Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

Tiêu chuẩn kỹ thuật của bộ khống chế tốc độ thang máy

Thang máy sử dụng trong bất kỳ công trình nào cũng đòi hỏi cần được hoàn thiện đạt tiêu chuẩn chất lượng, chuẩn xác trong từng yêu cầu, từng chi tiết mới đem lại thiết bị thang máy an toàn, đáp ứng tốt nhu cầu của con người. Trong đó vấn đề tốc độ của thang máy là yếu tố rất được quan tâm, chú ý.

Việc có thể hoàn thiện thang máy chất lượng, đem lại sử dụng đạt chuẩn, đúng tốc độ chuẩn xác sẽ đem lại chất lượng cao, an toàn tuyệt đối khi phục vụ con người. Để duy trì tốc độ phù hợp, tránh những vấn đề không mong muốn xuất hiện thì bộ không chế vượt tốc của thang máy là một phần quan trọng, không thể thiếu nhằm đem lại sự hoàn thiện ở mức độ an toàn của thiết bị.

* Bộ khống chế vượt tốc thang máy là gì?

Mỗi bộ phận được trang bị bên trong thang máy mang những yêu cầu riêng, những tiêu chuẩn khác biệt và đảm bảo có thể hoàn thiện hơn nữa chất lượng cao cho thang máy khi mang vào sử dụng. Trong đó, bộ không chế vượt tốc của thang máy là bộ phận quan trọng, góp phần đem lại độ an toàn cao cho thang máy khi mang ra sử dụng trong mỗi công trình.

Tiêu chuẩn kỹ thuật của bộ khống chế tốc độ thang máy

Bộ khống chế vượt tốc chính là bộ phận được trang bị giúp quá trình giữ cabin thang máy có thể bám vào vị trí ray dẫn hướng được thuận lợi, hiệu quả hơn khi cabin hoạt động vượt quá tốc độ tiêu chuẩn. Việc thang máy rơi tự do, đứt cáp,... hay những sự cố liên quan tới tốc độ xuất hiện được kiểm soát một cách hiệu quả, đảm bảo không có bất kỳ những ảnh hưởng tiêu cực nào, giảm thiểu nguy hiểm và giúp người dùng an toàn hơn khi sử dụng thang máy. Một thiết bị thang máy tiêu chuẩn đều được trang bị bộ khống chế vượt tốc để quá trình ứng dụng thang máy diễn ra thuận lợi, thành công như những gì người dùng mong đợi.

* Yêu cầu cơ bản với khống chế vượt tốc của thang máy.

Bộ khống chế vượt tốc được sử dụng cho khu vực cabin thang máy, hay đối trọng thang máy giúp việc kiểm soát tốc độ hoạt động của tổng thể thiết bị được chuẩn xác hơn. Trong đó, bộ phận này khi mang ra sử dụng cần đảm bảo những yêu cầu cơ bản như:
- Khống chế vượt tốc là bộ phận cần có khả năng tác động trực tiếp tới cơ cấu hãm bảo hiểm. Điều này đảm bảo khi cabin hay đối trọng của thang máy hoạt động với vận tốc vượt quá khoảng 15% và không quá 40% đối với từng loại thang máy có tốc độ khác nhau.
- Đối với mỗi bộ không chế vượt tốc của thang máy khi lắp đặt, đưa vào sử dụng đòi hỏi cần có công tắc điện an toàn giúp quá trình sử dụng đạt được kết quả tốt nhất.
- Bộ khống chế vượt tốc khi trang bị cho từng thiết bị thang máy cần đảm bảo độ chuẩn xác trên từng chi tiết, đem lại sự tin cậy cao khi mang ra sử dụng cho từng công trình.
- Hệ thống cáp thép được sử dụng cho bộ không chế vượt tốc có yêu cầu cơ bản ở kích thước của cáp không được nhỏ hơn 6mm để có độ chắc chắn cao, an toàn tuyệt đối khi mang ra sử dụng.

Tiêu chuẩn kỹ thuật của bộ khống chế tốc độ thang máy

- Đối với linh kiện cáp xích cần được kéo căng thông qua các thiết bị kéo căng chuyên dụng, được giữ lại bằng một lực không được nhỏ hơn 1.25 lần so với tác động của cơ cấu hãm bảo hiểm, song cũng duy trì ở mức không nhỏ hơn mức 300N. Ngoài ra, thiết bị kéo căng sử dụng cho thang máy cũng cần có công tắc điện an toàn cần thiết.
- Yêu cầu đối với cáp hay xích sử dụng cho bộ phận này cần được cân nhắc, tính toán một cách chi tiết và chuẩn xác ở hệ số dự trữ với độ bền không được nhỏ hơn hệ số này.
- Vị trí để lắp đặt bộ khống chế vượt tố cho từng thiết bị có thể đặt trong hố thang máy, hay khu vực phòng máy,... tùy thuộc vào từng thiết bị. Vị trí lắp đặt cần đem lại thuận lợi nhất trong sử dụng, hay bảo trì, bảo dưỡng khi cần thiết.
- Đối với bộ phận này trong từng thiết bị thang máy thông thường có quy định với vận tốc danh nghĩa luôn lớn hơn 2m/s, có vị trí cặp chì đúng yêu cầu để việc điều chỉnh được thuận lợi và dễ dàng hơn.
- Mỗi bộ khống chế vượt tốc được sử dụng cho thang máy phải có nguồn gốc rõ ràng, có nhãn mác đầy đủ, rõ ràng của đơn vị sản xuất khi mang vào sử dùng.
Một bộ phận cần thiết khi được trang bị giúp thang máy được đưa ra sử dụng đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn tuyệt đối và đáp ứng tốt cho nhu cầu thực tế của người dùng trong từng công trình. Dù là thang máy gia đình, hay thang máy tải khách dùng cho những công trình lớn thì bộ khống chế vượt tốc cũng là một phần quan trọng, không thể thiếu.
Tìm hiểu thông tin, có những tin tức hữu ích và cần thiết liên quan tới bộ phận này giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra thuận lợi. Với bộ không chế vượt tốc chất lượng được mang ra sử dụng đem lại mức độ hoàn thiện cao cho thang máy phục vụ con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy Tiêu chuẩn kỹ thuật của bộ khống chế tốc độ thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp