Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Cách xử lý sự cố thang máy gặp nạn

Sự cố thang máy là điều khó tránh khỏi, đối với những người thường xuyên sử dụng thang máy thì việc gặp các sự cố là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vậy để đảm bảo an toàn khi sử dụng người sử dụng nên chú ý tới cách kỹ năng để thoát hiểm khi thang máy gặp sự cố.

* Đầu tiên khi phát hiện thang máy gặp sự cố.

Đây là lúc người ta thường hoảng loạn nhất, nhiều người do quá sợ hãi có thể dẫn đến ngất hoặc có 1 số hành động ngu ngốc như cậy cửa thang, tìm cách treo ra khỏi thang hoặc tương tự.
Thực chất cabin thang máy là nơi khá an toàn, vì vậy nếu chẳng may bị kẹt lại trong đó cũng không có gì nguy hiểm đến tính mạng. hơn nữa nó an toàn hơn rất nhiều so với việc tự leo trèo ra ngoài. Vậy nên cách tốt nhất khi bị kẹt lại trong thang máy là bình tĩnh, tìm cách nhờ cứu hộ.

* Gọi cho cứu hộ.

Ở bảng điều khiển thang máy đều có nút chuông báo động. khi gặp sự cố thang máy đầu tiên nên bấm chuông báo động, nếu bấm chuông không có tác dụng nên dùng điện thoại liên lạc ra bên ngoài, trong trường hợp cả 2 cách trên không được thì nên đập cửa để người bên ngoài phát hiện ra để nhờ trợ giúp.

Cách xử lý sự cố thang máy gặp nạn

* Không tự ý cạy cửa để thoát ra.

Nhiều người vì quá lo lắng, hoặc sốt ruột trong khi chờ cứu hộ nên đã tự mình cạy cửa để thoát ra ngoài. Đặc biệt khi thang máy đang không bằng tầng mà tự ý thoát ra ngoài là điều vô cùng nguy hiểm.
Đặc biệt không nên cạy nóc cabin để trèo lên phía trên nóc thang, đây là điều vô cùng nguy hiểm vì có thể bị ngã xuống hố thang, hoặc thang bất ngờ hoạt động trở lại có thể gặp nguy hiểm cho tính mạng.

* Chỉ làm theo hướng dẫn của đội cứu hộ.

Khi có đội cứu hộ đến thì nên chú ý lắng nghe họ hướng dẫn, sau đó làm theo các hướng dẫn của họ, chỉ thoát ra ngoài khi mọi thứ đã sẵn sàng và chắc chắn đã an toàn.
Mặc dù kẹt thang máy không có gì là nguy hiểm, nhưng thoát kẹt thang máy lại vô cùng nguy hiểm nếu làm sai cách. Vì vậy những người thường xuyên sử dụng thang máy nên trang bị thêm những kiến thức cho mình về thang máy để có cách xử lý tình huống 1 cách an toàn khi gặp nạn trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Cách xử lý sự cố thang máy gặp nạn

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp