Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một số bộ phận an toàn của thang máy

Thang máy là thiết bị chở người, đặc biệt nó chở người di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy nó phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thang máy sau khi được lắp đặt hoàn thiện. một số các thiết bị an toàn cơ bản của thang máy như.

Thiết bị khóa tự động cửa cabin, cửa tầng. nghĩa là thiết bị này được cài đặt mặc định, thời gian mặc định có thể 30 giây, 1 phút thì cửa sẽ tự động đóng lại, khi cửa cabin đóng, cửa tầng cũng đóng và được khóa lại khi cabin di chuyển.
Thanh an toàn bằng hồng ngoại, được tích hợp trên thanh Photocell, thanh photocell này được gắn thẳng ở cửa cabin thang máy, thanh này có nhiệm vụ soi khi cửa còn có vật cản thì cửa thang máy sẽ không đóng lại, nếu đang trên đường đóng lại mà gặp vật cản nó sẽ tự động mở ra.

Một số bộ phận an toàn của thang máy

Khi mất pha, ngược pha, mất điện, hoặc điện áp thấp thì điện lưới cung cấp cho thang sẽ tự động ngắt để bảo vệ hệ thống điện của thang, bảo vệ thiết bị của thang.
Chống vượt tốc. khi thang vượt quá tốc độ định mức an toàn được cài đặt sẵn ở thang thì bộ khống chế vận tốc sẽ hoạt động, hệ thống này sẽ hãm tốc độ hoặc cho thang dừng lại hẳn.
Thiết bị báo quá tải. khi số người trong thang máy quá tải trọng cho phép của thang thì chuông báo quá tải sẽ kêu, thang sẽ mở cửa và không thể hoạt động.
Công tắc chống vượt hành trình: là thiết bị được đặt ở trên và dưới của cabin thang, nó ngăn chặn cabin vượt quá hành trình cho phép theo mức cài đặt sẵn.
Hệ thống phanh: hệ thống phanh có nhiệm vụ khống chế cabin khi xảy ra tình trạng trôi thang hoặc vượt tốc.
Hệ thống cứu hộ tự động: hệ thống này có nhiệm vụ cứu hộ người khi đang sử dụng thang máy nhưng xảy ra mất điện, thang máy sẽ tự động trở về tầng gần nhất cho người phía trong ra.
Đây là một số những thiết bị an toàn nhất định phải có của thang máy, nó sẽ giúp thang hoạt động ổn định, an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một số bộ phận an toàn của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp