Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Hành động bị cấm khi sử dụng thang máy

Thang máy nói chung có hai loại là thang máy cuốn và thang máy điện. mặc dù cùng chung mục đích vận chuyển người và hàng hóa, tuy nhiên mỗi loại có 1 đặc điểm riêng cần chú ý.

* 1. Đối với thang máy cuốn:

- Đối với loại thang máy này khi sử dụng không được ngồi lên thang cũng như thành tay vịn. việc ngồi lên khu vực đang di chuyển của thang có thể khiến quần áo, đồ đoàn, tay chân hoặc những thứ khác có thể bị mắc kẹt vào thang máy, từ đó làm ảnh hưởng đến các bộ phận của cơ thể hoặc hư hỏng đồ đạc khi mang theo.
Ngoài việc hướng dẫn trẻ khi sử dụng thang thì việc để ý đến trẻ khi đến những nơi có thang cuốn là rất cần thiết.
- Không mang vác đồ cồng kềnh lên thang: việc mang vác đồ cồng kềnh lên thang được coi là việc làm nguy hiểm, nó có thể gây nguy hiểm đến sự an toàn của chính người mang đồ và những người đi xung quanh.

Hành động bị cấm khi sử dụng thang máy

* 2. Đối với thang máy điện:

- Không sử dụng khi thang đang gặp sự cố: là thiết bị máy móc nên việc xảy ra lỗi là điều không thể tránh khỏi. tuy nhiên khi thang đang gặp sự cố nếu cố tình sử dụng thì nó có thể là mối hiểm họa gây nguy hiểm cho người dùng. Vì vậy tuyệt đối không sử dụng khi thang đang gặp sự cố.
- Không làm đổ nước hoặc chất lỏng ra thang máy: là thiết bị sử dụng điện nên việc làm đổ nước hoặc chất lỏng có thể gây cháy nổ và nguy hiểm cho người sử dụng.
- Không nhún nhảy nô đùa khi sử dụng thang: việc nhún nhảy, nô đùa khi thang đang hoạt động có thể khiến thang dung lắc, gây kẹt thang và nhốt người sử dụng.
- Không sử dụng quá tải trọng cho phép: tải trọng cho phép thường được ghi trên bảng điều khiển thang. Người sử dụng khi sử dụng nên hết sức chú ý để tránh tình trạng nguy hiểm khi sử dụng.
- Không làm trái với hướng dẫn sử dụng thang máy: việc tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng không chỉ tạo sự an toàn cho người sử dụng mà còn đảm bảo độ bền, tuổi thọ của thang.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Hành động bị cấm khi sử dụng thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp