Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Lắp camera để kiểm soát hút thuốc nơi công cộng

Hút thuốc lá được coi là quyền riêng tư của mỗi người, tuy nhiên việc hút thuốc lá nơi công cộng sẽ bị cấm, bởi nó sẽ gây ảnh hưởng tới những người xung quanh, những người không hút thuốc nhưng vẫn bị ảnh hưởng của khói thuốc.

Ngay tại Nhật Bản việc hút thuốc lá nơi công cộng cũng bị cấm, họ còn đưa ra lệnh cấm sử dụng thang máy sau khi hút thuốc lá 40 phút, để tránh gây ảnh hưởng tới những người khác.
Ở Singapore cũng vậy, việc hút thuốc lá cũng bị cấm ở các nói công cộng, và việc này sẽ được giám sát chặt chẽ bằng các camera giám sát để sử lý cách hành vi cố tình vi phạm.
Theo cơ quan môi trường của quốc gia này thì họ sẽ dự định triển khai camera cảm biến nhiệt trên khắp đất nước, với camera cảm biến nhiệt sẽ giúp phát hiện ra những hành vi hút thuốc của những người vi phạm trong các khu vực cấm.
Hiện tại lệnh cấm hút thuốc có hiệu lực ở 32.000 cơ sở và địa điểm bao gồm cả các khu vực cửa hàng, các khu vực vui chơi giải trí, ngay cả trung tâm mua sắm, văn phòng, bệnh viện, trạm xe buýt, tất cả những lối đi có mái che đông người di chuyển, hành lang thang máy, trong thang máy, cầu thang bộ, lối thoát hiểm các tòa nhà.

Lắp camera để kiểm soát hút thuốc nơi công cộng

Ngoài việc cấm hút thuốc thì camera còn có nhiệm vụ theo dõi những hành vi xấu của con người như khạc nhỏ hoặc xả ra ra nơi công cộng đều bị camera giám sát chụp lại.
Loại camera cảm biến cho phép phát hiện ra những người hút thuốc ngay cả ban ngày hoặc ban đêm. Tất cả camera này sẽ được dấu kín vì vậy người cố tình vi phạm sẽ khó mà tránh được.
Nhiều người lo ngại về việc camera dấu kín ở khắp mọi nơi có thể ảnh hưởng tới quyền riêng tư của con người. tuy nhiên người ta cho biết việc lắp camera và kiểm soát camera sẽ được thực hiện nghiêm ngặt, chỉ những nhân viên được ủy quyền mới có quyền kiểm tra cũng như xem lại các cảnh quay của camera.
Chính phủ nước này cho biết việc lắp camera chỉ là giải pháp dành cho những người cố tình vi phạm. chứ thực chất lệnh cấm hút thuốc lá đã có từ năm 1970, việc đưa ra lệnh cấm này sẽ bảo vệ những người hút thuốc khỏi tác dụng phụ từ khói thuốc lá.
Với những người vi phạm bị camera giám sát bắt được sẽ bị phạt từ 200 USD ngay tại chốc hoặc nếu bị kết án tại tòa mức phạt sẽ lên đến 1.000USD.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Lắp camera để kiểm soát hút thuốc nơi công cộng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp