Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

Tin tức thang máy

So sánh thang máy sử dụng cáp và không cáp

Thang máy dành cho gia đình hiện tại trên thị trường có 2 dòng, thang máy sử dụng cáp tải và thang máy không sử dụng cáp. Cả 2 loại thang máy đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

 1. Về thang máy không sử dụng cáp.

Đây là loại thang máy thủy lực, loại thang này hoạt động lên xuống nhờ vào lực đẩy của piston, piston này được đặt ở dưới đáy của hố pit.
Ưu điểm: ưu điểm lớn nhất của thang máy thủy lực chính là việc xây dựng hố thang máy không cần phải xây dựng phòng máy phía trên. Đây là một lợi thế cho các công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao hiện nay.
Nhược điểm: nhược điểm của thang máy thủy lực rất nhiều, nhưng nhược điểm lớn nhất của nó là chi phí đầu tư rất đắt đỏ, ngoài ra thì còn nhiều các nhược điểm như phải đào hố pít khá sâu, số tầng lắp thang máy càng cao thì hố pít càng lớn.
Thang máy thủy lực di chuyển khá chậm. nhiều khi tốc độ của nó chỉ tương đương với di chuyển bằng cầu thang bộ.
Loại thang máy thủy lực tiêu tốn khá nhiều điện năng so với loại thang máy truyền thống hiện tại.
Chi phí dành cho bảo trì, sửa chữa của thang máy thủy lực khá đắt đỏ.

So sánh thang máy sử dụng cáp và không cáp

* 2. Thang máy sử dụng cáp tải.

Loại thang máy truyền thống này hoạt động theo nguyên lý sử dụng cáp tải quấn quanh các ròng rọc nối với 1 động cơ điện. các dòng dọc này có 1 đối trọng để cân bằng cabin.
Ưu điểm của thang máy truyền thống: ưu điểm lớn nhất của loại thang máy này là giá thành rẻ, ngoài ra loại thang máy này cho phép các tầng phục vụ thoải mái, thang có tốc độ nhanh chóng, bảo trì, sửa chữa, thay thế thiết bị nhanh chóng, dễ dàng, chi phí rẻ.
Nhược điểm: nếu nói về nhược điểm của thang máy sử dụng cáp tải thì nhược điểm lớn nhất là phải xây dựng phòng máy phía trên nóc nhà. Tuy nhiên cho đến gần đây thì nhược điểm này của thang máy cáp tải đã biến mất do loại công nghệ mới cho ra đời loại động cơ không hộp số sử dụng cho thang máy không phòng máy.
Mặc dù vậy nhưng việc sử dụng thang máy thủy lực hay thang máy cáp tải truyền thống là sở thích và lựa chọn riêng của mỗi người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tin tức thang máy So sánh thang máy sử dụng cáp và không cáp

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp