Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Các thiết bị chính của thang máy

Thang máy được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau, trong đó gồm một số các bộ phận chính, mỗi bộ phận có một nhiệm vụ khác nhau như:

- Động cơ thang máy, hay còn được gọi là máy kéo, motor: đây là thiết bị quan trọng và giá trị của thang máy. nó có nhiệm vị hoạt động làm quay puly kéo cabin lên xuống, kéo cabin và đối trọng qua các sợi cáp. Động cơ này quyết định khá nhiều đến việc hoạt động nhịp nhành, êm ái của thang máy.
- Tủ điện: trong này bao gồm cả hệ điều khiển kiến hiệu và điều khiển động lực: trong đó hệ điều khiển tín hiệu làm nhiệm vụ liên kết giữa nút ấn tới hệ thống điều khiển để phát ra các lệnh gọi thang, di chuyển thang và dừng tầng đúng vị trí của người sử dụng.

Các thiết bị chính của thang máy

- Cabin thang máy, hay còn được gọi là buồn thang, nó được cấu thành từ cửa cabin và cửa tầng. cabin là bộ phận giúp người hoặc hành hóa di đứng để di chuyển, nó được cấu tạo từ các vách thang máy, cửa cabin, cửa tầng.
- Rail thang máy, cáp thang máy. trong đó rail thang máy làm nhiệm vụ định hướng cho cabin thang máy bám vào và di chuyển. cáp thang máy là bộ phận kéo cabin và đối trọng thang máy khi thang di chuyển.
- Hệ thống thắng cơ hay còn gọi là phanh. Đây là hệ thống nhằm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng thang máy, giúp phanh dừng tầng mỗi khi thang dừng tầng đón trả khách, ngoài ra có nhiệm vụ quan trong xử lý tình huống khi thang máy xảy ra sự cố đứt hoặc tuột cáp, hệ thống thắng cơ sẽ kìm chặt cabin tránh tình trạng rơi tự do của cabin.
- Giảm chấn thang máy: nó thường được lắp ở dưới thang máy, giúp đỡ cabin làm giảm sự dung lắc của thang máy khi dừng tầng.
Mỗi thiết bị đều có nhiệm vụ riêng để cấu thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh, hoạt động ổn định. Nếu thiết một trong số các thiết bị trên thì thang máy không hoạt động được, hoặc hoạt động không an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Các thiết bị chính của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp