Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Nguyên tắc sử dụng thang máy chung cư

Đặc thù của chung cư là thang máy có rất nhiều người sử dụng mỗi ngày, ở đây có đủ các thành phần người và tất cả đều phụ thuộc vào thang máy khi si chuyển. vì vậy để đảm bảo sự công bằng, không mất tình xóm giềng thì thang máy chung cư cần có những nguyên tắc sử dụng mà ai cũng nên biết.

 * Không cố chen khi thang máy đã đủ người.

Thang máy di chuyển theo chiều thẳng đứng nên cần đảm bảo tuyệt đối an toàn. Và để an toàn thì cách tốt nhất sử dụng đúng như hướng dẫn sử dụng, số lượng người, tải trọng phải hợp lý để tránh tình trạng quá tải. khi sử dụng thấy thang máy đã đủ lượng người thì nên đợi chuyến sau, không chen trúc vào khiến thang máy dễ xảy ra sự cố.
Nên giữ nút giữ cửa khi có người chưa kịp vào hoặc chưa kịp ra.
Do đặc thù lúc nào cũng có đông người sử dụng, vì vậy nên những người đứng cạnh bảng điều khiển nên giữ cửa hộ cho những người vào sau hoặc ra sau để tránh cửa đóng lại gây kẹp người.

* Không được đặt tay lên cửa thang máy.

Khi cửa đóng lại thì thang máy mới di chuyển, tuy nhiên cửa trong quá trình di chuyển không nên đứng gần cửa thang, tuyệt đối không đặt tay lên cửa thang, vì khi cửa thang bất ngờ mở ra sẽ không kịp xử lý, có thể dẫn đến kẹt tay vào thang gây nguy hiểm, đặc biệt trẻ nhỏ.

Nguyên tắc sử dụng thang máy chung cư

* Cách xử lý khi thang máy bị kẹt

Nếu chẳng may bị ket thang thì nên xử lý đúng cách để tránh bị thương hoặc gây ra những nguy hiểm cho những người khác. Cách xử lý tốt nhất khi bị kẹt thang là gọi và nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài.
Không để trẻ nhỏ chơi đùa trong thang máy.
Trẻ nhỏ vốn rất hiếu động, vì vậy chúng có thể nghịch ở bất cứ nơi nào, ngay cả thang máy. trách nhiệm của người lớn là cần giám sát con em mình chặt chẽ, không để chúng tự do sử dụng thang máy hoặc nô đùa khi sử dụng thang máy.

* Không sử dụng thang máy khi có hỏa hoạn.

Khi có hỏa hoạn nếu sử dụng thang máy rất có thể bạn sẽ bị kẹt lại trong thang do điện bị ngắt, nếu bị ket lại sẽ rất dễ bị ngạt khói hoặc khi lửa bén tới có thể gây bỏng hoặc có thể bị thiêu sống nếu không được giải cứu kịp thời.
Ngoài ra người sử dụng thang máy cũng nên chú ý tới 1 số yếu tố khác như sử dụng thang máy đúng mục đích, không đem hàng hóa dễ cháy nổ hoặc chất lỏng vào thang máy, không cho chó mèo sử dụng thang máy…

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Nguyên tắc sử dụng thang máy chung cư

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Kinh nghiệm mua thang gia đình giá hợp lý Thang máy gia đình là thiết bị chở người, do đó cần đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Vậy khi lựa chọn thang máy cần chú ý lựa chọn thang máy chất lượng, thang máy đạt chuẩn, không lựa chọn loại thang máy giá rẻ hơn mặt bằng chung của th...

Xem tiếp