Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Một vài hư hỏng thang máy dễ gặp trong mùa mưa

Thời tiết ở nước ta luôn có một mùa mưa lũ, lượng mưa lớn, kéo theo đó là những ngập lụt có thể xuất hiện ảnh hưởng tới cuộc sống của con người. Tình hình mua lũ càng gây ảnh hưởng tiêu cực, nghiêm trọng tới các thành phố lớn, khi hệ thống thoát nước chưa thực sự được đảm bảo. Khi hiện trạng đường phố ngập lụt có thể xâm nhập vào trong các công trình, điều này dẫn tới nguy cơ ảnh hưởng tới thang máy trong những tòa nhà cao tầng.

Khi nhu cầu sử dụng thang máy tăng lên đáng kể, song tình hình ngập lụt vào mùa mưa lũ tại các thành phố lớn, đông dân cư chưa được cải thiện thì việc làm sao có thể giải quyết tình hình là điều cần được đặt ra. Bên cạnh đó, chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin về những hư hỏng dễ gặp của thang máy khi mùa mưa tới. Điều này giúp chúng ta chủ động đối phó, phòng tránh và đối mặt, từ đó giúp chất lượng thang máy được đảm bảo tốt hơn, tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới người dùng thiết bị.

* Tình trạng nước xâm nhập hố pít của thang máy.

Khu vực hố pit của thang máy là vị trí được hoàn thiện nằm sâu dưới lòng đất. Đây là bộ phận có yêu cầu đặc biệt với khả năng chống thấm đảm bảo. Việc hố pit chống thấm đảm bảo đem lại khả năng bảo vệ các bộ phận, linh kiện của thang máy hiệu quả, dễ dàng hơn.

Một vài hư hỏng thang máy dễ gặp trong mùa mưa

Tuy nhiên, khi tình trạng ngập lụt diễn biến phức tạp, nghiêm trong và có tác động trực tiếp tới các công trình thì việc nước có thể ngập, xâm nhập vào hố pit của mỗi thiết bị thang máy là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong tình huống nước có thể vào bên trong hố thang, khiến không gian bên trong hố pit ẩm thẩm là nguyên nhân dẫn tới những hư hỏng, trục trặc là điều khó tránh khỏi.
Chính bởi thế, khi mùa mưa tới, việc mà người quản lý, chủ đầu tư cần quan tâm là thường xuyên kiểm tra, đảm bảo trạng thái khô ráo lý tưởng nhất cho hố pit của thang máy trong từng công trình. Chủ động kiểm tra, tiến hành các phương án chống thấm khi cần thiết để có được không gian dành cho thang máy tốt nhất, chất lượng nhất.

* Tình trạng nước xâm nhập vào cabin của thang máy.

Ngoài khu vực hố pit của thiết bị thì cabin cũng là nơi là nguy cơ nước xâm nhập vào rất lớn. Đối với các thiết bị điện tử thì nước luôn là kẻ thù số 1, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng mà thiết bị sở hữu. Đối với khu vực cabin thang máy vào mùa ngập lụt hoàn toàn có thể bị nước ngập vào tác động tới một hoặc một số bộ phận bên trong.
Thông thường một thiết bị thang máy khi được hoàn thiện đều có tích hợp hệ thống thông gió. Điều này giúp đảm bảo không gian bên trong cabin luôn khô thoáng, thông thoáng tối đa. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự lý tưởng cho cabin thang máy vào mùa khô, khi mùa mưa tới thì hệ thống thông gió không thực sự đem lại hiệu quả lý tưởng. Vì thế, thường xuyên kiểm tra, có những biện pháp làm khô thoáng cabin thang máy hiệu quả, kiểm soát tốt tình hình để có được thiết bị chất lượng cho mỗi công trình.

* Tình trạng thang máy có hiện tượng bốc mùi khó chịu.

Một không gian kín, nhỏ hẹp như thang máy tình trạng mùi hôi xuất hiện là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi số lượng người dùng vô cùng đa dạng, có thể mang theo nhiều vật dụng, đồ dùng, hay thực phẩm,… gây mùi thì tình trạng mùi hôi trong thang máy là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, khi thời tiết khô ráo, không gian bên trong thoáng đãng mùi hôi sẽ được hạn chế đi đáng kể. Trong khi đó, mùa mưa lũ, thang máy có thể trong trạng thái ẩm ướt thì mùi hôi càng có cơ hội trở nên nặng nề hơn.

Một vài hư hỏng thang máy dễ gặp trong mùa mưa

Trong hoàn cảnh này, việc chú ý thường xuyên lau chùi giúp đem lại độ khô ráo cần thiết cho thang máy, tiến hành vệ sinh tổng thể, đồng thời những biện pháp khử mùi hiệu quả như sử dụng túi hút ẩm, sử dụng quạt thông gió,... đồng thời nâng cao ý thức người dùng để những mùi hôi khó chịu không có cơ hội xuất hiện, ảnh hưởng tới quá trình sử dụng thang máy của mỗi người.
Thiết bị thang máy khi mang ra sử dụng cần chú ý để có thể kiểm soát tốt hơn chất lượng của thiết bị. Đảm bảo thang máy có thể duy trì trạng thái tốt nhất trong mùa mưa lũ để có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu đi lại của người dùng trong mỗi công trình. Sử dụng thang máy đúng cách, chính xác góp phần bảo vệ cho lợi ích sử dụng thiết bị trong mỗi công trình. Hạn chế những nguy cơ khiến mùi hôi xuất hiện để người dùng có được sự thoải máy nhất khi sử dụng thang máy.
Những hư hỏng, những vấn đề không mong muốn hoàn toàn có thể xuất hiện khi mùa mưa tới. Tìm hiểu về những hư hỏng có thể xuất hiện giúp việc sử dụng thang máy luôn diễn ra thành công tốt đẹp. Một lựa chọn chuẩn xác giúp bảo vệ tốt cho cuộc sống của mỗi người trở nên lý tưởng hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Một vài hư hỏng thang máy dễ gặp trong mùa mưa

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp