cần thiết mới giúp chúng ta dễ dàng có được quyết định hợp lý trong suốt quá trình sử dụng thang máy cho công trình của mình.
Theo đó, quá trình bảo trì thang máy chính là việc con người thực hiện kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế một hoặc một số bộ phận bị hao mòn, hư hại bên trong thang máy. Ngoài ra, bảo trì thang máy còn là việc thực hiện tra dầu mỡ, đánh giá chất lượng của từng chi tiết cũng như tổng thể thiết bị để có phương án xử lý hợp lý nhất. Việc thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang máy thường xuyên giúp nâng cao độ an toàn cho thiết bị, đồng thời đảm bảo tăng thêm độ bền bỉ, tuổi thọ cao để phục vụ tốt cho nhu cầu thực tế của con người.

chế độ bảo dưỡng thang máy đúng kỹ thuật

Những nhận định, đánh giá của các tổ chức, cơ quan có chuyên môn trong lĩnh vực thang máy tầm cỡ thế giới cho rằng sử dụng thang máy nếu không được bảo trì, bảo dưỡng tốt sẽ có nguy cơ gặp phải rủi ro cao hơn. Đặc biệt, mức độ rủi ro tối đa của thiết bị thang máy không đạt chất lượng, không được bảo trì thường xuyên có thể đạt mức 30% và gây nguy hại trực tiếp tới tính mạng của người sử dụng. Với sức ảnh hưởng đó có thể thấy tầm quan trọng, sự cần thiết của công tác bảo trì cho thiết bị thang máy khi mang vào sử dụng ở mỗi công trình

* Xác định thời điểm cần tiến hành bảo trì cho thang máy

Thông tin tư vấn từ các chuyên gia cho thấy việc thực hiện bảo trì cho thang máy nên được thực hiện định ỳ 1 tháng/ lần. Đây là tần suất lý tưởng để việc kiểm soát chất lượng thang máy trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, việc cân đối điều chỉnh tần suất bảo trì thang máy nên cân đối dựa trên nhu cầu sử dụng cụ thể của con người với từng thiết bị để có quyết định hợp lý nhất. Thời gian bảo trì phù hợp góp phần bảo vệ tốt hơn cho chất lượng thiết bị, bảo vệ cho chính độ an toàn mà người dùng cần có khi sử dụng thiết bị hữu ích như thang máy.
Một thiết bị thang máy khi sử dụng trong một công trình nhất định cần được thực hiện bảo trì khi có những dấu hiệu cơ bản như:
•    Hệ thống cáp tải của thiết bị xuất hiện những hao mòn nhất định: việc kiểm soát chất lượng của cáp tải thang máy ảnh hưởng trực tiếp tới độ an toàn, khả năng hoạt động chuẩn xác của một thiết bị khi sử dụng ở mỗi công trình. Với ý nghĩa quan trọng của cáp tải việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên về chất lượng của bộ phận này cần được chú ý để có được quyết định thay thế đúng lúc.

chế độ bảo dưỡng thang máy đúng kỹ thuật

•    Tình trạng thang máy có tiếng ồn khi hoạt động việc thực hiện bảo trì, bảo dưỡng cũng cần được tiến hành. Yêu cầu đối với thiết bị thang máy đạt tiêu chuẩn chất lượng cần có khả năng hoạt động ổn định, êm ái và chính xác để đáp ứng nhu cầu của con người. Thang máy khi vận hành xuất hiện tiếng ồn đồng nghĩa với việc thiết bị khi mang ra sử dụng có một hoặc một số bộ phận gặp tình trạng hư hỏng, kém chất lượng.
•    Tốc độ thang máy quyết định thời điểm cần bảo trì: mỗi thiết bị được đưa vào sử dụng có tiêu chuẩn riêng ở tốc độ để phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Tuy nhiên, khi thang máy xuất hiện tình trạng hoạt động với tốc độ chậm hơn so với tốc độ tiêu chuẩn ban đầu nghĩa là một số bộ phận trong thiết bị gặp những hư hỏng, trục trặc và việc kiểm tra, xử lý cần được tiến hành nhanh chóng để bảo vệ chất lượng của thang khi đưa ra ứng dụng phục vụ nhu cầu của con người.
Bảo trì thang máy là yêu cầu quan trọng cần được quan tâm khi sử dụng thiết bị ở bất kỳ công trình nào. Bảo vệ quá trình sử dụng thiết bị của con người, bảo vệ chất lượng của thiết bị khi sử dụng thang máy đúng cách với sự chú trọng tới công tác bảo trì. Hiểu được ý nghĩa của công tác bảo trì, bảo dưỡng thang máy giúp việc sử dụng thiết bị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Chế độ bảo dưỡng thang máy đúng kỹ thuật

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp