Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Quy tắc để sử dụng thang máy an toàn

Tuyệt đối tuân thủ nội quy sử dụng.
Thang máy có những nội quy sử dụng riêng, trong đó nếu muốn an toàn người sử dụng cần chú ý khi sử dụng sao cho đúng như nội quy.

Tuyệt đối không để người say rượu sử dụng thang máy, bởi khi say rượu sẽ rất khó kiểm soát hành vi, họ có thể làm những điều điên khùng gây ảnh hưởng tới sự an toàn.
Người sử dụng chú ý không sử dụng quá tải trọng cho phép của thang máy được ghi trên bảng hướng dẫn sử dụng.
Không sử dụng thang máy để chở những vật liệu dễ cháy, nổ vào thang máy, các vật liệu như cát, sỏi vào thang máy vì nó dễ làm rơi vãi gây ảnh hưởng tới sự hoạt động của thang.
Trong quá trình sử dụng thang máy không được nhún nhảy, đùa nghịch, rung lắc thang sẽ gây nguy cơ kẹt thang, nguy hiểm cho người sử dụng.
Nếu thấy thang máy có bất thường thì tốt nhất không nên sử dụng, cần gọi cho đơn vị bảo trì thang máy để kiểm tra, sửa chữa.

Quy tắc để sử dụng thang máy an toàn

Không tự ý dùng tay hoặc đồ vật để cạy cửa thang máy khi thang đang hoạt động.
Biết cách xử lý tình huống khi bị kẹt thang máy.
Nếu thang gặp sự cố, nhốt người khi đang sử dụng thì người phía trong nên thử mở cửa thang bằng cách bấm nút mở cửa nhanh, bấm các tầng trên bảng điều khiến xem thang có hoạt động tiếp hay không.
Khi xác định thang không hoạt động tiếp thì lúc này mới sử dụng phương pháp cứu trợ.
Nên sử dụng chuông báo động, điện thoại hoặc đập cửa cho phát ra tiếng động để những người bên ngoài biết và đến giúp đỡ.
Không tự ý tìm cách thoát ra khỏi thang khi không có sự trợ giúp của người bên ngoài như: cạy cửa, trèo lên nóc thang…
Khi cửa thang mở nhưng thang không bằng tầng, cabin cao hơn, thấp hơn so với tầng cần đến thì không nên bước ra, lúc này nên nhờ người giúp đỡ để đảm bảo an toàn.
Thang máy là thiết bị máy móc hoạt động theo quy trình được cài đặt sẵn, vì vậy cách tốt nhất để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang là tuân thủ theo đúng những quy định của nhà sản xuất đưa ra hoặc nội quy sử dụng của quản lý đối với thang máy nơi công cộng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Quy tắc để sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp