Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

vì sao có thể xảy ra hiện tượng đứt cáp thang máy

Sự cố thang máy xảy ra với người sử dụng không còn là chuyện lạ, tuy nhiên những sự cố thông thường chỉ do lỗi của người sử dụng như: sử dụng không đúng cách, sử dụng sai mục đích, chở quá tải trọng hoặc có những hành động bị cấm khi sử dụng thang máy.

Sự cố đứt cáp thang máy là sự cố đặc biệt nghiêm trọng với người sử dụng thang máy cũng như chủ sở hữu thang máy. ngay cả những nhà cung cấp thang máy cũng không tin vào điều này, bởi thang máy đều có những thiết bị an toàn nhất định đẩm bảo sự an toàn tuyệt đối.
Vậy vì sao có sự cố đứt cáp của một cơ sở xay xát gạo xảy ra tại đồng tháp khiến 1 công nhân thiệt mạng.
Có sự cố đứt cáp do loại thang máy không đảm bảo chất lượng.
Thang máy đảm bảo chất lượng phải là loại thang máy có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đối với loại thang máy liên doanh trong nước thì phải là loại thang máy được sản xuất bởi đơn vị uy tín, có nhà máy sản xuất đạt chuẩn, có đội ngũ kỹ thuật lành nghề, đã có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.
Thang máy là thiết bị chở người, vì vậy nó đặc biệt không được sử dụng loại thang máy kém chất lượng, thang máy tự chế. Loại thang máy này không được sản xuất theo tiêu chuẩn, không có đủ các thiết bị an toàn.
Thang máy không được kiểm định an toàn.

vì sao có thể xảy ra hiện tượng đứt cáp thang máy

Loại thang máy chở khách và cả thang máy chở hàng đều là loại thang máy cần được kiểm định an toàn chất lượng trước khi đưa vào hoạt động.
Đối với các loại thang máy tự chế thường được sản xuất bởi các cửa hàng cơ khí hoặc 1 số đơn vị không có chuyên môn, không được lắp đặt đúng quy trình, không kiểm định an toàn. Chính vì vậy loại thang máy này rất nguy hiểm cho người sử dụng.
Thang không được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ.
Đối với thang máy chở khách thông thường cần được bảo trì theo đúng định kỳ mỗi tháng 1 lần. đối với loại thang đã cũ hoặc loại thang hoạt động liên tục thì cần có chế độ bảo trì, bảo dưỡng mỗi tháng 2 lần để đảm bảo chất lượng.
Nếu 1 chiếc thang máy không được bảo trì, bảo dưỡng định kỳ sẽ không phát hiện ra các sự cố có thể xảy ra, đồng thời không sớm khắc phục được những thiết bị đang xảy ra hư hỏng. vì vậy nó có thể xảy ra tai nạn với người sử dụng bất cứ lúc nào.
Không được thay thế thiết bị đã hư hỏng, hết hạn sử dụng.
Thông thường 1 chiếc thang máy chở khách có tuổi thọ từ 15 đến 20 năm do người sử dụng. tuy nhiên trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những hỏng hóc có thể xảy ra.những thiết bị đã hỏng hóc, kém chất lượng cần được thay thế để đảm bảo không làm hỏng hóc đến các thiết bị khác, đồng thời đảm bảo cho thang máy hoạt động ổn định, không xảy ra sự cố.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy vì sao có thể xảy ra hiện tượng đứt cáp thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp