Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Những tính năng ít biết của thang máy

Một số những tính năng đặc biệt của thang máy mà không phải người sử dụng nào cũng biết. những tính năng này về cơ bản giúp đảm bảo an toàn, bền bỉ cho thang máy và cho người sử dụng.

Cảnh bảo ngập nước khi thang máy có nước.

Thang máy là thiết bị máy móc, bao gồm các thiết bị điện tử dùng điện, vì vậy nếu bị ngập nước ngoài việc nguy hiểm cho người sử dụng nó còn gây hỏng hóc thiết bị. Với tính năng chống ngập nước tự động của thang máy sẽ giúp người sử dụng không còn lo lắng nếu điều kiện hố thang máy bị ngập nước. khi phát hiện ra có nước vào hố thang máy thì thang máy sẽ tự động di chuyển cabin lên các tầng trên để trống nước ảnh hưởng đến cabin gây hư hỏng thiết bị và nguy hại cho người sử dụng.
Nguyên lý hoạt động của hệ thống trống ngập nước là khi lắp đặt thang máy người ta sẽ lắp đặt 1 phao dưới đáy hố pít. Khi nước chảy vào hố pít thì phao sẽ tự động dâng lên, khi phao dâng lên sẽ kích hoạt hệ thống cảnh báo ngập nước, sau khi hệ thống này kích hoạt thì cabin thang máy sẽ tự động di chuyển lên các tầng trên.

Những tính năng ít biết của thang máy

* Dừng hoạt động khi có hỏa hoạn..

Tất cả những hướng dẫn sử dụng thang máy đều tránh có khuyến cáo cấm sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn. tuy nhiên khi xảy ra hỏa hoạn nhiều người hoảng loạn, sợ hãi, nhất là những người ở các tầng cao.
Để ngăn chặn người sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn thì hệ thống thang máy được lắp đặt cảm biến khói, cảm biến nhiệt hoặc lấy tín hiệu từ hệ thống báo cháy của tòa nhà.
Khi có tình huống hỏa hoạn xảy ra, hệ thống cảm biến nhận được tính hiệu, thang máy sẽ lập tức dừng tầng gần nhất, mở cửa cho khách trong thang đi ra. Sau đó thang máy sẽ tự động di chuyển về tầng 1 và không hoạt động nữa.

* Chức năng cứu hộ tự động.

Đây được coi là chức năng khá quan trọng của thang máy, nó làm nhiệm vụ cứu hộ khi thang máy đang hoạt động mà bị mất điện. nghĩa là khi có người đang sử dụng thang máy nhưng xảy ra mất điện đột ngột, lúc này thang máy sẽ di chuyển về tầng gần nhất rồi mở cửa cho người phía trong di chuyển ra ngoài.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Những tính năng ít biết của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp