Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những lỗi thang máy có thể xảy ra với người sử dụng

Thang máy được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau, nếu một bộ phận bị lỗi có thể khiến thang máy có thể hoạt động không an toàn hoặc ngừng hoạt động. một số các lỗi thường xảy ra người sử dụng có thể nhận biết được như.

* Bộ cứu hộ tự động không hoạt động.

Là thiết bị cứu hộ người sử dụng khi thang máy đang hoạt động thì mất điện đột ngột, lúc này thang máy sẽ tự động di chuyển về tầng gần nhất mở cửa để người ở trong thang máy di chuyển ra ngoài.
Tuy nhiên bộ cứu hộ tự động có thể gặp trục trặc, vì vậy khi sử dụng thang máy cần yêu cầu thợ kỹ thuật thang máy thường xuyên kiểm tra hệ thống cứu hộ để đảm bảo nó vẫn hoạt động khi có sự cố mất điện xảy ra đột ngột.

* Cửa thang máy vẫn đóng khi có vật cản.

Cửa thang máy là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, vì vậy để tránh những nguy hiểm xảy ra ở đây được lắp đặt hệ thống cảm biến. cảm biến này làm nhiệm vụ nhận diện khi có vật cản ở cửa thì cửa thang không đóng lại.
Tuy nhiên thiết bị này cũng có thể xảy ra hỏng hóc, người sử dụng cần hết sức chú ý, tránh trường hợp lấy tay, chân để chèn cửa thang máy. Vì như vậy sẽ rất dễ gặp nạn nếu thiết bị này bị hỏng. khi phát hiện thấy vẫn có vật cản tại cửa nhưng thang máy vẫn đóng cửa thì cần nhanh chóng thông báo cho kỹ thuật thang máy biết để có biện pháp xử lý. Đã có nhiều trường hợp xảy ra sự cố hỏng thiết bị cảm biến cửa dẫn đến bị kẹp chân, tay, người khiến nạn nhân bị thương nặng hoặc thiệt mạng. vì vậy khi phát hiện ra lỗi này cần sớm báo lại cho kỹ thuật thang máy.

Những lỗi thang máy có thể xảy ra với người sử dụng

* Đèn chiếu sang luôn gặp sự cố.

Việc cháy đèn chiếu sáng là điều khó tránh khỏi, bởi thang máy hoạt động lên xuống luôn có sự rung lắc. vì vậy khi đang sử dụng thang máy khách hàng có thể gặp trường hợp đèn tắt, thang máy tối om. Trường hợp này thật sự không có gì nguy hiểm đến sự an toàn của người sử dụng, vì vậy cần xác định rõ tâm lý nếu xảy ra sự cố để tránh hoảng sợ.
Thang máy có thể xuất hiện tiếng ồn.
Những tiếng ồn có thể phát ra bất chợt ở thang máy là điều khó tránh khỏi, vì vậy nếu đang sử dụng thang máy mà gặp trường hợp này cũng không nên quá sợ hãi. Tuy nhiên khi phát hiện thang máy có những tiếng ồn bất thường cần di chuyển ra khỏi thang máy, tạm dừng hoạt động của thang để thợ kỹ thuật thang máy kiểm tra.
Các tiếng ồn phát ra từ thang máy có thể đến từ các vị trí khác nhau trên thang máy. Nhưng những tiếng ồn này chủ yếu do thang máy lâu ngày không được bảo trì, bảo dưỡng dẫn đến khô dầu nhớt hoặc hư hỏng các thiết bị.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những lỗi thang máy có thể xảy ra với người sử dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp