Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cấu tạo của thang máy

Thang máy vốn là thiết bị di chuyển ở nhà cao tầng, nó được lắp ghép lại từ hàng trăm các thiết bị lớn nhỏ khác nhau. Trong đó có 1 số thiết bị chính như:

* Hệ thống điề khiển thang.

Là hệ thống các thiết bị điện, thiết bị điện tử điều khiển thang hoạt động theo 1 lập trình sẵn đã được cài đặt. người sử dụng chỉ cần điều khiển thang qua các nút nhấn gọi thang từ trong cabin và ngoài cabin là thang sẽ di chuyển như mong muốn.

* Hệ thống cơ khí, hệ thống máy kéo.

Các rail dẫn hướng được lắp đặt dọc theo giếng thang, nó sẽ là cơ sở và định hướng cho cabin, đối trọng chuyển động dọc theo hố thang máy. rail này được thiết kế đủ cứng để đảm bảo giữ được trọng lượng cabin và tải trọng thang máy phải trở khi thang hoạt động cũng như khi đứng yên.
Máy kéo được coi là thiết bị chủ chốt, có nhiệm vụ quan trọng cho sự hoạt động ổn định của thang máy. nó thường được lắp đặt ở phòng máy trên nóc của hố thang máy. nó là thiết bị làm quay puly để kéo cabin lên xuống khi có người gọi thang.

Cấu tạo của thang máy

* Hệ thống cáp, hệ thống phanh.

Cáp tải có nhiệm vụ gắn liền giữa cabin và máy kéo để thang máy hoạt động theo chiều thẳng đứng.nếu hệ thống cáp tải đứt sẽ gây ra những nguy hiểm khó tránh khỏi. vì vậy hệ thống này cần được bảo trì, bảo dưỡng thưỡng xuyên.
Phanh có nhiệm vụ giữ cho cabin đứng im ở các vị trí dừng tầng, đồng thời phanh còn làm nhiệm vụ quan trọng khi chẳng may thang máy xảy ra sự cố thang vượt tốc hoặc trôi tự do.

* Giảm chấn, cửa thang

Hệ thống này được lắp đặt dưới đáy hố thang để dừng và đỡ cabin, đối trọng trong trường hợp cả 2 thiết bị này chuyển động xuống dưới vượt quá vị trí hành trình cuối cùng được cài đặt khi lắp thang.
Gồm có 2 loại là cửa cabin và cửa tầng. là cửa lùa hoặc cửa mở về 2 phía khi cabin dừng tầng. 2 loại cửa này được thiết kế có kêt nối với nhau, cửa tầng chỉ mở ra khi cửa cabin mở.Cabin là thiết bị dùng để chở người hoặc hàng hóa của thang máy, nó được coi là phần quan trọng của thang máy. Ngoài ra thang máy còn khá nhiều các thiết bị dời, nhỏ được gắn kết với nhau để tạo thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cấu tạo của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp